WD ตอกย้ำความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมฮาร์ดไดร์ฟ โชว์ความหนาแน่นของพื้นที่ฮาร์ดไดร์ฟระดับสูงสุด

ข่าวทั่วไป Wednesday October 31, 2007 11:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--พีอาร์ พลัส ทู
? เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลกและเป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก ประกาศความสำเร็จในการพัฒนาเทคโนโลยีด้านความหนาแน่นเชิงพื้นที่ (Areal density) ขึ้นสู่ระดับ 520 Gb/in2 ระบุเป็นความหนาแน่นระดับสูงสุดในอุตสาหกรรมฮาร์ดไดร์ฟ ณ ปัจจุบัน WD ได้เผยผลสำเร็จครั้งสำคัญเมื่อเร็วๆ นี้ระหว่างการประชุม Perpendicular Magnetic Recording Conference ในโตเกียว หลังจากที่มีการสาธิตไปก่อนหน้านี้ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย
หลังจากที่เวสเทิร์น ดิจิตอลได้ทุ่มงบประมาณลงทุนด้านเทคโนโลยีซึ่งเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ทำให้ WD ประสบความสำเร็จในการพัฒนาฮาร์ดดิสก์ที่มีความหนาแน่นระดับ 520 Gb/in2 โดยใช้เทคโนโลยีการบันทึกข้อมูลในแนวดิ่ง หรือ PMR (perpendicular magnetic recording) และเทคโนโลยี TuMR (tunneling magneto-resistive) ของทางเวสเทิร์น ดิจิตอลเอง ระดับความหนาแน่นดังกล่าวทำให้เกิดฮาร์ดไดร์ฟขนาด 3.5 นิ้ว ที่มีความจุ 640 กิกะไบต์ ต่อจานแม่เหล็ก (platter) หนึ่งแผ่น รวมทั้งฮาร์ดไดร์ฟที่มีความจุสูงถึง 3 เทราไบต์ต่อหนึ่งลูก เมื่ออิงตามอัตราการเติบโตของความหนาแน่นเชิงพื้นที่ของอุตสาหกรรมฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟในปัจจุบันที่ขยายตัวกว่า 40 % ต่อปี จึงคาดว่าความจุเหล่านี้จะได้รับการผลิตออกมาประมาณปี พ.ศ. 2553
ทั้งนี้ ระดับความหนาแน่นของฮาร์ดไดร์ฟอันดับต้นๆ ในอุตสาหกรรมที่มีจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน คือ ประมาณ 200 GB ต่อตารางนิ้ว ซึ่งติดตั้งอยู่ใน WD Scorpio? ขนาด 250 กิกะไบต์และเป็นไดร์ฟขนาด 2.5 นิ้ว ที่ใช้ในคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กหรืออุปกรณ์พกพาต่างๆ โดยได้เริ่มวางจำหน่ายแล้วเมื่อเดือนมีนาคมของปีนี้
มร. ฮูสเซน โมกาเดม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี ของเวสเทิร์น ดิจิตอลกล่าวว่า “WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟรายแรกที่วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ความจุสูงระดับ 250 กิกะไบต์ ขณะที่ไดร์ฟมีขนาดเพียง 2.5 นิ้ว การลงทุนด้านเทคโนโลยีของเราทำให้ WD กลายเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของลูกค้าที่ต้องการความจุสูงสุดและมีเทคโนโลยีก้าวล้ำนำสมัย เป้าหมายแรกสุดของ WD ยังคงเป็นการมุ่งเน้นอย่างแข็งขันในการนำเสนอคุณภาพและความเชื่อมั่นระดับสูงสุด ซึ่งลูกค้าสามารถวางใจได้ว่า พวกเขาจะได้รับสิ่งที่ดีเยี่ยมจาก WD หลังจากที่วางใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของ WD มายาวนาน”
WD ได้สาธิตความหนาแน่นระดับ 520 กิกะไบต์/ตารางนิ้ว ที่ห้องแล็ป Magnetic Head Operation ในฟรีมอนต์ มลรัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ที่ผ่านมา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยีของ WD กล่าวเสริมอีกว่า “เหตุการณ์สำคัญครั้งนี้เป็นจริงได้โดยใช้เทคโนโลยี MgO reader อันล้ำหน้าของเรา ทั้งยังได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการขยายขอบเขตของยุคแห่งเทคโนโลยีหัวเข็ม PMR และ TuMR ให้ก้าวล้ำต่อไปในอนาคต”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ