เทเล แอทลาส สยายปีกสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคด้วยการผนึกกำลังกับผู้ร่วมค้า ในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Friday November 2, 2007 10:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--อินวิส
เทเล แอทลาส สยายปีกสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคด้วยการผนึกกำลังกับผู้ร่วมค้า ในประเทศไทยเปิดตัวบริษัท เทเล แอทลาส (ประเทศไทย) จำกัด อย่างเป็นทางการ
โดยจับมือกับ บริษัทแมพพ้อยท์เอเซีย (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้ร่วมค้ารายเดียว
เทเล แอทลาส (FSE: TA6, EUNV: TA) ผู้ให้บริการระบบแผนที่ดิจิตอลและไดนามิคคอนเท้นท์สำหรับระบบนำทางและบริการข้อมูลบอกตำแหน่งชั้นนำระดับโลกแถลงข่าวจัดตั้งบริษัทร่วมค้ากับ บริษัทแมพพ้อยท์เอเซีย (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้ชื่อ บริษัทเทเล แอทลาส (ประเทศไทย) จำกัด โดยจะบริหารงานแบบอิสระและมุ่งเน้นการจัดหาฐานข้อมูลแผนที่ดิจิตอลนำทางแบบครบวงจรสำหรับระบบนำทางติดรถยนต์, อุปกรณ์เคลื่อนที่, แผนที่บนอินเทอร์เน็ต, และระบบ/แอพพลิเคชั่นนำทางบนเครือข่ายไร้สาย
“เทเล แอทลาสเชื่อมั่นว่าเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คือตลาดที่มีอนาคตสดใส การจัดตั้งบริษัทเทเล แอทลาส (ประเทศไทย) จำกัด จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับรากฐานการดำเนินธุรกิจของเราในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างหาใครเทียบได้ โดยจะรองรับอุตสาหกรรมยานยนต์รวมทั้งตลาดธุรกิจไร้สายที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง” กล่าวโดยมร. มาร์ค สตีล, ซีอีโอเทเล แอทลาส-เอเชียแปซิฟิค “ด้วยประสบการณ์และเทคโนโลยีชั้นสูงของเราผนวกกับความเชี่ยวชาญในพื้นที่ของบริษัทแมพพ้อยท์เอเซียจะช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของลูกค้าที่มองหาระบบแผนที่ดิจิตอลประเทศไทยที่มีความแม่นยำสูง”
เทเล แอทลาส (ประเทศไทย) จะมุ่งเน้นในการพัฒนาและผลิต, การบำรุงรักษา, การอัพเกรดและการค้าเกี่ยวกับฐานข้อมูลระบบนำทาง ซึ่งได้รับการออกแบบมาให้รองรับและทำงานร่วมกับระบบแผนที่โลกของเทเล แอทลาส รวมทั้งให้การเชื่อมต่อเข้ากับโซลูชั่นภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างไร้ที่ติ บริษัทฯ มีสำนักงานอยู่ที่กรุงเทพและมีพนักงานจัดเก็บและผลิตฐานข้อมูลกว่า 100 คน บริษัทร่วมค้านี้ได้เริ่มเปิดทำการแล้วโดยมีผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่พร้อมใช้งานซึ่งรวบรวมจากฐานข้อมูลปัจจุบันของแมพพ้อยท์เอเชียซึ่งได้รับอานิสงค์จากแหล่งรวบรวมข้อมูลที่เพิ่มกว้างขึ้นและเทคโนโลยีในการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากเทเล แอทลาส นอกจากนี้ยังถือเป็นศูนย์กลาง competency center ระดับภูมิภาคเพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจและครอบคลุมการขยายตัวทางธุรกิจสำหรับเทเล แอทลาสในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย
นอกเหนือจากจุดเด่นในเรื่องของจำนวนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่เพิ่มมากขึ้นทุกขณะ ประเทศไทยคือตลาดสำคัญสำหรับธุรกิจการผลิตและการขายรถยนต์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีการประเมินยอดขายยานพาหนะในประเทศไทยภายในสิ้นปี 2550 สูงกว่า 600,000 คัน และคาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะทะยานขึ้นไปสูงถึง 800,000 คันภายในสิ้นปี 2554
“เรารู้สึกตื่นเต้นและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับเทเล แอทลาสภายใต้บริษัทร่วมค้าแห่งใหม่นี้ ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งหลักชัยที่เราต้องจารึก” กล่าวโดย หม่อมหลวงศักดิ์สิริ กฤษดากร, ซีอีโอบริษัทแมพพ้อยท์เอเซีย (ประเทศไทย) จำกัด “ด้วยการจัดหาคอนเท็นต์แผนที่ประเทศไทยแบบครบวงจรที่มีคุณภาพสูง เทเล แอทลาส (ประเทศไทย) จะช่วยสร้างลูกค้าที่มีความหลากหลายจากทั่วทุกมุมโลก รวมทั้งจัดหาโซลูชั่นทางด้านแผนที่ที่เหมาะสมกับตลาดภายใน”
ข้อมูลบริษัทเทเล แอทลาส
เทเล แอทลาส คือผู้ให้บริการแผนที่ดิจิตอลและไดนามิคคอนเท็นท์ซึ่งเพิ่มอานุภาพให้กับระบบนำทางและบริการข้อมูลบอกตำแหน่ง ข้อมูลเหล่านี้คือข้อมูลพื้นฐานที่ใช้ในงานหลากหลาย อาทิ ระบบนำทางติดรถยนต์และแอพพลิเคชั่นสำหรับบริการข้อมูลแผนที่บนโทรศัพท์เคลื่อนที่และแผนที่บนอินเทอร์เน็ต ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาบุคคล, สถานที่, ผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการที่ต้องการได้ทุกหนแห่ง บริษัทฯ ทำงานร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจมากมายเพื่อนำข้อมูลแผนที่ดิจิตอลมาใช้ประโยชน์สำหรับแอพพลิเคชั่นสำคัญมากมาย เช่น การให้บริการฉุกเฉิน, ธุรกิจการบริหารการจัดการเดินทางและโครงสร้างพื้นฐาน ด้วยจำนวนผลิตภัณฑ์และบริการของเรารวมทั้งจากพันธมิตรต่าง ๆ ส่งผลให้เทเล แอทลาสคือผู้ให้บริการแผนที่ดิจิตอลที่ครอบคลุมกว่า 200 ประเทศทั่วโลก บริษัทฯ เริ่มก่อตั้งในปี คศ. 1984 ปัจจุบันมีพนักงานประจำและนักเขียนแผนที่กว่า 2,400 คนและมีสำนักงานสาขาใน 24 ประเทศโดยอาศัยข้อมูลจากเครือข่ายอัจฉริยะได้แก่ ผู้ขับขี่มืออาชีพ, รถสำรวจและจัดทำแผนที่ (mobile mapping van) รวมทั้งแหล่งที่มาของข้อมูลกว่า 50,000 แห่งเพื่อใช้ในการจัดหาแผนที่ดิจิตอลที่ทันสมัยและมีความแม่นยำสูง เทเล แอทลาส จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แฟรงเฟิร์ตภายใต้ชื่อ TA6 และยูโรเน็กซ์ อัมสเตอร์ดัมภายใต้ชื่อ TA ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทเล แอทลาสได้ที่ www.teleatlas.com
ข้อมูลบริษัทแมพพ้อยท์เอเซีย (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัทแมพพ้อยท์เอเซีย (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทที่ให้บริการระบบแผนที่พื้นฐานและเทคโนโลยีในการจัดทำแผนที่สำหรับระบบการขนส่งและการจัดการเดินทาง (Fleet Management), ระบบติดตามยานพาหนะ (Vehicle Tracking) และการให้บริการข้อมูลบอกตำแหน่ง (Location-Based Services) ในประเทศไทยและมาเลเซีย ปัจจุบันเราได้ให้บริการในโครงการภาครัฐและหน่วยงานทางทหารมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการที่เกี่ยวข้องกับระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแมพพ้อยท์เอเซียได้ที่เว็บไซท์ www.mappointasia.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
มิส อเดลีน ตันฮอฟแมนน์ เอเจนซี (Tele Atlas)โทร: (65) 6252 8085มือถือ: (65) 9745 6345อีเมล์:
ชนมน วิริยะ บริษัท อินวิส จำกัดโทร 0-2219-1945 มือถือ: 081-410-8017อีเมล์:
มิสเนทิยา ซาดาโกปาลฮอฟแมนน์ เอเจนซี (Tele Atlas)โทรสายตรง: (65) 6252 9195โทร: (65) 6252 2866
อีเมล์: nsadagopal@hoffman.com.sg

แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ