ช่อง3 จับมือ ธกส. จัดโครงการ “ปลูกป่า เทิดพระเกียรติ” ร่วมรณรงค์ลดวิกฤติภาวะโลกร้อน

ข่าวทั่วไป Wednesday September 12, 2007 13:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--ไทยทีวีสี ช่อง 3
เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ไทยทีวีสีช่อง 3 ร่วมกับ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จัดกิจกรรมภายใต้ชื่อโครงการปลูกป่าวนเกษตรเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนพรรษา 80 พรรษา ณ บ้านหนองคันจาม ตำบลบ้านพริก (คลอง32) อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก จำนวน 200ไร่ โดยได้รับเกียรติจากท่านพลเอกพิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี เป็นประธานในพิธี การจัดกิจกรรมปลูกป่าครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากเยาวชน ที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมผ่านทางรายการ“เรื่องเด่นเย็นนี้”เป็นอย่างดีแล้ว ยังมีเหล่าพนักงานและตัวแทนนักแสดงจากช่อง 3 อาทิ ป๊อก-โฆษวิส ณัฐ-ณัฐรัฐ จ๊ะ-จิตตาภา มะปราง-วิรากานต์ หมอก้อง-สุริยา ยีนส์-ธนธร เข้าร่วมปลูกป่ากับเยาวชนและต้นไม้ที่ปลูกส่วนใหญ่เป็นไม้ยืนต้น อาทิ ต้นมะฮอกกานี ต้นประดู่ ต้นคูณ ต้นกลางนา ต้นตะเคียนทอง เป็นต้น ทั้งนี้ในอนาคตจะมีการปลูกพืชสมุนไพร ต้นไม้หายาก ผลไม้ และพืชคลุมดิน โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน3 ปี
สำหรับบรรยากาศภายในงานถึงแม้จะต้องเจอสภาพพื้นดินที่ชื้นแฉะกับฝนที่ตกลงมาก่อนหน้านั้นอีกทั้งแสงแดดที่ค่อนข้างจะแรง จึงทำให้การปลูกป่าเป็นไปอย่างทุลักทุเลก็ตามแต่ก็ไม่ได้ทำให้ผู้เข้าร่วมงานหมดสนุกแต่อย่างใด ทุกคนต่างพร้อมใจกันลงมือปลูกป่ากันอย่างตั้งใจ ซึ่งเห็นได้จากรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของผู้เข้าร่วมงาน
อย่างไรก็ตามการจัดกิจกรรมปลูกป่าฯเพื่อเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นต้นแบบและศูนย์การเรียนรู้ในการบริหารจัดการทรัพยากรป่าไม้ การอนุรักษ์ดินและน้ำ ร่วมถึงยังช่วยรณรงค์เพิ่มพื้นที่ป่าสีเขียวเพื่อลดวิกฤติภาวะโลกร้อน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ