คมช. จับมือหอการค้าไทย และสมาคมการจัดการธุรกิจ จัดเสวนา “ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยด้วยใจคุณธรรม”

ข่าวทั่วไป Thursday September 13, 2007 10:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--แบรนด์เด็ด ดิ เอเจนซี่
คมช. จับมือหอการค้าไทย และสมาคมการจัดการธุรกิจ จัดเสวนา “ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยด้วยใจคุณธรรมนักธุรกิจชั้นนำในเมืองไทยในทุกภาคธุรกิจร่วม 400 คนเข้าร่วมงาน
คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ ร่วมกับหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย ร่วมจัดงานเสวนาระดมความคิดเพื่อผลักดันแนวคิด “ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ด้วยใจคุณธรรม” ซึ่งเป็นแนวคิดภายใต้โครงการคุณธรรมนำไทย โดยงานเสวนาในครั้งนี้มีความเป็นมาคือ คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) เล็งเห็นว่าการบริหารประเทศชาติให้มีความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจและการค้าที่เข้มแข็งจำเป็นต้องมีหลักคุณธรรม ซึ่งจะเป็นเครื่องมืออันจะส่งเสริมให้ประเทศชาติ สามารถยืนหยัดและก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง และการขับเคลื่อนสังคมและเศรษฐกิจของประเทศได้นั้น ต้องอาศัยองค์ประกอบจาก 3 ภาค อันได้แก่ ภาคประชาสังคมที่อยู่ดีมีสุข ภาครัฐ และภาคธุรกิจ ดังนั้นจึงต้องการระดมความคิดเห็นจากนักธุรกิจชั้นนำของประเทศ ในฐานะที่เป็นส่วนสำคัญที่สุดส่วนหนึ่ง ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ด้านการมีคุณธรรมในการบริหาร เพื่อนำมาเป็นแนวคิด ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยในอนาคต
วัตถุประสงค์หลักในการจัดงาน คือ เป็นการแลกเปลี่ยนมุมมองและแนวความคิด โดยเชิญนักธุรกิจมาระดมความคิดเห็นเรื่องคุณธรรมที่มีผลต่อเศรษฐกิจ และเพื่อกระตุ้นให้นักธุรกิจให้ความสำคัญกับการมีคุณธรรม ในการทำธุรกิจการค้าทั้งในและต่างประเทศ อันจะเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศชาติ
สำหรับผู้เข้าร่วมเสวนาในครั้งนี้ได้แก่ พลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบกและประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ คุณประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย คุณดุสิต นนทะนาคร กรรมการ Board of Trustees สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) และคุณอนุรุธ ว่องวานิช ประธานองค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลกและประธานกรรมการบริหาร บริษัทอังกฤษตรางู (แอล.พี.) จำกัด
ส่วนนักธุรกิจที่ให้เกียรติเข้าร่วมงานในครั้งนี้มาจาก สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สมาคมนักการตลาดแห่งประเทศไทย สมาคมค้าทองคำ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทย สมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย สมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมการค้าเครื่องใช้ในครัวเรือนไทย สมาคมเครื่องหนังไทย สมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย สมาคมสปาไทย สมาคมผู้ค้าปลีกท่าน
(จากซ้าย) - คุณอนุรุธ ว่องวานิช ประธานองค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก (ย.พ.ส.ล.)
ประธานกรรมการบริหารบริษัทอังกฤษตรางู (แอล.พี.) จำกัด
- คุณดุสิต นนทะนาคร กรรมการ Board of Trustees สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA)
- พลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก / ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ
- คุณประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุรชา จักรธรานนท์
ม.ล.ฉัตรามณี เกษมศรี
พัณณิตา จันทร์รัตนกุล
บริษัท แบรนด์เด็ด ดิ เอเจนซี่ จำกัด
โทร 0-2650-9090

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ