ปิโตรนาสบุกตลาดน้ำมันหล่อลื่นเมืองไทย

ข่าวทั่วไป Monday September 5, 2005 10:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--โพรเฟสชั่นแนล มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิสเซส
ปิโตรนาสซึ่งเป็นบริษัทปิโตรเลี่ยมยักษ์ใหญ่ของมาเลเซียมีสาขาหลายแห่งในประเทศต่าง ๆ ได้ทำการเปิดตัวสุดยอดผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องสำหรับยานยนต์ และรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้เพื่อเสริมการลงทุนและขยายธุรกิจของปิโตรนาสในประเทศไทย ซึ่งได้เริ่มมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2539 ทางด้านตลาดค้าปลีกน้ำมัน
ปิโตรนาส เริ่มนำเสนอผลิตภัณฑ์ ซินเธี่ยม (SYNTIUM) ซึ่งเป็นสุดยอดน้ำมันเครื่องสำหรับยานยนต์ผ่านตัวแทนจำหน่ายกว่า 1,000 แห่ง รวมทั้งสถานีบริการของปิโตรนาสกว่า 120 แห่งทั่วประเทศ โดยผลิตภัณฑ์ซินเธี่ยม (SYNTIUM) ที่นำเสนอประกอบด้วย SYNTIUM 5000, 3000, 1000 และ 800 ขนาดบรรจุกระป๋อง 4 ลิตร และ 1 ลิตร
“ผลิตภัณฑ์ซินเธี่ยม (SYNTIUM) ได้รับการพัฒนามาจากเทคโนโลยี่การแข่งขันรถยนต์สูตร 1 (Formula One Technology) ซึ่งทางปิโตรนาสได้มีส่วนร่วมและได้รับความร่วมมืออย่างใกล้ชิดจากทีมฟอร์มูล่า วัน โซเบอร์ ปิโตรนาส (SAUBER PETRONAS) นอกจากนื้ยังได้ผ่านการทดสอบและทดลองใช้งานจริงบนถนน สนามแข่ง และรวมถึงการทดสอบในห้องทดลองอีกด้วย” กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ปิโตรนาส รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด นายอับดุล ราฮิม อิสมาแอล กล่าว
ผลิตภัณฑ์ซินเธี่ยม (SYNTIUM) ผ่านการรับรองและเหนือกว่ามาตรฐานสูงสุดและล่าสุดในปัจจุบันของสถาบันปิโตรเลี่ยมแห่งอเมริกา (American Petroleum Institute) API: SM ผลิตภัณฑ์ซินเธี่ยม (SYNTIUM) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ได้เต็มสมรรถนะความแรง และปกป้องเครื่องยนต์ได้อย่างไร้ขีดจำกัดในทุกสภาวะของการขับขี่ อีกทั้ง (SYNTIUM) 5000 สุดยอดน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100 % ยุคใหม่ยังผ่านการรับรองและเหนือกว่ามาตรฐานสูงสุดและล่าสุด ILSAC GF-4 (International Lubricants and Standardization Approval Committee) ซึ่งช่วยประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงและให้กำลังสมรรถนะความแรงเต็มพิกัด
รถแข่งของทีมฟอร์มูล่า วัน โซเบอร์ ปิโตรนาส (SAUBER PETRONAS) ก็ใช้สูตรพิเศษเฉพาะของ ซินเธี่ยม (SYNTIUM)
“ผลิตภัณฑ์ซินเธี่ยม (SYNTIUM) จะทำให้ผู้ขับขี่ในเมืองไทยมีทางเลือกมากขึ้นสำหรับน้ำมันเครื่องคุณภาพสูงที่จะใช้กับรถยนต์และทางปิโตรนาสมุ่งมั่นที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคในเมืองไทยอีกด้วย” นายราฮิม กล่าวเพิ่มเติม
นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ซินเธี่ยม (SYNTIUM) ทางปิโตรนาสยังนำเสนอผลิตภัณฑ์สปรินต้า (SPRINTA) สุดยอดน้ำมันเครื่องสำหรับรถจักรยานยนต์ และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เช่น โมโตลูป (Motolub) น้ำมันเครื่องคุณภาพสูงสำหรับเครื่องยนต์ดีเซล และน้ำมันเกียร์ รวมทั้งจารบี อีกด้วย
หลังจากที่ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นของปิโตรนาส ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เป็นผู้นำในตลาดมาเลเซียและมีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงแล้ว นอกเหนือจากประเทศไทย ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นปิโตรนาสโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ซินเธี่ยม (SYNTIUM) ก็ยังได้ออกวางตลาดและมีจำหน่ายในหลายประเทศทั่วโลก เช่น สวิตเซอร์แลนด์ ลิคเซ่นสไตน์ แอฟริกาใต้ จีน อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ พม่า และซูดาน
ในวันนี้ 19 สิงหาคม 2548 การเปิดตัวอย่างเป็นทางการของผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นปิโตรนาส จัดขึ้นที่ เซ็นทรัล เวิล์ด พลาซ่า โดยนายอับดุล ราฮิม อีสมาแอล กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ปิโตรนาส รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด และได้รับเกียรติจาก พณ.ท่าน ดาโต๊ะ ชารานี อิบราฮิม (H.E.Dato “Shaarani Ibrahim) เอกอัครราชฑูตมาเลเซียประจำประเทศไทย ให้เกียรติมาร่วมในงานนี้ด้วย
นอกเหนือจากนี้ ยังมีแขกรับเชิญพิเศษที่มาร่วมงานเปิดตัวในครั้งนี้ ซึ่งก็คือ ทีมรถขับเคลื่อน 4 ล้อ : ทีมปิโตรนาส แอดเวนเจอร์ (PETRONAS ADVENTURE TEAM) ซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางผ่านประเทศไทยตามโปรแกรมเดินทางสำรวจเส้นทางทรานส์หิมาลัย (Trans Himalaya)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
บริษัท โพรเฟสชั่นแนล มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิสเซส จำกัด
ศุภสิทธิ์ มอญพันธุ์
โทร: +66254-4081-2
โทรสาร : +66254-4083--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ