SCIB ร่วมสนับสนุนโครงการดาวรุ่งลูกทุ่งไทยแลนด์ 2550

ข่าวทั่วไป Tuesday September 4, 2007 14:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--ธนาคารนครหลวงไทย
ธนาคารนครหลวงไทย ให้การสนับสนุนเยาวชนทั่วประเทศที่รักเพลงลูกทุ่งให้มีโอกาสเป็นนักร้องอาชีพอย่างสมบูรณ์แบบร่วมกับมีเดีย ออฟ มีเดียส์
นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารนครหลวงไทยเป็นธนาคารที่มีกิจกรรมสังคมในการสร้างเสริมให้เยาวชนไทยเห็นคุณค่าของเอกลักษณ์และวัฒนธรรมประจำชาติมาโดยตลอด โดยมีการประกวดมารยาทไทยและการอ่านออกเสียงภาษาไทยให้ถูกต้อง ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งธนาคารจัดติดต่อกันมาเป็นเวลา 36 ปีแล้ว ดังนั้นจึงถือเป็นโอกาสดีที่จะสนับสนุนให้เยาวชนได้พัฒนาบุคลิกภาพและได้มีโอกาสแสดงออกซึ่งความสามารถอีกทางหนึ่งคือการร้องเพลงลูกทุ่ง ซึ่งเป็นแนวเพลงที่ต้องร้องด้วยภาษาไทยที่ชัดเจนและถูกต้องตามอักขระวิธี จึงจะมีความไพเราะและนำไปสู่การเป็นนักร้องอาชีพได้ในอนาคต ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของตัวเยาวชนเองและครอบครัว รวมทั้งเป็นแบบอย่างที่ดีของเพื่อนเยาวชนในวัยเดียวกันได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์มากขึ้น โดยธนาคารจะเชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติและกรมประชาสัมพันธ์ให้ถ่ายทอดความรู้ในทางปฏิบัติเกี่ยวกับมารยาทไทยและการใช้ภาษาไทยที่ถูกต้อง เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้เข้าประกวดที่เข้ารอบสุดท้าย ให้เป็นผู้ที่มีความรู้อย่างครบถ้วน สามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้องในทุกสถานการณ์ รวมทั้งเพิ่มเติมความรู้ในการวางแผนด้านการเงินในอนาคต เนื่องจากเป็นโครงการที่ผู้ชนะการประกวดจะได้รับรางวัลเป็นมูลค่าสูงจำนวนหลายรางวัล โดยรางวัลที่ 1 จะเป็นสมุดเงินฝากของธนาคาร จำนวน 1 ล้านบาท
การจัดกิจกรรมแสดงคอนเสิร์ตในรอบต่างๆ ของบริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จะเป็นการเฟ้นหาตัวแทนดาวรุ่งจากทั่วประเทศโดยเฉพาะในรอบคัดเลือกจากภูมิภาคต่างๆ นั้น ธนาคารนครหลวงไทยจะมีกิจกรรมเสริมในงานแฟร์ร่วมกับสปอนเซอร์รายอื่นๆ และจะเปิดโอกาสให้ลูกค้าที่ใช้บริการด้านต่างๆ เช่น การเปิดบัญชีออมทรัพย์บุฟเฟ่ต์พร้อมทำบัตร SCIB D-Card / เปิดบัญชีออมทรัพย์พร้อมทำบัตร ATM / สมัครสินเชื่อเงินสดเพิ่มสุข หรือ SCIB T-Loan / สมัครบัตรกดเงินสด หรือ SCIB Credit / ชำระค่าสินค้าและบริการผ่านเคาน์เตอร์ของธนาคาร เป็นต้น จะได้รับบัตรเข้าชมคอนเสิร์ต และของที่ระลึกฟรี จากสาขาของธนาคารที่ตั้งอยู่ในจังหวัดที่จัดงานคอนเสิร์ตรอบคัดเลือก รวมทั้งจากบูธของธนาคารที่ตั้งอยู่ในบริเวณเวทีคอนเสิร์ตที่จัดขึ้น ดังนี้
- วันที่ 15 กันยายน 2550 จัดหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี
- วันที่ 22 กันยายน 2550 จัดหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา
- วันที่ 29 กันยายน 2550 จัดที่สนามบินเก่า จังหวัดเชียงราย
“ทุกวันนี้หากภาคเอกชนสามารถช่วยกันผลักดันให้เยาวชนของเราได้แสดงความสามารถในทางสร้างสรรค์ มีที่ให้เขาได้ขึ้นไปยืนอย่างสง่าผ่าเผย และมีแนวทางการดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง ดีงาม ตั้งแต่เขายังอยู่ในวัยศึกษา ก็นับว่าเรามากันถูกทางและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคมส่วนรวมอีกด้วย” นายชัยวัฒน์ กล่าวในที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ