ผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ห้องน้ำ Lucky Star ประกาศ Re — Branding พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในงาน “โฮมเวิร์คเอ็กซ์โป” คาดกวาด 200 ล้านภายในปี 2552

ข่าวทั่วไป Friday September 21, 2007 16:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--ซี.ไอ.ที.
บริษัท ซี.ไอ.ที.จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ตกแต่งห้องน้ำแบรนด์ Lucky Star ประกาศ Re-Branding ผลิตภัณฑ์ ชูนโยบายเน้นความโดดเด่นด้านคุณภาพ ภายใต้รูปแบบที่ทันสมัย ในระดับราคาที่สมเหตุผล พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่กว่า 60 รายการครั้งแรกในงาน HomeWork Expo ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 21 — 30 กันยายนนี้ที่ไบเทค บางนา คาดยอดขายทะลุเป้า 200 ล้านบาทภายนปี 2552
นาย สันทัด ศรีวิชาญกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ซี.ไอ.ที.จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ตกแต่งห้องน้ำแบรนด์ Lucky Star เปิดเผยถึงรายละเอียดในการ Re-Branding ในครั้งนี้ว่า “จากการที่บริษัท ซี.ไอ.ที.จำกัด แนะนำผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ตกแต่งห้องน้ำภายใต้ตราสินค้า “Lucky Star” เข้าสู่ตลาดเมื่อ 3 ปีที่แล้วและได้รับผลการตอบรับจากตัวแทนจำหน่ายและผู้บริโภคเป็นอย่างดี พิจารณาได้จากการที่ Lucky Star สามารถกระจายสินค้าครอบคลุมจุดจำหน่ายได้มากกว่า 300 ร้านค้าทั่วประเทศ โดยเฉพาะร้านจำหน่ายอุปกรณ์เกี่ยวกับบ้านและตกแต่งในช่องทางขายโมเดิร์นเทรดที่มีแบรนด์ Lucky Star จัดจำหน่ายอยู่ครบเกือบทุกร้านทั้ง บุญถาวร โฮมโปร โฮมเวิร์ค เป็นต้น ทำให้เกิดแนวคิดในการ Re-Branding แบรนด์ Lucky Star เพื่อปรับภาพลักษณ์ของสินค้าให้สอดคล้องกับภาพพจน์ที่ดีของผู้จัดจำหน่าย เช่น บุญถาวร โฮมโปร โฮมเวิร์ค เป็นต้น รวมทั้งเพื่อเป็นการตอบสนองแนวโน้มความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ตกแต่งห้องน้ำที่มีคุณภาพที่ทันสมัย ในราคาที่สมเหตุผลอีกด้วย”
“โดยก่อนที่จะทำ Re-Branding ผลิตภัณฑ์นั้น ทางบริษัทฯ ได้มีการลงสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคตามจุดขาย และกลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ ในลักษณะการหาคำตอบเรื่อง “Why We Buy” ซึ่งผลของการสำรวจ ได้นำมาเป็นหลักสำหรับการออกแบบภาพลักษณ์ใหม่ของ Lucky Star โดยการเปลี่ยนแปลงทั้งโลโก้ , Brand theme colour และ บรรจุภัณฑ์ทั้งหมด เพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับสินค้า และตอกย้ำตำแหน่งของผลิตภัณฑ์ให้น่าจดจำมากยิ่งขึ้น
ผลจากการ Re-Branding ทำให้ผลิตภัณฑ์ Lucky Star สื่อสารตำแหน่งแบรนด์ผ่านข้อความ “Hallmark of Quality” ซึ่งหมายถึงอุปกรณ์ตกแต่งห้องน้ำที่โดดเด่นด้วยคุณภาพ ทั้งนี้เนื่องจากอุปกรณ์ห้องน้ำเป็นสินค้าที่ผู้บริโภคคาดหวังว่า การซื้อครั้งเดียวจะสามารถใช้งานได้นาน เรื่องคุณภาพของสินค้าจึงเป็นประเด็นหลักในการพิจารณาเลือกซื้อ ซึ่งสอดคล้องกับกระบวนการในการพัฒนาสินค้าเข้าสู่ตลาดของ Lucky Star ที่มุ่งเน้นการคัดสรรคุณภาพที่ดีเลิศภายใต้รูปแบบสินค้าที่ทันสมัย ในระดับราคาที่ผู้บริโภคยอมรับได้ นายสันทัดกล่าวสรุป”
กิจกรรมทางการตลาดที่เป็นไฮไลท์ภายหลังการ Re-Branding คือ การเผยภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ครั้งแรกในงาน HomeWork Expo ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 21-30 กันยายน นี้ที่ศูนย์ไบเทค บางนา ภายใต้แนวคิด “Lucky Star Art Gallery” ที่ต้องการสื่อให้เห็นถึงผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพในภาพลักษณ์อันทันสมัย นอกจากนี้ยังมีการแนะนำสินค้าใหม่ของ Lucky Star อีกกว่า 60 รายการ ไม่ว่าจะเป็นก๊อกน้ำ ฝักบัว และสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ตกแต่งห้องน้ำที่มีผลิตภัณฑ์จากสแตนเลสมาตรฐานสากล (Stainless SUS 304) ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงในกลุ่มประเทศยุโรปกว่า 30 รายการ เช่น ชั้นวางของ ราวแขวนผ้า เป็นต้น โดยสินค้าใหม่ทั้งหมดจะเปิดตัวครั้งแรกในงาน HomeWork Expo นี้ และยังมีกิจกรรมทางการตลาดเปิดตัวตามจุดขายอื่น ๆ อย่างต่อเนื่องจนถึงสิ้นปีอีกด้วย
ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ Lucky Star แบ่งออกเป็น 5 กลุ่มผลิตภัณฑ์คือ 1. ก๊อกน้ำอ่างล้างหน้า 2. ก๊อกอ่างล้างจาน 3. ก๊อกอ่างอาบน้ำ 4. ฝักบัว และ 5. อุปกรณ์ประกอบห้องน้ำ โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลัก (Core Target Group) คือ กลุ่มผู้บริโภคที่เลือกซื้ออุปกรณ์ตกแต่งห้องน้ำด้วยตัวเอง เนื่องจากผู้บริโภคกลุ่มนี้พิจารณาเลือกซื้อสินค้าจากคุณภาพและรูปแบบสินค้าเป็นหลัก สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพ (Potential User) คือ กลุ่มโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ ซึ่งประเด็นสำคัญในการพิจารณาเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคกลุ่มนี้นอกจากจะคำนึงถึงเรื่องคุณภาพ ภาพลักษณ์ และดีไซน์ของตัวผลิตภัณฑ์แล้ว ปัจจัยเรื่องราคาสินค้าที่สมเหตุผลก็เป็นสิ่งสำคัญ ซึ่ง Lucky Star นับเป็นแบรนด์ที่ตอบโจทย์ได้ครบและครอบคลุมถึงเรื่องดังกล่าวได้เป็นอย่างดี
สำหรับตลาดรวมอุปกรณ์ตกแต่งห้องน้ำของไทยปัจจุบันมีมูลค่าประมาณ 5,000 ล้านบาท ซึ่งผู้ที่อยู่ในตลาดแต่ละรายก็มีการกำหนดตำแหน่งทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันออกไป โดยเมื่อเปรียบเทียบระดับคุณภาพ รูปแบบสินค้า และระดับราคาแล้ว Lucky Star มีคู่แข่งทางการตลาดอยู่ประมาณ 4-5 ราย ซึ่งถือว่ามีการแข่งขันค่อนข้างสูง แต่อย่างไรก็ ตาม นับว่าเป็นโอกาสที่ดีของผู้บริโภคที่จะได้มีทางเลือกหลากหลายในการเลือกซื้อสินค้า ทั้งนี้ Lucky Star ตั้งเป้าหมายยอดขายที่ 200 ล้าน ภายในปี 2552 พร้อมการขยายตลาดในกลุ่มฝักบัว และ อุปกรณ์ประกอบห้องน้ำไปสู่ประเทศในแถบอินโดจีน และ อาเซียน สำหรับในปีนี้บริษัท ซี.ไอ.ที. จำกัด ซึ่งเป็นผู้บริหารแบรนด์ Lucky Star ตั้งเป้าหมายยอดขายรวมขององค์กรที่ 1,700 ล้านบาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณสันทัด ศรีวิชาญกุล
กรรมการผู้จัดการ
บริษัท ซี.ไอ.ที. จำกัด
โทรศัพท์ 0-2224-0111
อีเมล์ santad@cit.co.th ..

แท็ก ไบเทค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ