ไอบีเอ็มเปิดตัวโซลูชั่นเพื่อจัดการข้อมูลลูกค้า โซลูชั่นที่พัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในองค์กร

ข่าวทั่วไป Friday November 2, 2007 15:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--ไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็มเปิดตัวโซลูชั่นเพื่อจัดการข้อมูลลูกค้า โซลูชั่นที่พัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในองค์กร งานลูกค้าสัมพันธ์และช่วยให้ระบบการทำงานสอดคล้องกับกฏระเบียบต่าง ๆ
IBM Global Business Services บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด เปิดตัวโซลูชั่นเพื่อจัดการข้อมูลลูกค้า หรือ Client Data Management (CDM) ภายใต้โครงการ Information On Demand ซึ่งโซลูชั่นดังกล่าว ได้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยให้ธนาคารและสถาบันการเงินต่าง ๆ สามารถจัดการข้อมูลลูกค้าได้รอบด้านมากขึ้น และปรับปรุงการให้บริการให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น
โซลูชั่นเพื่อจัดการข้อมูลลูกค้า (CDM) ของไอบีเอ็มนี้ ได้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยให้ธนาคาร หรือสถาบันการเงิน ที่อาจมีข้อมูลของลูกค้า จัดเก็บกระจายอยู่มากมาย บนระบบที่มีความหลากหลาย ทั้งที่อยู่ตามสาขาและดาต้าเซ็นเตอร์ในที่ต่าง ๆ ให้สามารถรวมศูนย์ บริหารจัดการ ตรวจสอบ และนำข้อมูลนั้น ๆ มาผ่านขั้นตอนเป็นข้อมูลสำเร็จที่สามารถนำไปวิเคราะห์และใช้ในการบริหารจัดการได้ง่าย โซลูชั่นดังกล่าวนี้ นอกจากจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถ ปรับปรุงการดำเนินงาน และเพิ่มประสิทธิภาพงานลูกค้าสัมพันธ์ขององค์กรแล้ว ยังทำให้ระบบสอดคล้องกับกฏระเบียบและมาตรการต่าง ๆ ที่ธนาคารและสถาบันการเงินจำเป็นต้องปฏิบัติตาม เพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของลูกค้าอีกด้วย นอกจากนั้นแล้ว ข้อมูลต้นฉบับของลูกค้าที่ผ่านระบบการจัดการ ก็สามารถนำไปเชื่อมโยงกับแอปพลิเคชั่นอื่น ๆ ในองค์กรที่เกี่ยวข้องกับลูกค้า ได้อีก เช่น เมื่อลูกค้าของธนาคารสาขาหนึ่ง ขอแจ้งเปลี่ยนข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลดังกล่าวก็จะถูกอัพเดตในแบบเรียลไทม์โดยการแจ้งเตือนผ่านระบบเพียงครั้งเดียวไปยังหน่วยงานและระบบอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ระบบบัญชีเงินฝากกระแสรายวัน บัญชีออมทรัพย์ หรือบัตรเครดิต เป็นต้น โซลูชั่น CDM ของไอบีเอ็ม นี้สามารถจัดการได้ทั้งกับข้อมูลลูกค้ารายย่อยและลูกค้าองค์กร ทั้งยังประกอบด้วยฟังก์ชันการทำงานขั้นสูง เพื่อช่วยบริหารการบริการลูกค้า รวมทั้งป้องกันการฉ้อโกงและการฟอกเงิน อีกด้วย
ทุกวันนี้ สถาบันการเงินหลายแห่ง ล้วนมีแอปพลิเคชั่นขนาดใหญ่ ซับซ้อน มีข้อมูลมากมาย กระจัดกระจาย ไม่มีการรวมศูนย์ และยังถูกจัดเก็บไว้ในระบบต่าง ๆ อันหลากหลาย โซลูชั่น CDM นี้ได้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับผลจากปัญหาดังกล่าว เพราะนอกจากจะสนับสนุนการบริหารจัดการข้อมูล เพื่อให้ได้มาตรฐาน ถูกต้องตามกฎระเบียบ เพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน จัดการข้อมูลของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้นแล้ว ยังมีประโยชน์ ช่วยให้สถาบันการเงินนั้น ๆ ประหยัดค่าใช้จ่ายลงได้มาก และยังสนับสนุนแผนธุรกิจต่างๆ ในการสร้างรายได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย เช่น การสร้างโอกาสในการขายสินค้าบริการแบบ Cross Selling การทำตลาดแบบเจาะกลุ่มเป้าหมาย การปรับปรุงการบริการลูกค้า การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ที่ทำขึ้นสำหรับลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ซึ่งทั้งหมดนี้ หากจะทำได้ดีต้องอาศัยระบบการจัดการข้อมูลลูกค้าที่มีประสิทธิภาพ แม่นยำ และฉับไว
ในยุคแห่งการแข่งขันไร้พรมแดนเช่นในปัจจุบัน สถาบันการเงินหลายแห่งทั่วโลกต้องเผชิญกับแรงกดดันในสภาพ แวดล้อมการแข่งขันที่ซับซ้อน เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นความจำเป็นที่ต้องเพิ่มประสิทธิภาพ ความรวดเร็ว ในการให้ บริการแก่ลูกค้า รวมถึงความสามารถในการพัฒนา ตรวจสอบ รับข้อจำกัดด้านความเสี่ยง ความผันผวนของตลาด และปรับปรุงความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลความต้องการทางการเงินของลูกค้า ก็มีความสำคัญยิ่งไม่น้อยไปกว่ากัน นอกจากนี้ สถาบันการเงิน ก็จำต้องสร้างความสัมพันธ์ที่น่าเชื่อถือ และโอกาสในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น หากสถาบันการเงินใดก็ตาม สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการข้อมูลลูกค้าได้แล้ว ก็จะได้รับประโยชน์ ลดความเสี่ยง ลดค่าใช้จ่าย อีกทั้งเพิ่มความสามารถในการแข่งขันและเอาชนะคู่แข่งได้ดียิ่งขึ้น
คุณ สก็อต รัสเซล Country Manager IBM Global Business Services บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
กล่าวว่า "กระแสการควบรวมกิจการและโลกาภิวัตน์นับว่าเป็นเรื่องปกติแล้วในโลกธุรกิจปัจจุบัน ซึ่งธุรกิจธนาคาร และสถาบันการเงินต่างก็รับทราบ และหลีกหนีกระแสดังกล่าวไปไม่พ้น ดังนั้น ถึงเวลาแล้วที่องค์กรต่าง ๆ จำต้องพิจารณา ปรับปรุงกระบวนการ หรือขั้นตอนภายในองค์กรเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของตนหรือเอาชนะคู่แข่งในธุรกิจได้” นอกจากนี้ คุณสก็อต ยังกล่าวเสริมว่า ”ด้วย โซลูชั่น CDM ของไอบีเอ็ม ลูกค้ากลุ่มธนาคารและสถาบันการเงินต่าง ๆ สามารถมั่นใจได้ว่าโซลูชั่นนี้ จะช่วยให้องค์กร ปรับปรุงระบบจัดการข้อมูลของลูกค้าในขั้นตอนต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพ มีความแม่นยำ ถูกต้องยิ่งขึ้น ซึ่งทั้งนี้ จะมีผลทำให้การทำงานเกิดความคล่องตัวและเพิ่มความฉับไวในการตัดสินใจของผู้บริหารอีกด้วย ”
นอกจากนี้ คุณ เจษฎา ไกรสิงขร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจซอฟต์แวร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ยังกล่าวเสริมอีกว่า “ด้วยจุดแข็งของผลิตภัณฑ์ของไอบีเอ็ม ผนวกกับคุณภาพการบริการระดับโลกจาก IBM Global Business Services เราเชื่อมั่นว่าลูกค้ากลุ่มธนาคารและสถาบันการเงินจะได้รับประโยชน์อย่างมาก เพราะโซลูชั่น CDM นี้สามารถนำไปพัฒนา ติดตั้งเพื่อใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ช่วยลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่าย ลดความเสี่ยงทางธุรกิจต่าง ๆ ซึ่งเป็นผลมาจากความรวดเร็วในการนำโซลูชั่นนี้ไปพัฒนาและผนวกกับระบบที่มีอยู่ จนได้ระบบจัดการข้อมูลในองค์กรที่มีประสิทธิภาพไว้ใช้ในองค์กรในที่สุด”
โซลูชั่น CDM ของไอบีเอ็ม ประเทศไทย ครอบคลุมบริการต่าง ๆ ทางด้าน Information on Demand และผลิตภัณฑ์
ต่าง ๆ ได้แก่ IBM WebSphere Customer Centre, IBM FileNet และ IBM WebSphere Message Broker รวมทั้งเทคโนโลยีจากบริษัทคู่ค้าของไอบีเอ็ม เช่นเดียวกัน
ข้อมูลเพิ่มเติม
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไอบีเอ็ม Information On Demand สามารถเยี่ยมชมได้ที่
http://www.ibm.com/informationondemand
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IBM Global Business Services สามารถเยี่ยมชมได้ที่ http://www.ibm.com/gbs
แผนกประชาสัมพันธ์
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
วีระกิจ โล่ทองเพชร โทร. 02 273 4117 อีเมล์ werakit@th.ibm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ