อาวียองซ์ งัดกลยุทธ์สร้างผู้นำแห่งความสำเร็จ ขยายเครือข่าย รุกตลาดขายตรง

ข่าวทั่วไป Friday October 5, 2007 10:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ต.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ยักษ์ใหญ่แห่งคอนซูเมอร์โปรดักส์ ฉลองครบรอบ 7 ปีแห่งความสำเร็จในระบบธุรกิจเครือข่าย เร่งขยายโมเดล 4 ช่องทางธุรกิจ หรือ มัลติ แชนแนล บิสซิเนส โซลูชั่นส์ (Multi-Channel Business Solutions: MCBS) เปิดออทอไรซ์ ช็อปครบ 8 แห่ง ภายในสิ้นปี 2550 เตรียมรุกตลาดขายตรงกับกลยุทธ์ใหม่สร้างผู้นำแห่งความสำเร็จ พร้อมประกาศจัดงานฉลองครบรอบ 7 ปีอาวียองซ์ ณ เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ ในวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคมที่จะถึงนี้
นางสุชาดา ธีรวชิรกุล กรรมการผู้จัดการ ภาคธุรกิจผลิตภัณฑ์ชั้นสูง บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “ปัจจุบันนี้ มีผู้ร่วมธุรกิจอาวียองซ์ที่เป็นสมาชิกเครือข่ายกว่า 250,000 คน แบ่งเป็นสมาชิกอภิสิทธิ์เพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ 60% และผู้ร่วมธุรกิจ 40% สำหรับการก้าวสู่ปีที่ 8 ได้พิสูจน์ว่าธุรกิจเครือข่ายของบริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ประสพความสำเร็จเป็นอย่างสูง โดยมี มร.เจอร์รี่ หลุย เป็นผู้ร่วมธุรกิจที่ทำรายได้สะสมเกิน 60 ล้านบาท ผู้บริหารสโมสรสิบล้านจำนวน 8 รหัส ผู้บริหารสโมสรห้าล้านจำนวน 10 รหัส และผู้บริหารสโมสรเงินล้านจำนวน 44 รหัส ซึ่งได้ทำถึงเป้าตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ ทั้งนี้มีศูนย์บริการเพื่อรองรับการเติบโตของตลาด จำนวน 16 แห่งทั่วประเทศ อาวียองซ์ เล็งเห็นว่าหัวใจสำคัญของธุรกิจเครือข่าย ก็คือ ผู้นำ จึงได้เน้นหนักในด้านส่งเสริมและพัฒนาองค์ความรู้ให้ผู้นำอย่างต่อเนื่อง เมื่อพัฒนาผู้นำจำนวนมาก จึงส่งผลให้จำนวนสมาชิกในเครือข่ายเพิ่มขึ้นมากเช่นกัน โดยใช้โมเดลธุรกิจ 4 ช่องทาง เป็นหนทางสู่ความสำเร็จ และตอบสนองความต้องการที่ต่างกันได้เป็นอย่างดี โดย ช่องทางการสร้างเครือข่ายในรูปแบบการแนะนำโอกาสธุรกิจ (Business Networking Model) โดยในปีนี้มีจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้น 40,000 คน และจำนวนผู้นำเพิ่มขึ้น 100%, ส่วน ช่องทางการแนะนำผลิตภัณฑ์และการบริการ อย่างมืออาชีพ (Beauty Pro-Advice Networking Model) มีผู้ผ่านการอบรมทุกระดับกว่า 1,500 คน ส่วนรูปแบบของออทอไรซ์ ช็อป เน็ตเวิร์คกิ้ง โมเดล (Authorized Shop Networking Model) คาดว่าจะเปิดภายในสิ้นปี ครบ 8 แห่งทั่วประเทศ และสุดท้าย การสร้างเครือข่ายในรูปแบบพาณิชย์อิเล็คทรอนิกส์ (E-Biz Networking Model) กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาระบบ”
ปัจจุบันรายได้ กลุ่มสกินแคร์มียอดขายเป็นอันดับ 1 รวม 70% รองลงมาคือ อาหารเสริม 20% และกลุ่มอื่นๆ 10 % ในไตรมาสสุดท้ายนี้จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เพอร์เฟคท์ติ้ง เอฟเฟคท์ อาย เจล แก้ไขปัญหารอยหมองคล้ำและรอยบวมรอบดวงตาในปีหน้า บริษัทจะเปิดตัวกลุ่มสินค้าไลน์ใหม่ ในกลุ่มของผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก โดยจะวางกลยุทธ์ดึงดูดความสนใจด้วยโปรแกรมลดน้ำหนักที่ครบวงจร ที่คาดว่าจะได้กลุ่มลูกค้าใหม่ๆ และนำไปสู่การขยายเครือข่ายสมาชิก และจะรุกตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มผู้ชายมากขึ้น ปรับโฉมและนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาด ไม่ว่าจะเป็นโฟมล้างหน้า ครีมอาบน้ำ และบำรุงผิวหน้า ภายใต้แบรนด์ อาวียองซ์ เมน โซลูชั่นส์ (aviance Men Solutions)
นอกจากนี้ อาวียองซ์ ยังร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย มุ่งพัฒนาสังคมแห่งการเรียนรู้ให้เด็กไทย กับการเปิดตัว “โครงการเปิดฟ้าการศึกษา ปลูกต้นกล้าแห่งการเรียนรู้โครงการ 2” โครงการการกุศลที่ช่วยสร้างอาคารห้องสมุดให้กับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ในโครงการพระราชดำริ ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในปีที่แล้ว ได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ปรับปรุงอาคารเรียน สร้างห้องสมุดและห้องน้ำ ให้โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนนเรศวรป่าละอู ประจวบคีรีขันธ์
“กลยุทธ์สำหรับการก้าวสู่ปีที่ 8 ยังคงจะเร่งขยายช่องทางธุรกิจทั้ง 4 รูปแบบ พร้อมไปกับการสร้างผู้นำแห่งความสำเร็จ ขณะนี้ อัตราการเติบโตของบริษัทอยู่ที่ 10 % โดยผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสกินแคร์ยังถือว่ามีอัตราการเติบโตมากที่สุดในสัดส่วนถึง 20%” นางสุชาดากล่าวเสริม
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร 0-2434-8300, 02-434-8547
สุจินดา, แสงนภา, ปนัดดา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ