ผู้บัญชาการทหารเรือ ตรวจเยี่ยมหน่วยในพื้นที่ภาคตะวันออก และให้โอวาทแก่กำลังพลที่ไปปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้

ข่าวทั่วไป Monday September 24, 2007 10:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีส่งกำลังพลที่ไปปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ ค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ในวันที่ ๒๖ กันยายน ๒๕๕๐ เวลา ๑๐.๐๕ น. พร้อมกับให้โอวาทแก่กำลังพลที่ไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
การไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ และหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ ในครั้งนี้ เป็นการไปผลัดเปลี่ยนกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งถือว่ากำลังพลเหล่านี้ได้รับมอบความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาให้ไปปฏิบัติภารกิจที่สำคัญในพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือ โดยกำลังพลเหล่านี้ได้มีการฝึกทบทวนก่อนเดินทางไปปฏิบัติการในพื้นที่จริง สำหรับการฝึกประกอบด้วย การใช้อาวุธประจำกาย การใช้อาวุธประจำหน่วย การฝึกขว้างระเบิดมือ และการฝึกการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ในพื้นที่ และผลจากการฝึกอบรม ตลอดจนการสาธิตการปฏิบัติของกำลังพลที่ผ่านการฝึกมาแล้วในครั้งนี้ สามารถสร้างความมั่นใจได้ว่ากำลังพลทุกนายจะสามารถปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
สำหรับกำลังพลที่ไปผลัดเปลี่ยนกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ครั้งนี้ เป็นกำลังพลจากหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ๘๖๙ นาย หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ๑๔๔ นาย หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ ๒๙ นาย กรมสรรพาวุธทหารเรือ ๑๖ นาย กรมการขนส่งทหารเรือ ๕ นาย กรมแพทย์ทหารเรือ ๘ นาย และกองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ ๓๙ นาย รวม ๑,๑๑๐ นาย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ