“ร้อยเรียง เคียงศิลป์ ครั้งที่ 14” เปิดโลกตุ๊กตา

ข่าวทั่วไป Tuesday October 9, 2007 11:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--ตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี
ตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี เอาใจผู้รักงานฝีมือ จัดงาน “ร้อยเรียง เคียงศิลป์ ครั้งที่ 14” หวังเพิ่มรายได้ให้กับห้าง มั่นใจคนแห่เข้าร่วมงานมากกว่าทุกปี เพราะกระแสงานฝีมือมาแรง คนใช้เป็นทางเลือกเพิ่มรายได้ หลังเศรษฐกิจตกต่ำ ระดมงานฝีมือกว่า 50 รายการ เปิดสอนฟรีให้กับผู้สนใจ
นางจริยา จุนประทีปทอง ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์การฝีมือ บริษัทสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง จำกัด กล่าวว่า งาน “ร้อยเรียง เคียงศิลป์ ครั้งที่ 14” ระหว่างวันที่ 4 -14 ตุลาคม 2550 ได้วางรูปแบบการจัดงาน ให้เป็น Doll World ซึ่งการจัดงานมีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมงานสอนทางด้านงานฝีมือแขนงต่าง ๆ จากทั้งในประเทศและต่างประเทศมาจัดแสดง สาธิต จำหน่ายและอบรมให้แก่ผู้สนใจ พร้อมทั้งแนะนำงานฝีมือรูปแบบใหม่ ๆ สู่ตลาด รวมถึงการขยายฐานลูกค้างานฝีมือ งานศิลปะ ออกไปยังกลุ่มเป้าหมาย ใหม่ ๆ และเพิ่มปริมาณลูกค้าหมุนเวียนในห้างจากผู้ที่ให้ความสนใจเข้าชมงานในครั้งนี้ สิ่งสำคัญที่สุดคือการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านตลาดงานฝีมือของห้างตั้งฮั่วเส็งอีกด้วย
“ หลังช่วงวิกฤตเศรษฐกิจปี 2540 ที่ผ่านมา ประชาชนหันมาให้ความสนใจงานหัตถกรรมเพิ่มขึ้นถึง 80-90% โดยสังเกตได้จากลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้าเกี่ยวกับงานฝีมือ และเข้ามาเรียนกับทางห้าง รวมถึงจำนวนประชาชนที่เข้าร่วมงาน “ร้อยเรียง เคียงศิลป์” มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี เพราะงานฝีมือเป็นงานที่สร้างอาชีพ มีธุรกิจเป็นของตัวเอง โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาหันมาให้ความสนใจงานฝีมือมากขึ้น เนื่องจากสามารถสร้างสรรค์ผลงานได้ด้วยตนเอง มีอิสระ ลงทุนไม่สูง และตลาดมีการเปิดกว้างไม่เหมือนกับอดีตที่ตลาดยังเป็นวงแคบอยู่ ทั้งนี้ช่วงการจัดงาน ยอดขายของแผนกการฝีมือจะเพิ่มขึ้น 20-30% ซึ่งรายได้จากแผนกนี้คิดเป็น 20% ของรายได้ห้าง” นางจริยา กล่าว
กลุ่มเป้าหมายหลักของการจัดงานได้แก่กลุ่มแม่บ้าน ผู้ประกอบกิจการส่วนตัว อายุระหว่าง 36-55 ปี และนักศึกษา ข้าราชการ คนทำงาน อายุระหว่าง 19-25 ปี ส่วนกลุ่มเป้าหมายใหม่ ได้แก่กลุ่มผู้เกษียณอายุ ข้าราชการบำนาญ และกลุ่มวัยรุ่น นักเรียน
ภายในงาน บริษัทฯ ได้แบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือส่วนที่ 1Doll World โลกของตุ๊กตาจากงานประดิษฐ์ หลากหลายประเภท ได้แก่ งานถักโครเชท์ งานถักนิตติ้ง งานต่อผ้า Patch Work งานตัดผ้าให้ฟู Slash Quilt งานปอมปอม งานผ้าสักหลาด เป็นต้น ทั้งนี้ ทางห้างฯ ได้เชิญ Mrs.Kazuyo Takahashi ผู้เชี่ยวชาญจากประเทศญี่ปุ่น มาสอนงานถักตุ๊กตาโครเชท์อีกด้วย ส่วนที่ 2 ร้านค้าหัตถกรรม จากหน่วยงานราชการ สถาบันการศึกษา และหน่วยงานเอกชนต่าง ๆ รวมงานสอนกว่า 60 รายการ และส่วนที่ 3 ส่วนการสอนงานฝีมือโดยเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ มีงานสอนหลักกว่า 20 รายการ นอกจานี้ยังได้พบกับตุ๊กตาน่ารักจากญี่ปุ่น จาก Olympus โดยใช้วิธีการต่อผ้าฝีมือประณีต และตุ๊กตาโครเชท์ นิตติ้ง เป้ตุ๊กตา กว่า 100 แบบอีกด้วย
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณจุฑารัตน์ ถือซื่อ 08-1817-7510

แท็ก ตุ๊กตา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ