ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจัดตั้งจุดบริการช่วยเหลือญาติผู้ประสบอุบัติเหตุกรณี One to go

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday September 19, 2007 12:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--ท่าอากาศยานไทย
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จัดตั้งจุดบริการช่วยเหลือญาติผู้ประสบอุบัติเหตุ กรณีเครื่องบิน One to go ประสบอุบัติเหตุที่ท่าอากาศยานภูเก็ต (Help Desk Phuket Case) เพื่ออำนวยความสะดวกและช่วยเหลือญาติของผู้ประสบอุบัติเหตุที่จะเดินทางไปจังหวัดภูเก็ต และการรับส่งศพ
ร.ท.ณรงค์ชัย ถนัดช่างแสง รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รักษาการผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ตามที่มีเครื่องบิน One to go เกิดอุบัติเหตุที่ท่าอากาศยานภูเก็ต เมื่อวันที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา และได้มีญาติของผู้โดยสารต้องการติดต่อประสานงาน เพื่อเดินทางไปรับศพหรือเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่จังหวัดภูเก็ต ดังนั้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและช่วยเหลือบุคคลดังกล่าวให้มีความรวดเร็ว ในการติดต่อประสานงาน และเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงจัดตั้งจุดบริการช่วยเหลือญาติและครอบครัวของผู้ประสบอุบัติเหตุเป็นการเฉพาะ ทำหน้าที่ช่วยประสานงานกับศูนย์ช่วยเหลือต่างๆ เช่น ศูนย์ประสานงานท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานภูเก็ต ของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) และหากญาติของผู้ประสบอุบัติเหตุต้องการเดินทางไปท่าอากาศยานภูเก็ต โดยผ่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะประสานกับสายการบินให้เป็นกรณีพิเศษ รวมทั้งอำนวยความสะดวกญาติในการส่งศพกลับประเทศอีกด้วย
ซึ่งจุดช่วยเหลือดังกล่าว ตั้งอยู่ที่ชั้น 4 บริเวณประตู 3 อาคารที่พักผู้โดยสาร จะมีเจ้าหน้าที่คอยบริการจำนวน 3 คน ตั้งแต่เวลา 05.00 น. - 24.00 น. หากผู้โดยสารต้องการติดต่อสอบถามทางโทรศัพท์ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 0-2132-1888 ตลอด 24 ชั่วโมง โดยจุดบริการดังกล่าว ตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2550 และจะเปิดให้บริการจนกว่าสถานการณ์จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
ร.ท.ณรงค์ชัย กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ผู้โดยสารเที่ยวบินที่ประสบอุบัติเหตุส่วนมากเป็นชาวต่างชาติ ซึ่งถ้าหากญาติของผู้ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว เดินทางเข้าสู่ประเทศไทย โดยผ่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และต้องการเดินทางไปท่าอากาศยานภูเก็ต จุดบริการก็สามารถให้บริการเรื่องการแนะนำ ประสานงานได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว สำหรับกรณีที่ต้องการนำศพกลับประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิก็จะอำนวยความสะดวกให้เป็นกรณีพิเศษเช่นกัน
ฝ่ายกิจการพิเศษ
โทรศัพท์ 0-2132-9055
โทรสาร 0-2132-9019

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ