รถไฟฟ้าอ่อนนุช-แบริ่งคืบกว่า 30% เตรียมแก้จราจรติดขัดหากน้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Monday October 8, 2007 14:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--กทม.
รถไฟฟ้ากทม. ส่วนขยายสุขุมวิท (อ่อนนุช-แบริ่ง) คืบกว่าแผน ขณะนี้ก่อสร้างได้กว่า 30% ด้านการจราจรในพื้นที่กทม. ไม่กระทบ แต่พื้นที่สำโรงเหนือติดขัดบริเวณก่อสร้าง ทั้งนี้เตรียมพร้อมกำลังคน เครื่องมือเต็มที่หากฝนตกน้ำท่วมขัง
ส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท (อ่อนนุช-แบริ่ง) : นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าของโครงการ โดยรับฟังบรรยายสรุปความคืบหน้า และ ตรวจสภาพการก่อสร้างจริงบริเวณสถานีต่างๆ ของส่วนต่อขยาย ซึ่งส่วนต่อขยายรถไฟฟ้ากรุงเทพมหานครสายสุขุมวิท (อ่อนนุช-แบริ่ง) มีระยะทาง 5.25 กิโลเมตร มีสถานีทั้งหมด 5 สถานี คือ สถานีบางจาก สถานีปุณณวิถี สถานีอุดมสุข สถานีบางนาและสถานีแบริ่ง ทั้งนี้ความคืบหน้าการก่อสร้างในภาพรวมอยู่ที่ 30%
นายพนิช กล่าวว่า ความคืบหน้าของโครงการเร็วกว่าแผนการก่อสร้างประมาณ 3.22% จากที่ตั้งไว้ 26.81% โดยเป็นงานออกแบบและงานดำเนินการทั่วไป 63.62% งานรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภค 78.91% งานโครงสร้างรองรับทางวิ่ง 51.60% งานสถานี 23.96% งานระบบราง 1.94% ทั้งนี้ในงานรางคาดว่าจะสามารถเริ่มวางรางได้ประมาณเดือน พ.ย. 50 นี้
ส่วนผลกระทบด้านการจราจรนั้นในพื้นที่เขตพระโขนงนั้น การระบายรถสามารถระบายได้ดี ไม่มีปัญหามากนัก แต่พื้นที่สำโรงเหนือจะมีปัญหาติดขัด โดยเฉพาะในบริเวณการก่อสร้าง อย่างไรก็ดีได้เตรียมเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ และเจ้าหน้าที่ของบริษัทรับเหมาอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแล้ว นอกจากนั้นยังได้เตรียมพร้อมเครื่องมือต่างๆ เครื่องสูบน้ำ และหน่วยเคลื่อนที่เร็ว หากเกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมขังไว้พร้อมแล้วเพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัด และประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือประชาชนหลีกเลี่ยง การใช้เส้นทาง ถ.สุขุมวิท เพื่อลดปัญหาจราจรด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ