ศูนย์รับฝากฯ เปิดมิติใหม่ให้บริการผู้ลงทุนที่ “TSD Counter Service”

ข่าวทั่วไป Thursday April 28, 2005 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นางนงราม วงษ์วานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บ. ศูนย์รับฝากฯ จะเปิดให้บริการ TSD Counter Service ในลักษณะ One Stop Service ที่ชั้น 1 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก เพื่อให้บริการที่หลากหลาย สะดวก และรวดเร็วแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดบริการเดียว เพื่อเพิ่มความสะดวกและรวดเร็วในการให้บริการแก่ผู้ถือหุ้นมากยิ่งขึ้น นับเป็นส่วนหนึ่งของการให้บริการของศูนย์รับฝากฯ ในโอกาสครบรอบ 10 ปีของการดำเนินงานในปี 2548 นี้ โดย TSD Counter Service จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 เมษายน 2548 นี้
“TSD Counter Service จะเปิดให้บริการถึง 1 ทุ่มตรงทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ และเปิดให้บริการในวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 8.00 น. - 17.00 น. โดยมีบริการที่หลากหลายได้แก่ การโอนหุ้น การฝาก หรือถอนหุ้น การเปลี่ยนแปลงข้อมูล ผู้ถือหุ้น เช่น ชื่อ - ชื่อสกุล และที่อยู่ การรับแจ้งเอกสารชำรุดสูญหาย ไม่ว่าจะเป็นใบหุ้นหรือเช็คเงินปันผล การขอรับเช็คเงินปันผลหรือใบหุ้นที่มีการตีคืนจากไปรษณีย์ การขอออกเช็คใหม่กรณีเช็คชำรุด สูญหาย หรือขอเปลี่ยน วันที่บนเช็ค
นอกจากนี้ยังให้บริการแก้ไขชื่อ-ชื่อสกุลบนเช็ค การให้บริการเกี่ยวกับบริการโอนเงินปันผลเข้าบัญชีธนาคาร หรือ e-dividend ทั้งในเรื่องของการสมัครใหม่และเปลี่ยนแปลงบัญชี การเวนคืนใบหุ้น รวมถึงการตรวจสอบยอดหุ้นและรายละเอียดใบหุ้น เป็นต้น” นางนงรามกล่าว
นอกจากนี้ TSD Counter Service ยังได้ขยายการให้บริการในเรื่องการชำระเงินค่าเข้าอบรมในหลักสูตรของสถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน (TSI) โดยไม่ต้องเสียเวลาไปติดต่อในจุดต่าง ๆ หลายจุดอีกด้วย ซึ่งการนำบริการทั้งหมด ไปเปิดให้บริการ ณ ที่เดียว บริเวณชั้น 1 ก็จะช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้แก่ผู้ใช้บริการของศูนย์รับฝากฯ และตลาดหลักทรัพย์ฯ มากยิ่งขึ้น
นางนงรามกล่าวต่อว่า “TSD Counter Service ยังมีบริการให้ผู้ถือหุ้นตรวจสอบข้อมูลส่วนบุคคล เช่น การถือครองหุ้นของผู้ถือหุ้นได้เอง ในขณะที่การขอรับบริการที่ TSD Counter Service จะมีการนำเทคโนโลยีมาใช้ และมีบุคลากรที่พร้อมให้บริการ ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาให้แก่ผู้ถือหุ้นมากยิ่งขึ้น”
TSD Counter Service นี้จะเป็นการเพิ่มจุดการให้บริการแก่ผู้ถือหุ้นมากยิ่งขึ้น จากเดิมที่ให้บริการอยู่ที่ชั้น 4 ของอาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ เพียงแห่งเดียว ซึ่งการให้บริการ Counter Service ที่ชั้น 4 ยังคงเปิดให้บริการแก่ผู้ถือหุ้นเหมือนเดิมตามปกติ แต่จะขยายเวลาให้บริการจนถึงเวลา 19.00 น.ทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์
ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ฯ มั่นใจว่า TSD Counter Service ใหม่จะได้รับความสนใจจากผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ถือหุ้นทั้งในเรื่องของสถานที่ติดต่อและเวลาในการให้บริการ รวมถึงการเดินทางโดยบริการของรถไฟฟ้าใต้ดิน มายังอาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งอยู่ติดกับสถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
TSD Counter Service นับเป็นมิติใหม่ของการให้บริการแก่ผู้ถือหุ้น ซึ่งศูนย์รับฝากฯ จะมุ่งมั่นเพื่อการพัฒนาบริการใหม่ ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ถือหุ้นเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน” กรรมการผู้จัดการ บ.ศูนย์รับฝากฯ กล่าวสรุป
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ