ผีจ้างหนัง ทำนะโม หมดหล่อ เป็นหนุ่มหน้าบากมีแผลเป็น บทเด่นกว่าเล่น แฝด มั่นใจ แจ้งเกิด

ข่าวทั่วไป Monday October 1, 2007 16:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ต.ค.--ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น
มีพัฒนาการ การแสดงมากขึ้นเป็นลำดับ สำหรับหนุ่มหล่อ นะโม ทองกำเหนิด ที่ดวงถูกโฉลกกับหนัง ผี เพราะไม่ว่าจะไปแสดงเรื่องไหน หนังเรื่องนั้นเป็นต้องทำรายได้สูง ไล่มาตั้งแต่ ภาพยนตร์เรื่อง ลองของ ผลงานของกลุ่มโรนินทีม ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงทั้งในประเทศและต่างประเทศ หรือภาพยนตร์เรื่องแฝด ที่มีโอกาสไปร่วมงานกับค่าย จีทีเอช จนมาถึงภาพยนตร์ เรื่อง ผีจ้างหนัง “อาถรรพณ์ป่าคำชะโนด” นะโม ได้บทเด่นประชันฝีมือการแสดง กับ อิงค์ อะชิตะ ปราโมช ณ อยุธยา และ ตอง ภัครมัย โปรตระนันท์ ในบท โรจน์ เด็กจรจัด
“ในเรื่องนี้ ผมรับบท เป็นโรจน์ เป็นเด็กที่ไม่มีความรู้ไม่มีโอกาส มีปมด้อยทางร่างกาย มีแผลเป็นที่หน้า แล้วที่สำคัญคือเขาจะติดยาเสพติด เป็นจุดบอดของสังคมเป็นบทที่มันส์มากเพราะว่าเรื่องนี้ได้บทที่หนักแล้วก็แสดงออกทางอารมณ์ได้เยอะ ชอบ แล้วก็รู้สึกว่าท้าทายมากเวลาแสดง การเดิน การมองก็จะต่างกันไป การคิดก็จะช้าลง ไม่มีการศึกษาด้วย เลยทำให้ความดิบของตัวคนมันออกมาเยอะ”
จากการเป็นหนุ่มหน้าบากเลยทำให้ก่อนการแสดง นะโม จะต้องถูกมาจับแต่งหน้า นานกว่านักแสดงคนอื่นๆ ทั้งๆ ที่ ได้มีการหล่อแบบหน้าของเขาไว้ในชั้นหนึ่งแล้วก็ตาม “นอกจากนักแสดงสมทบที่มารับบท ผี ต่างๆ ในเรื่องที่ต้องใช้เวลาในการแต่งตัว แต่งหน้านานแล้ว ก็มีผมอีกคนที่ต้องใช้เวลาตรงนี้มากกว่าคนอื่น ๆ ก็สนุกดีครับ กับความตั้งใจ และบทที่ได้รับในเรื่องนี้ ผมก็อยากจะให้คนดู ได้เห็น และก็คาดหวังความสำเร็จ จากการแสดงในเรื่องนี้ในระดับหนึ่ง”
จากการที่ทีมงาน นำเรื่องราวของ ผีจ้างหนัง มาสร้าง เมื่อถามถึงความเชื่อ เกี่ยวกับโลกวิญญาณ กับ นะโม ก็ได้คำตอบมาว่า “พูดถึงเรื่องเร้นลับนี่ ผมสนใจเรื่องพวกนี้มาตั้งแต่เด็ก อย่างสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า พวกมิติต่างๆ ในเรื่องความลี้ลับ ผมว่ามันต้องมีบางเรื่องบ้างแหละที่คนเรายังไม่รู้ หรือว่าสิ่งเหล่านั้นไม่อยากให้เรารู้ ผมว่าบางทีเราอาจจะรู้มากไปแล้ว ซึ่งมันก็ไม่ดี แต่ที่คำชะโนดผมเชื่อว่ามีนะ อยู่ที่นั่นรู้สึกไม่ดีเหมือนกัน ที่เราไปลุกล้ำท่าน แต่เมื่อเข้าไปแล้ว เราทำงานอย่างเต็มที่ และก็คิดว่า เราไม่ไปทำอะไรให้เสียชื่อเสียงของที่นั่นก็สบายใจขึ้น”
ภาพยนตร์ เรื่อง ผีจ้างหนัง “อาถรรพณ์ป่าคำชะโนด” ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น วางโปรแกรม เข้าฉายไว้ในเดือน ธันวาคม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ