ปภ. แพร่ จัดโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งทีมกู้ภัย(OTOS)

ข่าวทั่วไป Monday October 29, 2007 15:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ต.ค.--ปภ.
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ จัดอบรมโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งทีมกู้ชีพกู้ภัย (OTOS) จำนวน 3 รุ่น ณ ศูนย์ฝึกอบรมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ เพื่อพัฒนาระบบการกู้ชีพกู้ภัยและเตรียมความพร้อมในการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว และปลอดภัยตามหลักวิชาการ
นายสัมฤทธิ์ วิชัยทา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า สถานการณ์สาธารณภัยและอุบัติภัยที่เกิดขึ้นในปัจจุบันทวีความรุนแรงและบ่อยครั้งเพิ่มมากขึ้น สร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะจังหวัดแพร่ เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ในหุบเขา จึงมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดน้ำป่าไหลหลาก
ดินโคลนถล่ม รวมถึงอุบัติเหตุทางถนนในช่วงหมอกลงจัด ดังนั้น สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ จึงได้จัดอบรมโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งทีมกู้ชีพกู้ภัย (OTOS) จำนวน 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นที่ 6 ระหว่างวันที่ 29 ต.ค. 50— 2 พ.ย. 50 รุ่นที่ 7 ระหว่างวันที่ 5 - 9 พ.ย. 50 และรุ่นที่ 8 ระหว่างวันที่ 12 - 16 พ.ย. 50 รุ่นละ 60 คน รวม 180 คน ณ ศูนย์ฝึกอบรมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ ตำบลน้ำชำ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ ซึ่งขณะนี้ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทา
สาธารณภัยจังหวัดแพร่ ได้จัดอบรมทีมกู้ชีพกู้ภัยประจำตำบลเสร็จสิ้นไปแล้วจำนวน 5 รุ่น ซึ่งการจัดอบรมโครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพและประสิทธิภาพของทีมกู้ชีพกู้ภัยให้มีความรู้ ความสามารถ ทักษะในการค้นหา และช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถูกต้อง รวดเร็วและปลอดภัย ส่งผลให้ผู้ประสบภัยได้รับความช่วยเหลือ ณ จุดเกิดเหตุอย่างถูกวิธีตามหลักวิชาการ ซึ่งจะช่วยลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้ในระดับหนึ่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ