แอร์บัสเปิดตัวแพ็กเกจเพิ่มประสิทธิผลด้านระบบการบิน เพื่อใช้กับเครื่องบินตระกูลเอ320

ข่าวทั่วไป Tuesday October 2, 2007 09:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
แอร์บัสได้ทำการพัฒนา In-Service Enhancement Package (ISEP) อันเป็นแพ็กเกจสำหรับเพิ่มประสิทธิผลด้านระบบการบินที่ครอบคลุมคุณสมบัติอย่างรอบด้านเพื่อใช้กับเครื่องบินตระกูลเอ320 ซึ่งแพ็กเกจใหม่นี้จะช่วยให้ลูกค้าที่มีเครื่องบินตระกูลเอ320อยู่ในการบริการ สามารถเพิ่มประสิทธิผลทางการบินของฝูงบินให้พร้อมต่อสภาพการแข่งขันในตลาดโลกปัจจุบันที่มีความท้าทายอย่างยิ่ง
ISEP คือแพ็กเกจที่เกิดจากการรวบรวมโซลูชั่นการบริการต่างๆของแอร์บัส (Airbus Service Bulletins) ที่ผ่านการพิสูจน์แล้วถึงความยอดเยี่ยม โซลูชั่นการบริการต่างๆที่ถูกนำมารวมไว้ในแพ็กเกจ ISEP ได้รับคัดเลือกจากคุณสมบัติการช่วยส่งเสริมมูลค่าในอนาคต (Residual Value) ของเครื่องบินและการส่งผลบวกต่อหัวข้อสำคัญด้านการบิน อาทิ ความไว้วางใจได้ในการใช้งาน (Operational Reliability หรือ OR) ต้นทุนโดยตรงด้านการซ่อมบำรุง (Direct Maintenance Cost หรือ DMC) ต้นทุนด้านอะไหล่(Spares costs) รวมทั้งการมีส่วนช่วยลดน้ำหนักของเครื่องบิน นอกจากนั้นยังคัดเลือกโดยดูจากการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติการต่างๆ เช่น การลดปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้โดยช่วยกำหนดพิกัดการบินที่มีประสิทธิภาพที่สุด เป็นต้น แพ็กเกจISEP ถือเป็นการวางพื้นฐานหลักสำหรับการปรับปรุงให้เครื่องบินที่ผลิตขึ้นก่อนหน้าสามารถให้ประสิทธิผลสำคัญทางการบิน ได้เท่าเทียมกับที่มาตรฐานการผลิตในปัจจุบันสามารถให้ได้ อีกทั้งยังช่วยให้เครื่องบินรุ่นเดียวกันระหว่างลำที่ถูกส่งมอบไปก่อนหน้าและลำที่ผลิตล่าสุด มีประสิทธิภาพการปฏิบัติการอยู่ในระดับเดียวกัน
“ลูกค้าแต่ละรายจะสามารถใช้แพ็กเกจ ISEP ที่ยอดเยี่ยมนี้เป็นเครื่องมือสำคัญเพื่อยกระดับประสิทธิภาพของการปฏิบัติการ โดยแอร์บัสสร้างสรรค์แพ็กเกจ ISEP ให้เป็นนวัตกรรมที่ตอบสนองต่อความต้องการทางการแข่งขันในตลาดธุรกิจอากาศยานที่ท้าทายและมีการขยายตัวในปัจจุบัน”มร. ชาร์ล แชมเปี้ยน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายบริการลูกค้าของแอร์บัส กล่าว
แพ็กเกจ ISEP มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มประสิทธิผลของระบบการบินในสองส่วนหลัก ได้แก่ การสื่อสารด้านสภาพการจราจรทางอากาศ (Air Traffic Communications) และการนำร่อง (Navigation) สำหรับด้านการนำร่องนั้น ความสามารถอย่างหนึ่งได้แก่ระบบ Required Navigation Performance (RNP) ที่ช่วยลดระยะของเส้นทางบินและเพิ่มความยืดหยุ่นในการปฏิบัติการ ซึ่งส่งผลต่อการลดความล่าช้าของเที่ยวบิน ลดการยกเลิกเที่ยวบิน และลดปัญหาการเปลี่ยนจุดหมายลงจอด
สำหรับด้านการสื่อสารด้านสภาพการจราจรทางอากาศนั้นแพ็กเกจ ISEP ช่วยจัดเตรียมพื้นฐานสำหรับการนำระบบจัดการสถาพการจราจรทางอากาศในอนาคตมาใช้งาน ยกตัวอย่างเช่นระบบนำร่องทางอากาศสำหรับอนาคต (Future Air Navigation System หรือ FANS B) ซึ่งออกแบบมาเพื่อทำให้เครื่องบินสามารถปฏิบัติการร่วมกับการสื่อสารทางระบบควบคุมสภาพการจราจรทางอากาศได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการข้อมูล ลดภาระการทำงานของเจ้าหน้าที่ และช่วยให้การจัดทำรายงานเกี่ยวกับเที่ยวบินมีประสิทธิภาพมากขึ้น
แพ็กเกจ ISEP ทำให้ผลตอบแทนจากการลงทุนสามารถเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว เพราะองค์กรสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านปฏิบัติการ เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารเครื่องบินในฝูงบิน และผลลัพธ์จากการที่แพ็กเกจ ISEP ช่วยส่งเสริมมูลค่าในอนาคตของเครื่องบิน
แพ็กเกจ ISEP ได้รับการพัฒนาโดยแอร์บัสภายใต้การประสานความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับบรรดาซับพลายเออร์หลักของบริษัท ดังนั้นลูกค้าทุกรายของแอร์บัสจึงมั่นใจได้อย่างแน่นอนถึงคุณประโยชน์อย่างรอบด้านที่มีความเสี่ยงต่ำ อีกทั้งความคุ้มค่าต่อการลงทุนที่แพ็กเกจ ISEP มอบให้ จนสามารถถือได้ว่าเป็นทางออกด้านนวัตกรรมอันมีประสิทธิภาพซึ่งช่วยเพิ่มศักยภาพความปลอดภัยด้านการนำร่องและลดต้นทุนของการปฏิบัติการในแต่ละเที่ยวบินได้อย่างแท้จริง แพ็กเกจ ISEP พร้อมให้ลูกค้าทั่วโลกที่ให้บริการด้วยเครื่องบินในตระกูลเอ320 นำไปใช้งานแล้ววันนี้ โดยสามารถติดต่อได้ที่ฝ่ายบริการลูกค้าของแอร์บัส
เครื่องบินแอร์บัสตระกูลเอ320 มีเสถียรภาพในการใช้งานและความจำเป็นด้านการซ่อมบำรุงที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว อีกทั้งถือเป็นเครื่องบินแบบช่องทางเดินเดี่ยวที่มีต้นทุนดำเนินการต่ำที่สุดของเครื่องบินในระดับเดียวกัน เครื่องบินแอร์บัสตระกูลเอ320 มียอดสั่งซื้อแล้วมากกว่า 5,000 ลำ โดยกว่า 3,000 ลำ ได้รับการส่งมอบถึงมือลูกค้าแล้วมากกว่า 200 รายทั่วโลก ซึ่งทำให้ถือได้ว่าเป็นตระกูลเครื่องบินที่ขายดีที่สุดในโลก
แอร์บัส เป็นบริษัทในเครือ EADS
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์ /
กิตติ ธรรมมาภรณ์พิลาศ
โทรศัพท์ +66 2 260 5820
แฟ็กซ์ +66 2 260 5847
อีเมล์ tqprthai@tqpr.com
เว็บไซด์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ