เครือธนาคารกสิกรไทยจุดพลุความฝันเป็นสถาบันการเงิน “สำหรับชีวิตวันนี้...และตลอดไป” ด้วยมิติใหม่ “K NOW”

ข่าวทั่วไป Tuesday October 2, 2007 11:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--ธนาคารกสิกรไทย
บัณฑูร ประกาศวาระแห่งเครือธนาคารกสิกรไทย สร้าง K NOW เป็นมิติใหม่ของการให้บริการที่มากกว่าบริการทางการเงิน ด้วยองค์ความรู้ที่มีคุณค่าสำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม หวังเป็นสุดยอดสถาบันการเงิน “สำหรับชีวิตวันนี้...และตลอดไป”
จุดพลุความฝันสถาบันการเงินแห่งอนาคต สร้างปรัชญา “สำหรับชีวิตวันนี้...และตลอดไป”
(A People to Simplify your Life)
นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า เครือธนาคารกสิกรไทยได้วางแผนพลิกโฉมการให้บริการของเครือ เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่มากกว่าบริการทางการเงิน ภายใต้ปรัชญาใหม่ของการให้บริการ “เครือธนาคารกสิกรไทย สำหรับชีวิตวันนี้...และตลอดไป” (KASIKORNBANK GROUP: A People to Simplify your Life) เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งบริการทางการเงินที่มีคุณภาพสูงสุด และบริการอื่นนอกเหนือจากบริการทางการเงินแบบเหนือความคาดหมายของลูกค้า เป็นมิติใหม่ของการให้บริการรอบด้านแบบ 360 องศา ซึ่งจะช่วยให้ทุกมุมมองของลูกค้า สะดวกสบาย ทำให้การเงินส่วนบุคคลหรือการบริหารจัดการการเงินของธุรกิจเต็มประสิทธผล คุ้มประโยชน์มากยิ่งขึ้น ทั้งวันนี้และตลอดไป
K NOW ขุมปัญญาแห่งชีวิตและธุรกิจ
ปรัชญาใหม่ของการให้บริการที่เหนือกว่าบริการทางการเงินนี้ เรียกว่า K NOW ที่รวบรวมสาระ ข้อมูล ความรู้ คำปรึกษาที่จำเป็นในชีวิตและธุรกิจรอบด้านอย่างต่อเนื่องครบวงจร เป็นบริการอันเกิดจากความปรารถนาที่จะให้ลูกค้า ได้รับประโยชน์เกินค่ากว่าบริการการเงินที่ได้รับ โดยข้อมูลทั้งหมดจะผ่านการกลั่นกรองคัดสรรแล้วว่า เป็นข้อมูลคุณภาพที่มีความถูกต้อง ทันสมัย และเชื่อถือได้ เป็นองค์ความรู้ที่สมบูรณ์เผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ มุมความรู้ (Knowledge Corner) รวมทั้งการสร้างเครือข่ายชุมชน (Community) โดยเครือธนาคารกสิกรไทยจะเป็นแกนหรือเป็นฐาน (Platform) ในการประสานและรวมผู้ประกอบการธุรกิจในสายเดียวกันหรือเกี่ยวเนื่องกัน เพื่อร่วมกันสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ชุมชนธุรกิจนั้นต่อเนื่องไปในระยะยาว โดยระดมศักยภาพของพนักงานเครือธนาคารกสิกรไทย และเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาจัดการการให้บริการกลุ่มลูกค้าส่วนบุคคล และกลุ่ม ลูกค้าธุรกิจ นอกเหนือจากการให้บริการทางการเงิน (Financial Services) ที่มีคุณภาพสูง และตรงความต้องการของลูกค้า
ปัจจุบันลูกค้าทุกคนที่มาใช้บริการทางการเงินมีความต้องการความรู้ ข้อมูลข่าวสารต่างๆ เกี่ยวกับชีวิตและการดำเนินธุรกิจที่จำเป็นมากมาย ซึ่งเครือธนาคารกสิกรไทย เห็นว่า การที่ลูกค้าแต่ละรายไปแสวงหาข้อมูลด้วยตนเองจะเป็นการสูญเสียเวลา และไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าข้อมูลมีคุณภาพเพียงใด ดังนั้นเครือธนาคาร กสิกรไทย จะเป็นศูนย์กลางในการรวบรวมข้อมูลที่สำคัญและจำเป็น โดยจะประมวลข้อมูลและความรู้เหล่านั้น พร้อมทั้งมีการตรวจสอบ กลั่นกรองอย่างมีคุณภาพ เชื่อถือได้ให้บริการแก่ทุกคน นอกเหนือจากการให้บริการทางการเงิน ซึ่งแนวคิดนี้อยู่บนพื้นฐานความเชื่อมั่นว่า เครือธนาคารกสิกรไทยเป็นองค์กรที่มีความพร้อมทั้งพนักงานที่มีคุณภาพ เครือข่ายการให้บริการที่ครอบคลุม และเทคโนโลยีสารสนเทศที่นำสมัย
เนรมิต “ชีวิตเอกเขนก” (Leisurely Life)
สำหรับผู้ใช้บริการการเงินส่วนบุคคล K NOW จะเป็นบริการที่ผนวกบวกเพิ่มเพื่ออำนวยความสะดวกสบายนานัปการ ทำให้ชีวิตของลูกค้าเป็น “ชีวิตเอกเขนก” ที่สมบูรณ์แบบ อุดมด้วยข้อมูลข่าวสารและเทคโนโลยีสารสนเทศที่ช่วยให้การวางแผนทุกช่วงชีวิต ตั้งแต่ก่อนจะเกิดจนถึงวัยสูงอายุหลังเกษียณได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความมั่นคง สะดวกสบายจากการติดต่อผ่านเครือธนาคารกสิกรไทย อย่างที่ไม่เคยได้รับจากสถาบันการเงินใด
ตัวอย่างเช่น ลูกค้าส่วนบุคคลที่ใช้บริการสินเชื่อบ้านกสิกรไทย K NOW ของลูกค้ากลุ่มดังกล่าวได้แก่ โครงการ Home Smiles Club ที่ลูกค้าสามารถใช้บริการของเครือธนาคารกสิกรไทยได้ทั้งก่อนและหลังการกู้ ตั้งแต่ข้อมูลเกี่ยวกับหมู่บ้านจัดสรรในทำเลต่างๆ คุณภาพของหมู่บ้าน ราคา การขอสินเชื่อ การออกแบบ การตกแต่ง ต่อเติมบ้าน การขจัดปัญหาเกี่ยวกับบ้านทั้งซ่อมแซม กำจัดปลวก ระบบสาธารณูปโภค ฯลฯ ซึ่ง K NOW จะมีฐาน ข้อมูลของผู้ให้บริการที่มีคุณภาพด้านต่างๆ ซึ่งผ่านการคัดสรรแล้วให้แก่ลูกค้าได้ทันที และมีศูนย์บริการลูกค้า เว็บไซต์ ชุมชน Home Smiles Club ให้บริการข้อมูลและความรู้ที่เกี่ยวเนื่องกับที่อยู่อาศัยอย่างครบวงจร โดยขณะนี้มีสมาชิกประมาณ 35,000 ราย
ส่งให้ “ธุรกิจไร้ขีดจำกัด” (Boundless Business)
สำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจ นอกจากได้รับบริการการเงินแบบ Solution ที่เน้นการให้บริการด้านการเงินอย่างครบ วงจรแล้ว K NOW คือ บริการที่ก้าวไปอีกขั้นหนึ่งของบริการทางการเงิน ที่จะทำให้ธุรกิจแข็งแกร่ง เติบโต เป็น “ธุรกิจไร้ขีดจำกัด” ที่พร้อมให้บริการและคำปรึกษา ความรู้ด้านต่างๆ ในการดำเนินธุรกิจเพื่อการค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ สภาพเศรษฐกิจทั้งปัจจุบันและอนาคต การสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ การลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งมีเงินกองทุนที่พร้อมเข้าร่วมลงทุนเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้ธุรกิจ ซึ่งจะทำให้ธุรกิจของลูกค้าเป็นแบบ “ธุรกิจไร้ขีดจำกัด” สามารถแข่งขันด้วยความแข็งแกร่งทั้งในประเทศและต่างประเทศได้อย่างยั่งยืน
ตัวอย่างเช่น ลูกค้าเอสเอ็มอีที่ใช้บริการทางการต่างๆ ก็จะได้รับบริการจาก K NOW คือ โครงการ K SME Care ที่ให้บริการนอกเหนือจากสินเชื่อ คือ คำปรึกษาด้านธุรกิจ (Advice) ข้อมูลข่าวสารด้านเศรษฐกิจและธุรกิจ (Research and Information) รวมทั้งการอบรมให้ความรู้ (Education) โดยการเปิดหลักสูตร K SME Care ให้ลูกค้าเอสเอ็มอีทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดได้เรียนรู้วิทยาการใหม่ๆ ที่จำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจรวม 3 รุ่น ประมาณ 1,400 คน ซึ่งสร้างสารัตถประโยชน์แก่ผู้เข้ารับการเรียนรู้มาก อีกทั้งยังมีการจัดตั้งเครือข่ายชุมชน K SME Care ขึ้น โดยมีเครือธนาคารกสิกรไทยเป็นแกนกลาง ต่างมีความสัมพันธ์ เอื้อเฟื้อข้อมูลข่าวสาร เป็นมิตรกันอย่างโอบอ้อมอารี และในปี 2551 ยังมีโครงการที่ขยายการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง และเข้มข้นยิ่งขึ้น นอกจากนั้นจะมีการจัดตั้งกองทุนเพื่อการร่วมทุน (Venture Capital) เข้าไปร่วมลงทุนในธุรกิจของลูกค้าเพื่อสร้างความแข็งแกร่งในเรื่องเงินทุนในการดำเนินธุรกิจด้วย
เดินหน้าสู่สุดยอดบริการเป็นแห่งแรกของเอเชีย
โครงการดังกล่าวข้างต้นจะมีการพัฒนาต่อเนื่อง เพื่อให้บริการที่สมบูรณ์ที่สุด และนับแต่นี้ต่อไปทุกบริการของเครือธนาคารกสิกรไทย จะพัฒนาไปสู่การให้บริการในแนวทางดังกล่าว โดยในเร็วๆ นี้ จะมีบริการ K-WePlan ซึ่งเป็นโปรแกรมให้ลูกค้าส่วนบุคคลได้วางแผนการเงินตลอดช่วงชีวิตอย่างสมบูรณ์แบบ ในส่วนธุรกิจจะมีบริการ K-Supply Chain Management ซึ่งเป็นบริการที่พัฒนาต่อยอดจากบริการ K-Supply Chain Financing เพื่อให้บริการนอกเหนือจากบริการทางการเงิน โดยธนาคารจะเข้าไปให้คำแนะนำเรื่องการบริหารจัดการให้กับลูกค้า เพื่อให้มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจได้ดีขึ้น ทั้งด้านการจัดการเอกสารการส่งออก โลจิสติกส์เพื่อวางแผน การผลิต การขนส่ง วิธีการส่งออก การจัดการด้านภาษี ซึ่งหากมีการจัดการและวางแผนที่ดีจะช่วยให้ลูกค้า ลดต้นทุนได้ถึง 10-20% และเมื่อเปิดให้บริการแล้ว ธนาคารกสิกรไทยจะเป็นธนาคารแรกในเอเชียที่ให้บริการลักษณะดังกล่าว
บทสรุปบริการพร้อมสรรพ อย่างแตกต่าง เหนือชั้น
นายบัณฑูร กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจของเครือธนาคารกสิกรไทย ภายใต้แนวคิด “สำหรับชีวิตวันนี้...และตลอดไป” ทั้งที่เป็นบริการสำหรับลูกค้าส่วนบุคคลและที่เป็นองค์กรธุรกิจ อาจจะต้องใช้เวลาในการดำเนินการระยะหนึ่งเพื่อให้ได้บริการที่สมบูรณ์แบบ แต่ปรัชญานี้ คือ วาระแห่งเครือธนาคารกสิกรไทยที่เป็นมิติใหม่แห่งการให้บริการในทศวรรษหน้า ที่ทุกๆ บริการของเครือธนาคารกสิกรไทย นอกจากจะให้บริการทางการเงินให้ดีที่สุดแล้ว จะมี K NOW ให้ลูกค้า เพื่อชีวิตเอกเขนกและธุรกิจไร้ขีดจำกัด สำหรับชีวิตวันนี้...และตลอดไป เครือธนาคาร กสิกรไทยมั่นใจว่าเมื่อโครงการสมบูรณ์จะทำให้เป็นกลุ่มสถาบันการเงินที่ให้บริการได้สมบูรณ์แบบที่สุด สร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าอย่างสูงสุด มีความแตกต่างจากสถาบันการเงินอื่นอย่างชัดเจน ทำให้เครือธนาคารกสิกรไทยให้บริการที่เหนือกว่า และสามารถแข่งขันได้กับทุกธนาคาร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ