บัฟฟาโลเผยโฉมเทคโนโลยีใหม่ Turbo USB เพื่อการถ่ายโอนข้อมูลที่เร็วเหนือใคร

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 13, 2007 17:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--เดอะแวลลูซิสเตมส์
บริษัทบัฟฟาโล เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลจากประเทศญี่ปุ่น เจ้าของสินค้าอันหลากหลาย อาทิ อุปกรณ์เครือข่ายไร้สาย สตอเรจและหน่วยความจำ ที่ครอบคลุมการใช้งานทั้งภายในที่พักอาศัยและในองค์กรธุรกิจ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ External Drive ในกลุ่ม MiniStation และ DriveStation รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Turbo USB ซึ่งเป็นเทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะของบัฟฟาโลเท่านั้น โดย MiniStation ที่อินทริเกรทเทคโนโลยีใหม่มีให้เลือกในระดับความจุตั้งแต่ 80GB, 120GB, 160Gb ไปจนถึง 250GB ในขณะที่ DriveStation นำเสนอความจุขนาด 320GB, 500GB, 750GB และ 1TB
Turbo USB มีคุณสมบัติ คือ สามารถเพิ่มอัตราเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลให้สูงขึ้นถึง 60% เมื่อเทียบกับอุปกรณ์ยูเอสบีฮาร์ดไดร์ฟตัวอื่นในท้องตลาด ที่สำคัญเทคโนโลยีใหม่นี้ยังนำไปใช้งานได้เป็นอย่างดีกับทผู้ใช้ทั้งในระบบปฏิบัติการ Windows และ Mac และด้วยคุณสมบัติของ Plug-n-Play ทำให้ MiniStation และ DriveStation สามารถต่อเข้ากับพอร์ตยูเอสบีในอุปกรณ์อื่นๆ ได้อย่างสะดวก ซึ่งรวมถึงเครื่องเดสก์ทอป โน็ตบุ๊ค และผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม NAS (Network Attached Storage) อื่นๆ ของบัฟฟาโลอีกด้วย
มร.โมริคาซู ซาโนะ รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัทบัฟฟาโล อิงค์ กล่าวถึงเทคโนโลยีใหม่ว่า “ประสิทธิภาพเป็นเรื่องที่ผู้ใช้ในระดับนักบริหารและมืออาชีพคำนึงถึงมาโดยตลอด เมื่อมีการถ่ายโอนไฟล์ข้อมูลจากอุปกรณ์หนึ่งต่อไปยังอุปกรณ์อื่นๆ และด้วยเทคโนโลยีใหม่จาก Turbo USB นี้จะช่วยให้การโอนย้ายดิจิตัลคอนเทนต์ทำได้อย่างฉับไวและสะดวกยิ่งกว่าเคย”
นายธงชัย พรรควัฒนชัย กรรมการบริหาร บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด กล่าวถึงแนวทางการทำตลาดฮาร์ดดิสก์แบรนด์น้องใหม่อย่างบัฟฟาโลว่า “ปัจจุบันตลาดฮาร์ดดิสก์เพื่อการจัดเก็บดิจิตัลคอนเทนต์มีการแข่งขันที่สูงมาก ทุกวันนี้หลายๆ ค่ายต่างก็ผลิตสินค้าขึ้นมาหลากหลายดีไซน์และความจุเพื่อรองรับกับยุคของข้อมูลข่าวสารแบบดิจิตัลที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว บัฟฟาโลเองก็เป็นแบรนด์ของญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงด้านผลิตภัณฑ์เพื่อการจัดเก็บข้อมูลคุณภาพสูง และมีเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องที่ไม่เป็นรองใคร โดยเฉพาะเทคโนโลยีล่าสุดซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะตัวของบัฟฟาโล คือ เทคโนโลยี Turbo USB ซึ่งได้อินทริเกรทเข้ากับสินค้าในกลุ่ม DriveStation, MiniStation และ USB Flash Drive ซึ่งคาดว่าจะช่วยให้แวลลูฯ สามารถชิงส่วนแบ่งการตลาดในช่วงเริ่มต้นได้ประมาณ 20% ของตลาดฮาร์ดดิสก์โดยรวมทั้งหมด ถ้าจะนับเป็นจำนวนเครื่องก็คาดว่าจะทำได้ประมาณ 3,000-5,000 ตัวต่อเดือนสำหรับฮาร์ดดิสก์รุ่นใหญ่อย่าง DriveStation ในขณะที่รุ่นเล็กที่ใช้ในการพกพาอย่าง MiniStation นั้น สัดส่วนอาจจะน้อยกว่ารุ่นใหญ่เล็กน้อย แต่ในส่วนของ USB Flash Drive คาดว่าจะสามารถจำหน่ายได้มากกว่าหมื่นเครื่องต่อเดือนเลยทีเดียว แม้ว่าจะมีดีไซน์ที่ไม่หวือหวาเท่า แบรนด์อื่นๆ แต่ถ้าเทียบในราคาและความจุที่เท่ากัน จะเห็นว่าบัฟฟาโลได้เปรียบกว่ามากในแง่ของเทคโนโลยี ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานที่ชอบจัดเก็บข้อมูลจำนวนมากสามารถถ่ายโอนข้อมูลดิจิตัลไปยังอุปกรณ์อื่นๆ ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพที่วางใจได้มากกว่าแบรนด์อื่นๆ ในท้องตลาดด้วยกัน”
MiniStation กับ Turbo USB
MiniStation ใหม่ที่มาพร้อมด้วยคุณสมบัติของ Turbo USB นี้ ได้รับการออกแบบมาเพื่อรับมือกับการจัดเก็บข้อมูลสำคัญที่ต้องการการดูแลรักษาเป็นอย่างยิ่ง ในยามที่ผู้ใช้งานจำเป็นต้องเดินทางจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง ด้วยเทคโนโลยีสำหรับป้องกันการกระแทก (Shock Resistant) จะทำหน้าที่ปกป้องดิจิตัลคอนเทนต์หรือข้อมูลสำคัญทางธุรกิจส่วนบุคคลของคุณมิให้เกิดความเสียหาย อันเนื่องมา จากการชน กระแทก หรือตกหล่นได้ และด้วยสายเคเบิลแบบใหม่ ที่สามารถพันรอบตัวเครื่องได้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคุณในการจัดเก็บและใช้งานยามเดินทาง เช่นเดียวกันกับเทคโนโลยี Auto-Installation ที่ให้เครื่องพร้อมใช้งานได้ในทันทีที่ติดตั้งแล้วเสร็จ และที่ขาดไม่ได้เลยคือซอฟท์แวร์ SecureLockWare ที่ทำหน้าที่ปกป้องไดร์ฟนี้ให้รอดพ้นจากการบุกรุกโดยผู้ที่มิได้รับอนุญาต
DriveStation กับ Turbo USB
DriveStation ใหม่ที่มาพร้อมด้วยคุณสมบัติของ Turbo USB เหมาะสำหรับการจัดเก็บข้อมูลประเภทภาพถ่าย วิดีโอ เพลง และไฟล์ข้อมูลที่สำคัญทางธุรกิจ เพื่อการใช้งานภายในบ้านหรือที่ทำงาน ตัวเครื่องทำงานด้วยไดร์ฟ SATA 7200-RPM ที่ให้ประสิทธิภาพสูง ในขณะที่ซอฟท์แวร์ SecureLockWare จะปกป้องไฟล์ข้อมูลสำคัญมิให้เกิดการสูญหายหรือถูกจารกรรมได้ ยิ่งไปกว่านั้นยังมีคุณสมบัติในการประหยัดพลังงานด้วยฟังก์ชัน Shutdown Scheduling ซึ่งจะทำหน้าที่ปิด-เปิดการทำงานของเครื่องให้สอดคล้องกับการทำงานของเครื่องพีซีคุณโดยอัตโนมัติ
ราคาและการจัดจำหน่าย
DriveStation และ MiniStation ของบัฟฟาโลพร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ผู้ที่สนใจในผลิตภัณฑ์สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายขาย บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายในประเทศไทย โทร. 0-2308-2900 หรือดาวน์โหลดแคตตาล็อกได้ที่ www.value.co.th
ข้อมูลเกี่ยวกับเดอะแวลลูซิสเตมส์
บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ก่อตั้งโดยนายณรงค์ อิงค์ธเนศ ประธานกรรมการบริหาร เมื่อปี พ.ศ. 2531 เพื่อดำเนินธุรกิจเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าด้านไอทีชั้นนำ อาทิ ทรีคอม แอปเปิล เบนคิว อัสซุสเทค ไมโครซอฟท์ ออราเคิล ไซแมนเทค ซัน ไมโครซิสเตมส์ ฮิวเลตต์-แพคการ์ด ซิสโก ดีลิงค์ ไอบีเอ็ม เลอโนโว โอทูและเอปสัน เป็นต้น
บริษัทฯ ได้ประกาศความร่วมมือในระดับภูมิภาค ด้วยการจัดตั้งบริษัทอีซีเอส โฮลดิ้งส์ จำกัด หรืออีซีเอสเอชขึ้น ซึ่งในปัจจุบันบริษัทอีซีเอส โฮลดิ้งส์ จำกัด มีเครือข่ายอยู่ใน 6 ประเทศ คือ จีน ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ นับเป็นบริษัทค้าส่งสินค้าไอทีชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคด้วยเครือข่ายการจัดจำหน่ายกว่า 18,000 ราย ปัจจุบันบริษัทฯ ได้นำระบบออนไลน์หรือ B2B มาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการค้นหาข้อมูลผลิตภัณฑ์ และสามารถดำเนินธุรกิจผ่านระบบออน ไลน์ได้ นอกจากนั้นบริษัทฯ ยังได้เปิดศูนย์บริการทั้งก่อนและหลังการขาย รวมถึงให้การสนับสนุนด้านการบำรุงดูแลรักษาระบบเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าผ่านทาง 2 สาขาในกรุงเทพฯ และอีก 8 สาขาในต่าง จังหวัดซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ ได้แก่ เชียงใหม่ พิษณุโลก ขอนแก่น นครราชสีมา สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต หาดใหญ่และระยอง ในปี 2544 บริษัทฯ ได้ปรับโครงสร้างธุรกิจไปสู่การเป็นผู้จัดจำหน่ายแบบเพิ่มมูลค่า (Value Added Distribution Company) โดยแบ่งธุรกิจออกเป็น 3 กลุ่มหลักคือ ดิสทริบิวชัน, เอนเตอร์ไพรส์ โซลูชัน และไอซีที เซอร์วิส ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดอะแวลลูซิสเตมส์ ค้นหาได้ที่เว็บไซต์ www.value.co.th
ข้อมูลเกี่ยวกับบัฟฟาโล อิงค์
บัฟฟาโล อิงค์ มีสำนักงานตั้งอยู่ที่เมืองนาโกยา ประเทศญี่ปุ่น ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้บริการด้านโซลูชันเครือข่าย, สตอเรจ, มัลติมีเดียและหน่วยความจำชั้นนำระดับโลก เพื่อการใช้งานภายในที่พักอาศัยองค์กรธุรกิจขนาดเล็ก และครอบคลุมถึงกลุ่มผู้ให้บริการติดตั้งระบบ นับเป็นเวลาเกือบ 3 ทศวรรษแล้ว ที่บัฟฟาโลได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้านระบบเครือข่ายและอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ ซึ่งบัฟฟาโลยังคงยึดมั่นในการนำเสนอและให้บริการสินค้าและเทคโนโลยีที่มีคุณภาพแก่ลูกค้าเช่นเดิม ส่งผลให้บริษัทสามารถก้าวขึ้นมาสู่การเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีโครงสร้างเครือข่ายแถวหน้าได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทและผลิตภัณฑ์ สามารถค้นหาได้ที่เว็บไซต์ www.buffalo-asia.com.
หากประสงค์จะทราบข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
คุณพิมศิริ สมสกุล, แผนกประชาสัมพันธ์
บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด
โทร. 0-2308-2900, 0-2308-2040 ต่อ 1133
อีเมล์: pimsiri@value.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ