ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีเปิดพระอนุสาวรีย์ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

ข่าวทั่วไป Tuesday September 11, 2007 12:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ จะเป็นประธานในพิธีเปิดพระอนุสาวรีย์ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ณ บริเวณพื้นที่ กรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ และ สำนักงานวิจัยและพัฒนาการทางทหารกองทัพเรือ แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร ในวันที่ ๑๓ กันยายน ๒๕๕๐ เวลา ๐๙.๐๐ น.
สำนักงานวิจัยและพัฒนาการทางทหารกองทัพเรือ และ กรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ ได้ดำเนินการจัดสร้างพระอนุสาวรีย์ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ขึ้น ณ บริเวณด้านหน้าของอาคารสำนักงาน ทั้งนี้ เพื่อให้ข้าราชการทหาร ลูกจ้าง และประชาชนในพื้นที่ได้เคารพสักการะเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางด้านจิตใจและเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่การงาน โดยการจัดสร้างพระอนุสาวรีย์ได้หันพระพักตร์เข้าหาสำนักงาน มีความสูง ๑ เท่า ของพระองค์จริง ความสูงของพระรูปเท่ากับ ๑.๗๒ เมตร หล่อด้วยโลหะสำริด รมดำสีมันปู ฐานองค์พระรูปเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้ามุมตัด บริเวณด้านหลังและรอบ ๆ พระอนุสาวรีย์ จัดทำเป็นสวนหย่อม บ่อน้ำ และปลูกต้นไม้ให้ร่มรื่น ดูเป็นธรรมชาติ ระยะเวลาในการดำเนินการจัดสร้างเริ่มตั้งแต่พิธีเททองหล่อพระรูปในวันที่ ๙ กรกฎาคม ๒๕๔๙ จนถึงพิธีอัญเชิญพระรูปขึ้นประดิษฐาน ณ พระอนุสาวรีย์ ในวันที่ ๒๘ กันยายน ๒๕๔๙ รวมเวลาในการดำเนินการ ๒ เดือน ๒๒ วัน งบประมาณในการจัดสร้างได้จากผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคนับแต่วันเริ่มพิธีเททองหล่อพระรูปจนถึงปัจจุบัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ