“บทสุดท้ายงานแสดงเดี่ยวของ สมชาย เถาทอง”

ข่าวทั่วไป Friday September 7, 2007 17:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--พริส ไพออริตี้
“บทสุดท้ายงานแสดงเดี่ยวของ สมชาย เถาทอง” THE LAST EXHIBITION : ONE MAN SHOW OF SOMCHAI THAOTHONG
26 กันยายน - 30 ธันวาคม 2550 ณ โชว์รูมรถยนต์เปอโยต์ สุรวงศ์
ศิลปะบนหินศิลา การทำความแข็งของหินให้ดูอ่อน ทำความหนักของหินให้ดูเบา ทำความนิ่งของหินให้เกิดความเคลื่อนไหว ทำหินให้เสียความเป็นหิน แต่ยังคงความเป็นหิน คือเสน่ห์ของงานประติมากรรมหินทรายสยาม” คติประจำใจของสมชาย เถาทอง ซึ่งในปัจจุบันมีน้อยคนนัก ที่ให้ความสนใจในศิลปะทางด้านนี้ และเพื่อสะท้อนคุณค่าของศิลปะหินจึงเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้ชื่นชมศิลปะอย่างใกล้ชิด
บริษัท ยูโรเปียน โอโตโมบิลส์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์เปอโยต์ประจำประเทศไทย ได้เห็นคุณค่าของงานประติมากรรมหิน จึงจัดแสดงผลงานศิลปะจากศิลา “บทสุดท้ายงานแสดงเดี่ยวของอาจารย์สมชาย เถาทอง” ขึ้น ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน — ธันวาคม 2550 ณ โชว์รูมเปอโยต์ สุรวงศ์ เพื่อเป็นการแสดงเดี่ยวผลงานประติมากรรมหินทรายครั้งสุดท้าย ของอาจารย์สมชาย เถาทอง ศิลปินผู้แกะสลักหิน หนึ่งเดียวในประเทศไทย ที่มีผลงานแกะสลักหินทรายมากกว่า 30 ปี ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยผลงานที่สร้างออกมานั้น ได้ถ่ายทอดเรื่องราวออกมาเป็นศิลปะหลากหลายผลงาน ในรูปแบบที่ไม่ซ้ำกันมากมายกว่า 80 ชิ้น เช่น เด็ก สัตว์ ศาสนา และกลุ่มแอ็บสแทรค ( Abstract) เป็นต้น ซึ่งได้สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิต ตลอดจนศิลปวัฒนธรรมในแง่มุมต่าง ๆ อันเป็นแหล่งศึกษาทางด้านศิลปะ ที่แฝงไปด้วยปรัชญาชีวิตที่มีคุณค่า โดยรูปแบบการจัดงานครั้งนี้ จัดโชว์ประติมากรรมหินคู่กับรถยนต์ ถือเป็นครั้งแรกที่ได้จัดแสดงผลงานประติมากรรม ในโชว์รูมรถยนต์ ให้อารมณ์ที่ผสมผสานความรู้สึกถึงความแข็งแกร่งของหิน กับ นวัตกรรมร่วมสมัย สมรรถนะแข็งแกร่ง ผนวกกับการดีไซน์ของรถเปอโยต์ สะท้อนความเป็นศิลปะได้อย่างลงตัว
สำหรับผู้ที่รักงานศิลปะและผู้ที่สนใจ สามารถชมผลงานประติมากรรมหินทรายในงาน “บทสุดท้ายงานแสดงเดี่ยวของอาจารย์สมชาย เถาทอง” ได้ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายนถึง 30 ธันวาคมนี้ ณ โชว์รูมเปอโยต์ สุรวงศ์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท พริส ไพออริตี้ จำกัด
ปานฤทัย คงยิ้มละมัย โทร. 02 712 7471 / 089-111 5754
email : panruetai@prispriority.com
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ยูโรเปียน โอโตโมบิลส์ จำกัด
อรุณี เผ่าจินดา โทร. 02 266 7777 ต่อ 444

แท็ก เปอโยต์   ศิลปะ   AOT  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ