กทม.ประสานตำรวจกำหนด 6 มาตรการแก้จราจรเปิดเทอม

ข่าวทั่วไป Friday October 19, 2007 17:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--กปส.
กทม.หารือประสานการปฏิบัติงานกับตำรวจ ใน 6 มาตรการแก้จราจรช่วงเปิดเทอมที่จะถึงนี้ ส่วนสัญญาณไฟจราจรเมื่อน้ำท่วมจัดเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมประจำจุดก่อนที่จะขัดข้อง สร้างความมั่นใจประชาชน ลดปัญหาจราจร
นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมหารือเพื่อประสานการปฏิบัติงานระหว่าง กรุงเทพมหานครและตำรวจ ทั้งตำรวจนครบาลและตำรวจจราจร โดยมี พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.วิศณุ ม่วงแพรศรี ผู้บังคับการตำรวจจราจร เจ้าหน้าที่ตำรวจจากหน่วยต่างๆ และผู้บริหารสำนักการจราจรและขนส่ง ร่วมประชุม
ในการประชุมคราวนี้ได้มีการหารือถึงมาตรการเตรียมการแก้ไขปัญหาจราจรก่อนเปิดภาคเรียนที่โรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครจะเปิดภาคเรียนที่สอง โดยโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครเปิดในวันที่ 22 ต.ค.50 โรงเรียนสังกัดอื่นเปิด 24,25,29,31 ต.ค.และ 1 พ.ย.50 ซึ่งได้เตรียมพร้อมแผน 6 มาตรการ คือ 1.มาตรการอำนวยการบรรเทาปัญหาจราจร โดยจัดตั้งศูนย์ประสานการบรรเทาปัญหาจราจรช่วงเปิดเทอมของกรุงเทพมหานครที่สำนักการจราจรและขนส่ง และจัดตั้งศูนย์ประสานการบรรเทาปัญหาจราจรระดับเขตที่สำนักงานเขตทุกเขต โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่ 22 ต.ค.-30 พ.ย.50 2.มาตรการลดปริมาณการเดินทาง โดยกำหนดวันเปิดภาคเรียนโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครไม่ให้ตรงกับวันเปิดภาคเรียนของโรงเรียนสังกัดอื่น พร้อมรณรงค์การใช้รถรับส่งนักเรียนและระบบขนส่งสาธารณะ 3.มาตรการด้านวิศวกรรมจราจร โดยปรับจังหวะสัญญาณไฟจราจรที่ได้รับผลกระทบ ปรับปรุงป้าย เครื่องหมายจราจรบนพื้นทางและทางข้ามในถนนบริเวณหน้าโรงเรียน และประสานงานศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร บก.02 บช.น.ตลอดเวลา 4.มาตรการการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ รณรงค์การเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนผ่านสื่อต่างๆ 5.มาตรการแก้เหตุฉุกเฉิน มีหน่วย BEST ของสำนักการจราจรและขนส่ง สำนักการโยธา สำนักงานเขต และกองโรงงานช่างกล ปฏิบัติงานเตรียมการแก้ไขปัญหาเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง และ 6. มาตรการเสริม จัดเทศกิจอำนวยความปลอดภัยแก่นักเรียน บริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS สถานีรถไฟใต้ดิน และป้ายรถเมล์บริเวณโรงเรียนทีมีปัญหาจราจร
ส่วนมาตรการในช่วงที่มีสถานการณ์น้ำท่วมและฝนตกต่อเนื่องนั้น สำนักการจราจรและขนส่งได้เตรียมเจ้าหน้าที่เป็นหน่วยเพื่อเตรีวมพร้อมเข้าแก้ไขสัญญาณไฟจราจรในทันทีที่ขัดข้อง โดยจะเข้าประจำที่ ณ บริเวณหรือแยกที่น้ำท่วมบ่อยครั้งก่อนที่จะเกิดปัญหา ซึ่งจะเตรียมปฏิบัติการตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งประชาชนสามารถแจ้งสัญาณไฟจราจรขัดข้องได้ที่หมายเลข 0 2354 1234 ตลอด 24 ชั่วโมง
ด้าน พล.ต.ต.ภาณุ กล่าวว่า กรุงเทพมหานครและตำรวจได้ประสานการปฏิบัติงานกันอย่างใกล้ชิด ไม่มีปัญหาขัดแย้งกัน ซึ่งต่างฝ่ายต่างอาศัยซึ่งกันและกัน และในวันที่ 24 ต.ค.นี้ กรุงเทพมหานครและตำรวจจะทำพิธีปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศกิจที่ทำหน้าที่อำนวยการจราจรพร้อมกันเพื่อเข้าประจำตำแหน่งอำนวยการจราจรบริเวณหน้าโรงเรียนและบริเวณการจราจรคับคั่งต่อไป ส่วนผู้ปกคริที่รับส่งบุตรหลาน ขอความร่วมมือจัดทำป้ายแสดงให้เห็นว่ามารับนักเรียนที่หน้ารถ เพื่อเจ้าหน้าที่หรือครูจะได้ประสานให้นักเรียนมาที่รถได้รวดเร็ว บรรเทาปัญหาจราจรหน้าโรงเรียนได้อีกทางหนึ่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ