MCOT คว้ารางวัลข่าวดีเด่นประจำปี 2007

ข่าวทั่วไป Monday October 15, 2007 14:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ต.ค.--อสมท
สำนักข่าวไทย สร้างชื่ออีกครั้ง คว้ารางวัล “Dennis Anthony Memorial Award” รางวัลข่าวดีเด่นประจำปี 2007 จากสถานีโทรทัศน์ CNN จากข่าวเหตุการณ์อุบัติเหตุเครื่องบินสายการบิน วัน-ทู-โก เมื่อวันที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา
ฝ่ายข่าวต่างประเทศ สำนักข่าวไทย หรือ MCOT ซึ่งเป็น 1 ใน สมาชิกของ Asiavision ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางวัล “Dennis Anthony Memorial Award” รางวัลข่าวดีเด่นประจำปี 2007 ซึ่งเป็นรางวัลที่สถานีโทรทัศน์ CNN ตั้งขึ้น เพื่อรำลึกถึงนาย Dennis Anthony บรรณาธิการบริหารคนแรกของ ASIAVISION ซึ่งเสียชีวิตเมื่อปี 1996 โดยสถานีโทรทัศน์ CNN จะเป็นผู้คัดเลือกข่าวที่สมควรได้รับรางวัลนี้เป็นประจำทุกปี พิจารณาจากข่าวที่ได้รับรางวัลข่าวดีเด่น ยอดเยี่ยม ประจำเดือนของ ASIAVISION ในรอบปีที่ผ่านมา โดยข่าวที่ได้รับเลือกให้ได้รับรางวัลในครั้งนี้ ได้แก่ข่าวเหตุการณ์อุบัติเหตุเครื่องบินสายการบิน วัน-ทู-โก ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ พุ่งชนไหล่เขา เมื่อวันที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา
MCOT ทำหน้าที่รายงานข่าวโศกนาฎกรรมครั้งนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความรวดเร็ว และความเป็นมืออาชีพ ซึ่งสถานีโทรทัศน์ประเทศอื่น ๆ ที่เป็นสมาชิกของ ASIAVISION ต่างก็ชื่นชมผลงานของ MCOT ครั้งนี้เป็นอย่างมาก MCOT จึงสมควรที่จะได้รับรางวัลครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง” นาย Alan Williams บรรณาธิการบริหาร ASIAVISION กล่าว
สำหรับพิธีมอบรางวัลจะมีขึ้นในการประชุมใหญ่ประจำปีของ สหภาพวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์แห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือ ABU (Asia-Pacific Broadcasting Union) ณ กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ในเดือนพฤศจิกายนนี้
ปัจจุบัน ASIAVISION มีสถานีโทรทัศน์ที่เป็นสมาชิกทั้งหมด 18 สถานี จาก 17 ประเทศ ทำการผลิตและส่งข่าวดาวเทียมแลกเปลี่ยนกันระหว่างสมาชิก วันละ 2 ครั้ง ซึ่งฝ่ายข่าวต่างประเทศ สำนักข่าวไทย จะทำการคัดเลือกข่าวในประเทศที่เห็นว่าสมควรเผยแพร่ออกสู่ต่างประเทศเพื่อเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ของประเทศไทย รวมทั้งข่าวเหตุการณ์ต่าง ๆ ซึ่งเป็นที่สนใจในระดับสากล โดยคำนึงถึงความถูกต้อง รวดเร็ว ทันเหตุการณ์ ให้ข้อมูลและภาพข่าวที่หลากหลายรอบด้าน และจรรยาบรรณของสื่อตามนโยบายของ อสมท ซึ่งนับตั้งแต่เป็นสมาชิกมาตั้งแต่ปี 2547 ข่าวของ MCOT ก็ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางวัลประจำปีของ ASIAVISION จากการลงมติของสมาชิกเป็นเวลาถึง 3 ปี ติดต่อกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ