ภาพข่าวสตาร์เชฟ ชาวอเมริกัน สร้างสรรค์เมนูพิเศษสำหรับสายการบินลุฟท์ฮันซ่า ผู้โดยสารในชั้นเฟิร์สคลาสและชั้นธุรกิจของสายการบินลุฟท์ฮันซ่า จะได้พบกับอาหารรสเลิศ จากฝีมือเชฟ เดวิด โบเลย์

ข่าวทั่วไป Friday September 14, 2007 13:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
ด้วยทักษะทางด้านการทำอาหารของ เดวิด โบเลย์ พร้อมกับคะแนนเรียนดีเยี่ยมจากสถาบันการทำอาหารของฝรั่งเศส ทำให้เขากลายเป็นเชฟที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในอเมริกาเหนือ และตลอดเดือนกันยายนและตุลาคมนี้ ผู้โดยสารของสายการบินลุฟท์ฮันซ่าในชั้นเฟิร์สคลาสและชั้นธุรกิจจะสามารถลิ้มชิมรสอาหารรสเลิศที่ สตาร์เชฟคนใหม่นี้ บรรจงคัดเลือกมาเป็นพิเศษ ผู้โดยสารในชั้นเฟิร์สคลาสนั้นสามารถเลือกรับประทานอาหารจานหลักได้ระหว่าง เนื้อปลาฮาลิบูราดด้วยน้ำสต็อกจากเห็ดทรัฟเฟิล เสิร์ฟคู่กับยอดมะพร้าวอ่อน หอมหัวใหญ่ เห็ดชิตาเกะและผักกาดขาว หรือ เมนูเนื้อลูกวัวพร้อมกับเห็ดสมุนไพร เบบี้แครอท บรัสเซลสเปราส์ และมันฝรั่งบดผสมชีส ในส่วนของผู้โดยสารชั้นธุรกิจ เมนูจะประกอบไปด้วย ปลาแซลมอนสไลด์ทอดกับซอสมัสตาร์ด ผักคื่นช่ายและแอปเปิ้ลบด และผักกาดนึ่ง หรือจะเลือกอร่อยกับ สตูเนื้อกูลาชกับพาสต้าชีสที่เสิร์ฟพร้อมแครอทและสมุนไพรต่างๆ
เชฟเดวิด โบเลย์ เกิดที่คอนเน็กติกัท เขาหลงใหลในการทำอาหารตั้งแต่ยังเยาว์วัย เขาได้มีโอกาสเข้าไปช่วยคุณยายในครัวอยู่บ่อยครั้ง หากแต่ทักษะการทำอาหารของเขานั้นได้รับการพัฒนาอย่างจริงจังที่ฝรั่งเศส เขาได้เข้ารับการศึกษาที่มหาวิทยาลัยซอร์บอร์น และได้ฝึกทักษะการทำอาหารเพิ่มเติมกับเชฟระดับนานาชาติผู้มีชื่อเสียงอย่างเชฟพอล โบคัส (Paul Bocuse) และ เชฟเฟรดี้ กรีราเด้ (Fr?dy Girardet) เมื่อเขากลับมาที่สหรัฐฯ เขาได้เข้าทำงานในภัตตาคารชั้นนำในนิวยอร์ก โดยในปี พ.ศ. 2528 นิตยสารนิวยอร์กไทม์ ได้มอบรางวัลระดับสามดาวให้แก่ภัตตาคารมองทราเชส์ท (Montrachet) ในขณะที่เขาทำงานอยู่ในตำแหน่งเชฟมือหนึ่ง ด้วยเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เชฟโบเลย์กลายเป็นบุคคลซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในนครนิวยอร์ก เมืองที่รวบรวมเอาความหลากหลายของอาหารจากทั่วทุกมุมโลก และด้วยความสามารถในการคิดค้นสูตรอาหารแบบยุโรปอันเลิศรส ทำให้เชฟโบเลย์กลายเป็นหนึ่งในเชฟที่ดีที่สุดคนหนึ่งในวงการ และภัตตาคารของเขา ได้กลายเป็นร้านประจำสำหรับผู้ที่เดินทางมานิวยอร์กต้องแวะเวียนเข้ามาชิมอาหารเลิศรสอย่างไม่ขาดสาย
โดยในเดือนกันยายนและตุลาคมนี้ เมนูอันหลากหลายที่บรรจงสร้างโดยเชฟเดวิด โบเลย์ จะได้รับการเสิร์ฟให้แก่ผู้โดยสารของสายการบินลุฟท์ฮันซ่าในชั้นเฟิร์สคลาสและชั้นธุรกิจกว่า 270,000 ครั้ง
ลุฟท์ฮันซ่าสายการบินเยอรมันให้บริการเที่ยวบิน ไป-กลับระหว่างกรุงเทพฯ และ เมืองแฟรงค์เฟิร์ต ทุกวัน โดย 3 เที่ยวบินสามารถเชื่อมเส้นทางต่อไปยังนครโฮจิมินท์ และอีก 4 เที่ยวบินสามารถเชื่อมเส้นทางต่อไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ เส้นทางการบินดังกล่าวทำให้สายการบินลุฟท์ฮันซ่าถือเป็นสายการบินยุโรปชั้นนำที่ให้บริการในภูมิภาคนี้ ด้วยเที่ยวบินเชื่อมต่อที่มากที่สุดไปสู่และจากทวีปยุโรป รวมทั้งไปสู่เมืองสำคัญอีกสองเมืองภายในภูมิภาค
เกี่ยวกับสายการบินลุฟท์ฮันซ่า
กลุ่มบริษัทสายการบินลุฟท์ฮันซ่า เป็นกลุ่มธุรกิจเอกชนเต็มรูปแบบ ที่ให้บริการด้านการขนส่งทางอากาศในแบบต่างๆ ทั้งการเป็นสายการบินขนส่งผู้โดยสารเชิงพาณิชย์ การขนส่งสินค้าและพัสดุ การให้บริการอาหารบนเครื่องบิน การซ่อมบำรุงและให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศอากาศยาน สายการบินลุฟท์ฮันซ่าเป็นหนึ่งในสายการบินขนาดใหญ่ที่สุดของโลก ด้วยบริการเส้นทางบินสู่ 192 จุดหมายปลายทางใน 78 ประเทศทั่วโลก อันรวมทั้ง 21 จุดหมายหลักในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ลุฟท์ฮันซ่าเป็นหนึ่งในสายการบินที่ร่วมก่อตั้งกลุ่มพันธมิตรสตาร์อัลไลอันซ์ซึ่งได้พัฒนาจนเป็นหนึ่งในกลุ่มพันธมิตรทางการบินที่มีขนาดใหญ่และแข็งแกร่งที่สุดของอุตสาหกรรมในปัจจุบัน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่ www.lufthansa.com
ออกโดย
Deutsche Lufthansa AG
Corporate Communications
Asia & Pacific
เผยแพร่โดย
โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์/สิทธิชัย อุทัยวัฒนาทร
โทรศัพท์ 0 2260 5820, โทรสาร 0 2260 5847-8, อีเมล์: tqprthai@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ