F5 เปิดตัวโซลูชันอัจฉริยะเพื่อการจัดการทราฟิกเสริมทัพประสิทธิภาพการทำงานให้แก่ผู้ให้บริการด้านระบบมัลติมีเดีย

ข่าวทั่วไป Friday October 5, 2007 15:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ต.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
บิ๊ก-ไอพี โลคอลทราฟิกแมเนเจอร์ จาก F5 มาพร้อมกับสุดยอดด้านความพร้อม ความคล่องตัว และความปลอดภัย สำหรับรองรับแอพพลิเคชันด้านมัลติมีเดียและโครงสร้างพื้นฐานระบบไอเอ็มเอส
F5 เน็ตเวิร์กส์ อิงก์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มระบบเครือข่ายเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน เปิดตัว บิ๊ก-ไอพี โลคอลทราฟิกแมเนเจอร์ (LTM - BIG-IP Local Traffic Manager) ที่นำเสนอมิติใหม่แห่งการจัดการกับทราฟิกสำหรับบริการด้านมัลติมีเดียแบบอัจฉริยะเหนือใคร บิ๊ก-ไอพี ทีแอลเอ็ม ที่มีความยืดหยุ่นสูงได้ถูกใช้โดยผู้ให้บริการระบบเครือข่ายทั่วโลก ช่วยให้เกิดความคล่องตัวบนบริการระบบไอพี และช่วยแก้ปัญหาความยุ่งยากในการทำงานร่วมกัน ในขณะที่ผู้ให้บริการระบบเครือข่ายกำลังเร่งรองรับแอพพลิเคชันที่พร้อมไปด้วยมัลติมีเดียเต็มรูปแบบ และพยายามผันตัวเองเข้าสู่โครงสร้างพื้นฐานระบบไอเอ็มเอส (IMS - IP Multimedia Subsystem) อุปกรณ์ บิ๊ก-ไอพี สามารถช่วยขับเคลื่อนแอพพลิเคชันเหล่านี้ได้อย่างดีด้วยการเพิ่มขีดความสามารถของระบบเครือข่ายให้รองรับผู้ใช้ได้หลายล้านรายภายใต้สภาพแวดล้อมระบบที่ยังคงให้บริการได้อย่างน่าเชื่อถือ ทำให้ผู้ให้บริการสามารถสร้างระบบเครือข่ายเพื่อการขับเคลื่อนบริการต่างๆ ที่สมบูรณ์แบบได้อย่างลงตัวที่สุด
"แพลตฟอร์มของ F5 ไม่เพียงแค่ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการให้บริการโฆษณาด้วยวิดีโอบนโมบายแก่ลูกค้าจำนวนมาก แต่ยังให้ความยืดหยุ่นในการทำงานร่วมกับอุปกรณ์ระบบโมบายต่างๆ ที่หลากหลาย" เครก ฮอลแลนด์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการและบูรณาการระบบ ของ ริธึม นิวมีเดีย กล่าว "บิ๊ก-ไอพี แอลทีเอ็ม รุ่นล่าสุดช่วยเพิ่มความคล่องตัวและให้อินเทอร์เฟสหนึ่งเดียวแก่ระบบของเรา"
ระบบจัดการทราฟิกอัจฉริยะสำหรับบริการด้านมัลติมีเดีย
F5 ถือเป็นผู้ผลิตรายแรกที่นำเสนอโซลูชันด้านการควบคุมระบบขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน (ADC - Application Delivery Controller) สำหรับบริการด้านมัลติมีเดียและโครงสร้างพื้นฐานระบบไอเอ็มเอส โดยผลิตภัณฑ์ บิ๊ก-ไอพี ทำหน้าที่เป็นสวิทชิ่งบนแอพพลิเคชันเลเยอร์ (application-layer switching) สำหรับ SIP (The Session Initiation Protocol) RTSP (Real Time Streaming Protocol) และ SCTP (Stream Control Transmission Protocol) เพื่อเพิ่มความคล่องตัวและความพร้อมของระบบ ที่สำคัญอุปกรณ์รุ่นล่าสุดยังเป็นโซลูชันหนึ่งเดียวที่ให้สมรรถนะที่สูงกว่าบนการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ประเภท SCTP เช่น ซิกแนลเกตเวย์ (signal gateways) และยังช่วยจัดการกับทราฟิกได้อย่างชาญฉลาดเพื่อให้ผู้ให้บริการระบบสามารถย้ายจากระบบเครือข่ายแบบเซอร์กิตสวิทช์ (circuit-switched) มาเป็นแพ็กเก็ตสวิทช์ (packet-switched) ได้อย่างสะดวก
แพลตฟอร์ม TMOS ของ F5 พร้อมด้วยคุณสมบัติ iRules ที่มากด้วยความสามารถ และพร็อกซี่ (proxy) สมรรถนะสูง ช่วยให้ บิ๊ก-ไอพี แอลทีเอ็ม ทำหน้าที่เป็นคนกลางในการดูแลการทำงานร่วมกันและขจัดปัญหาความเข้ากันได้ของแอพพลิเคชันบนเครือข่ายแบบไอเอ็มเอส โดย TMOS ให้ทั้งความปลอดภัยที่เหนือกว่า ทั้งด้าน TCP และแอพพลิเคชันพร็อกซี่ ช่วยปรับปรุงไอพีสแต็ก (IP stack) และจัดการกับเวอร์ชวลเน็ตเวิร์ก (virtual network) ได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้คุณสมบัติ iRules จาก F5 ยังช่วยตรวจสอบ เปลี่ยนแปลง และส่งต่อ SIP, RTSP และ SCTP ได้อย่างสมบูรณ์ เสริมให้เกิดการทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น
"ปัจจุบันมีโซลูชันด้าน SIP และ RTSP มากมาย แต่ F5 ถือเป็นรายเดียวที่ให้แพลตฟอร์มเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันสำหรับบริการด้านมัลติมีเดียได้อย่างครบถ้วน" นายพิชัยวุฒ ประพุทธนิติสาร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์ อิงค์ กล่าว "เครือข่ายแบบควบรวมเป็นการเปิดโอกาสครั้งใหญ่ให้แก่ผู้ให้บริการ แต่ทั้งนี้พวกเขาเองก็ต้องมีแอพพลิเคชันที่มีคุณภาพสูงตามที่ผู้ใช้ต้องการ ซึ่ง บิ๊ก-ไอพี แอลทีเอ็ม จะทำให้ผู้ให้บริการสามารถคว้าโอกาสในการสร้างรายได้ใหม่และติดตั้งบริการด้านมัลติมีเดียบนโครงสร้างพื้นฐานระบบไอเอ็มเอสได้อย่างสมบูรณ์ เพื่อให้แอพพลิเคชันมีความปลอดภัย ทำงานได้อย่างรวดเร็ว และมีความพร้อมของระบบสูงสุด"
จุดเด่นของ บิ๊ก-ไอพี โลคอลทราฟิกแมเนเจอร์
- เพิ่มความพร้อมของแอพพลิเคชันด้านมัลติมีเดีย: พร้อมรองรับโครงสร้างพื้นฐานแบบไอเอ็มเอส มีโหลดบาลานซิ่ง (load balancing) อัจฉริยะสำหรับการทำงานร่วมกับแอพพลิเคชันเซิร์ฟเวอร์และคอลล์เซสชันคอนโทรลเลอร์ (call session controllers) เพื่อเพิ่มความพร้อมของระบบ และเพิ่มความคล่องตัวด้านแอพพลิเคชันและประสิทธิภาพของเครือข่ายไอเอ็มเอสให้สูงสุด
- ขับเคลื่อนแอพพลิเคชันด้านมัลติมีเดียได้อย่างยืดหยุ่น: พร็อกซี่บน บิ๊ก-ไอพี แอลทีเอ็ม และฟังก์ชัน iRules จาก F5 ทำให้การขับเคลื่อนแอพพลิเคชันด้านมัลติมีเดียที่ซับซ้อนเป็นไปได้อย่างสะดวกผ่านระบบควบคุมหนึ่งเดียว ที่ช่วยทั้งตรวจสอบและปรับเปลี่ยนทราฟิก ณ จุดเชื่อมต่อเพื่อแก้ปัญหาการเชื่อมต่อระหว่างเครือข่ายที่อาจเกิดขึ้น
- เสริมความปลอดภัยให้กับโครงสร้างพื้นฐานระบบไอเอ็มเอส: บิ๊ก-ไอพี แอลทีเอ็ม สามารถตรวจสอบการโจมตีระบบไอพีทั้งในระดับเครือข่ายและแอพพลิเคชัน และยังป้องกันไม่ให้เข้าถึงแอพพลิเคชันและเซิร์ฟเวอร์สำคัญบนระบบ นอกจากนี้คุณสมบัติการเข้ารหัสบน บิ๊ก-ไอพี แอลทีเอ็ม ยังทำให้แอพพลิเคชันเซิร์ฟเวอร์สามารถอุทิศทรัพยากรให้แก่แอพพลิเคชันที่รับผิดชอบได้เต็มที่ โดยไม่ต้องสิ้นเปลืองพลังในการประมวลผลเพื่อดูแลด้านความปลอดภัยอีก
- เพิ่มระดับคุณภาพในการให้บริการสำหรับแอพพลิเคชันด้านมัลติมีเดีย: ผู้ให้บริการสามารถเลือกระดับความสำคัญของแต่ละแอพพลิเคชัน และจัดสรรแบ่งปันแบนด์วิธ (bandwidth) ที่มีอยู่ได้อย่างอิสระ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายการให้บริการระบบตามที่กำหนด
- ฮาร์ดแวร์คุณภาพสูงระดับผู้ให้บริการระบบ: แพลตฟอร์ม บิ๊ก-ไอพี มาพร้อมกับอุปกรณ์คุณภาพสูงพร้อมด้วยคุณสมบัติที่เข้ากันได้กับมาตรฐาน NEBS (Network Equipment-Building System) เช่น ในรุ่น บิ๊ก-ไอพี 6400 และมีพาวเวอร์ซัพพลายสำรอง พร้อมด้วยความสามารถในการรับมือกับความผิดพลาดของระบบ (failover configurations) ทำให้ผู้ให้บริการระบบสามารถตอบสนองความต้องการบนเครือข่ายของตนเองได้อย่างมั่นใจ
"สองปัญหาหลักของผู้ให้บริการก็คือเรื่องของความคล่องตัวและการทำงานร่วมกันของอุปกรณ์" มาร์ก ซีรี รองประธานฝ่ายสวิทชิ่งและเราติ้ง ของ โอวัม อาร์เอชเค กล่าว "ความสามารถในการจำลองการประมวลผลบนระบบควบคุมบริการ (service control) และแอพพลิเคชันเซิร์ฟเวอร์ที่หลากหลาย ช่วยเพิ่มทั้งความคล่องตัวและความพร้อมของระบบ นอกจากนี้คุณสมบัติใหม่บนโปรโตคอลไอเอ็มเอส และสถาปัตยกรรมเพื่อการขับเคลื่อนบริการไอเอ็มเอส (IMS service delivery architecture) ยังช่วยตอบโจทย์ด้านการทำงานร่วมกันและการควบรวมระบบได้อย่างดี ซึ่งความสามารถในการแก้ไขปัญหาด้านโปรโตคอลด้วยระยะเวลาอันสั้นในระดับชั่วโมง ซึ่งรวดเร็วกว่าบนไอเอ็มเอสรูปแบบเดิม ถือเป็นประโยชน์สูงสุดที่ผู้ให้บริการจะได้รับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงการโอนถ่ายเปลี่ยนระบบ"
กำหนดการวางจำหน่าย
คุณสมบัติการรองรับโปรโตคอลด้านมัลติมีเดียจะมาพร้อมกับการอัพเกรดซอฟต์แวร์เวอร์ชัน 9.4.2 บนแพลตฟอร์มรุ่น 1500 3400 6400 6800 8400 และ 8800 โดยไม่จำเป็นต้องซื้อไลเซนส์เพิ่มเติม ส่วน บิ๊ก-ไอพี แอลทีเอ็ม 9.4.2 นั้นจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม 2550 นี้
ข้อมูลเกี่ยวกับ F5 เน็ตเวิร์กส์
F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น ที่นำเสนอโซลูชันที่จะช่วยให้การทำงานของแอพพลิเคชันต่างๆ ในองค์กรเป็นไปอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และพร้อมให้บริการตลอดเวลา ช่วยเพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุนให้แก่องค์กร ด้วยการเสริมระบบจัดการอันชาญฉลาดให้แก่ระบบเครือข่าย ทำให้แอพพลิเคชันต่างๆ สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและใช้ทรัพยากรระบบน้อยลง นอกจากนี้โซลูชันจาก F5 ยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานและปกป้องแอพพลิเคชันและระบบเครือข่าย พร้อมเพิ่มความน่าเชื่อถือของระบบโดยรวม ปัจจุบันมีองค์กรและผู้ให้บริการต่างๆ ทั่วโลกกว่า 10,000 รายที่มอบความเชื่อใจให้กับ F5 เพื่อช่วยดูแลการทำงานของแอพพลิเคชันในองค์กร ปัจจุบันสำนักงานใหญ่ของ F5 อยู่ที่ซีแอตเติล วอชิงตัน และมีสำนักงานขายกระจายอยู่ทั่วโลก หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้จากเว็บไซต์ www.f5.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
คุณฐิติมา ราชสมบัติ 02-655-6633/ 081-342-6261 Thitima@apprmedia.com
คุณบุษกร ศรีสงเคราะห์ 02-655-6633 / 081-911-0931 busakorn@apprmedia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ