SKYPE เปิดตัวโปรแกรมสนทนาทางอินเตอร์เน็ตเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด อีกระดับของความบันเทิงด้วยบริการฟรีวีดีโอดาวน์โหลด

ข่าวทั่วไป Thursday September 27, 2007 10:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
Skype มอบอีกระดับของความบันเทิงในการสื่อสารทางอินเตอร์เน็ตให้กับผู้ใช้งานได้มากกว่าที่เคยแล้วในวันนี้ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับความบันเทิงมากขึ้นขณะสนทนากับเพื่อนๆ ครอบครัว ในทั่วทุกมุมโลก ด้วยการเปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด Skype? 3.5 สำหรับโปรแกรมวินโดว์ ที่ให้ผู้ใช้งานได้เลือกดาวน์โหลดวีดีโอหลากหลายชนิดที่ชื่นชอบได้ตามความต้องการจากพันธมิตรของ Skype ที่เป็นผู้นำด้านวีดีโอออนไลน์อย่าง www.dailymotion.com และ Metacafe (www.metacafe.com) โดยผู้ใช้บริการสามารถเลือกดาวน์โหลดวีดีโอจากเว็บไซด์ดังกล่าว และเก็บไว้ในโปรแกรม “Skype Mood”
การใช้งานของฟังก์ชั่น “Skype Mood” เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ผู้ใช้บริการ Skype จะสามารถใช้เพื่อแลกเปลี่ยนความบันเทิงกับเพื่อนๆ และครอบครัว ซึ่งนับว่าเป็นสิ่งที่กำลังได้รับความนิยมในสังคมการสื่อสารบนอินเตอร์เน็ตของ Skype เนื่องจากการใช้บริการที่แสนง่ายดาย และเป็นส่วนตัวในการแลกเปลี่ยนข้อมูล และสิ่งต่าง ๆ กับคู่สนทนา
มร.คาร์เธอร์ อดัมสัน ผู้จัดการทั่วไป แผนกผลิตภัณฑ์เพื่อการใช้งานกับเครื่องคอมพิวเตอร์ บริษัท Skype กล่าวว่า “ผู้ใช้งานในปัจจุบันมีความต้องการที่จะแลกเปลี่ยนสิ่งต่างๆ กับคู่สนทนาโดยผ่านทางระบบอินเตอร์เน็ตมากขึ้น เมื่อประมาณหนึ่งปีที่ผ่านมา เรามีจำนวนผู้ลงทะเบียนใช้งานในระบบ Skype ประมาณ 100 ล้านคนทั่วโลก แต่เมื่อประมาณอีกหนึ่งปีหลังจากนั้น Skype มีจำนวนผู้ลงทะเบียนเพิ่มมากขึ้นกว่า 2 เท่าตัว เนื่องจากเราได้มีการพัฒนาโปรแกรมการใช้งานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีความน่าสนใจ และสร้างความบันเทิงให้กับผู้ใช้บริการได้มากยิ่งขึ้น และในปัจจุบัน ผู้ใช้งานมีความนิยมในการดูวีดีโอผ่านทางเว็บไซด์เพิ่มมากขึ้น การที่ Skype ได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับผู้นำด้านวีดีโอออนไลน์อย่าง www.dailymotion.com และ Metacafe (www.metacafe.com) จะช่วยให้ผู้ใช้บริการของเราสามารถดาวน์โหลดวีดีโอหลากหลายชนิดจากเว็บไซด์ดังกล่าว และยังสามารถเก็บไว้ในส่วนบันทึกข้อมูลส่วนตัวในโปรแกรม Skype ได้เช่นกัน”
นอกจากนั้น เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้แลกเปลี่ยนวีดีโอต่างๆ กับคู่สนทนาบนอินเตอร์เน็ต Skype ยังให้ผู้ใช้บริการสามารถจัดเก็บวีดีโอใหม่ล่าสุดไว้ในโหมดจัดเก็บวีดีโอเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับความบันเทิงใหม่ล่าสุดขณะสนทนาได้ด้วยเช่นกัน
มร อีริค ฮาเชนเบิร์ก กรรมการผู้จัดการ บริษัท Metacafe กล่าวว่า “ฟังก์ชั่น Video Mood ของ Skype จะช่วยเพิ่มความบันเทิงให้กับผู้ใช้งานได้มากขึ้น โดยที่พวกเขาสามารถเข้าไปค้นหาวีดีโอที่ชื่นชอบโดยผ่านทาง Metacafe โดยวีดีโอออนไลน์ได้เริ่มมีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับเมื่อประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นแหล่งข้อมูลบันเทิงที่สามารถส่งต่อไปให้กับเพื่อนๆ ได้อย่างง่ายดาย”
“การเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกันในครั้งนี้ นับเป็นการยกระดับความบันเทิงในสังคมการสื่อสารระดับโลก ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และความบันเทิงผ่านทางอินเตอร์เน็ต และตั้งแต่วันนี้ ผู้ใช้บริการของ Skype จะสามารถรับชม และดาวน์โหลดวีดีโอออนไลน์ได้มากกว่า 3 ล้านเรื่อง จากเว็บไซด์ของ MotionMakers” มร เบนจามิน เบจเบิม กรรมการผู้จัดการ และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท Dailymotion กล่าวเสริม
โดยนอกจากนี้ Skype เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ยังให้คุณสามารถถ่ายภาพคู่สนทนาได้ขณะใช้บริการโทรศัพท์พร้อมกล้องวีดีโอ โดยคุณสามารถเก็บภาพประทับใจต่างๆ ไว้ได้โดยสามารถแลกเปลี่ยนให้กับคู่สนทนา และเพื่อนๆ ได้ด้วยเช่นกัน
ด้วย Skype เวอร์ชั่น 3.5 ผู้ใช้งานสามารถโอนสายโทรศัพท์เรียกเข้าไปยังบุคคลอื่นที่มีการจดทะเบียนเป็นผู้ใช้งานในโปรแกรม Skype ในเวลาที่ไม่สามารถรับสายได้ (หรือสำหรับผู้ที่ใช้บริการ Skype Pro ก็จะสามารถโอนสายไปยังโทรศัพท์พื้นฐานธรรมดา หรือโทรศัพท์มือถือได้ด้วยเช่นกัน)
นอกจากนั้น เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดนี้ ยังมีระบบการเรียกสายซ้ำอัตโนมัติ โดยจะมีการเรียกหมายเลขซ้ำทุก 2 นาที จนกระทั่งมีผู้รับสาย ในกรณีที่เป็นการใช้บริการโทรออกจาก Skype โดยการเพิ่มนวัตกรรมใหม่ล่าสุดนี้ จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้บริการ Skype เพื่อการติดต่อสื่อสารได้อย่างง่ายดาย และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมด้านข่าวประชาสัมพันธ์ กรุณาติดต่อ
ปริตตา สงเคราะห์ราษฎร์ / นัดดา สุทธิโก
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด (ตัวแทนงานประชาสัมพันธ์ Skype ในประเทศไทย)
โทร. 02 653-2717-9
อีเมล์ parritta@spark.co.th / natda@spark.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ