เอไอเอสร่วมกับ 10 โอเปอร์เรเตอร์ต่างประเทศในกลุ่ม Bridge Alliance ออกโปรโมชั่น Bridge DataRoam ให้ลูกค้าประหยัดสูงสุดถึง 92%

ข่าวทั่วไป Thursday November 8, 2007 11:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--เอไอเอส
เอไอเอสโดยบริการข้ามแดนอัตโนมัติ ออกโปรโมชั่น Bridge DataRoam ร่วมกับพันธมิตรกลุ่ม Bridge Alliance ให้ลูกค้าที่เดินทางต่างประเทศในกลุ่มสมาชิกประหยัดสูงสุดถึง 92% จากการใช้บริการดาต้าโรมมิ่ง ด้วยอัตราค่าใช้บริการเดียวกัน โดยลูกค้าเอไอเอสเริ่มสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 12 พ.ย.นี้เป็นต้นไป
นายวิกรม ศรีประทักษ์ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า “จากการที่เอไอเอสร่วมกับ 10 โอเปอร์เรเตอร์ จาก 10 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ร่วมกันก่อตั้ง Bridge Alliance ซึ่งเป็นกลุ่มเครือข่ายพันธมิตรที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันมอบบริการทั้งด้าน Network Service และ Customer Service ให้แก่ลูกค้าที่ใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติ ให้ได้รับความสะดวกสบาย , คุ้มค่า สามารถใช้งานโทรศัพท์มือถือในต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไร้ขอบเขตจำกัดเสมือนใช้งานอยู่ในประเทศของตนเอง
โดยปัจจุบัน Bridge Alliance มีสมาชิกผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำ รวม 11 โอเปอร์เรเตอร์ จาก 10 ประเทศ คือ Airtel จากอินเดีย , เอไอเอส จากประเทศไทย , CSL จากฮ่องกง และ CTM จากมาเก๊า , Globe Telecom จากฟิลิปปินส์ , Maxis จากมาเลเซีย , SingTel Mobile จากสิงคโปร์ , SingTel Optus จากออสเตรเลีย , SK Telecom จากเกาหลี , Taiwan Mobile จากไต้หวัน และ Telkomsel จากอินโดนีเซีย ซึ่งมีจำนวนฐานลูกค้าของสมาชิกทั้งหมดถึงกว่า 175 ล้านราย
และเพื่อเพิ่มความคุ้มค่าสูงสุดให้แก่ลูกค้าของสมาชิกในกลุ่ม Bridge Alliance ในการใช้งานดาต้าโรมมิ่ง อาทิ GPRS , WAP และ Internet เอไอเอสและสมาชิกของ Bridge Mobile Alliance ทุกโอเปอร์เรเตอร์ จึงได้ร่วมกันออกโปรโมชั่น “Bridge DataRoam” ในรูปแบบแพ็คเกจดาต้าแบบเหมาจ่ายรายเดือน ซึ่งสามารถใช้บริการดาต้าโรมมิ่ง ได้ในอัตราค่าบริการเดียวกันในกลุ่มสมาชิก
ทางด้าน มร.ฮุย เวง ชอง รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส เอไอเอส กล่าวว่า “เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกโปรโมชั่นได้เหมาะสมกับปริมาณการใช้งานดาต้าของตนเอง เราจึงร่วมกันออกแบบโปรโมชั่นของ Bridge DataRoam ออกมาเป็น 2 แพ็คเกจ คือ แพ็คเกจ Bridge DataRoam15 มีอัตราค่าบริการเหมาจ่ายเดือนละ 1,040 บาท เป็นแพ็คเกจที่ลูกค้าสามารถใช้งานดาต้า โรมมิ่งได้ถึง 15 MB ซึ่งสามารถดาวน์โหลดข้อมูลได้มากถึง 300 อีเมลล์ (50 KB/อีเมลล์) หรือ 1,500 แว็บเพจ (10 KB/แว็บเพจ) หรือ 150 เว็บเพจ (100 KB/เว็บเพจ) และแพ็คเกจ Bridge DataRoam40 มีอัตราค่าบริการเหมาจ่ายเดือนละ 2,080 บาท เพื่อให้ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดข้อมูลได้มากถึง 40 MB หรือประมาณ 800 อีเมลล์ (50 KB/อีเมลล์) หรือ 4,000 แว็บเพจ (10 KB/แว็บเพจ) หรือ 400 เว็บเพจ (100 KB/เว็บเพจ)
โปรโมชั่น “Bridge DataRoam” จะทำให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายในการใช้งานดาต้าโรมมิ่ง ระหว่างกลุ่มสมาชิกได้สูงสุดถึง 92% โดยเปรียบเทียบกับค่าใช้จ่ายและปริมาณการดาวน์โหลดข้อมูลที่ลูกค้าสามารถใช้งานได้ หากใช้เกินแพ็คเกจเหมาจ่าย จะคิดค่าบริการลด 20% จากอัตราปกติที่เรียกเก็บจากแต่ละโอเปอร์เรเตอร์ โดยลูกค้าบริการข้ามแดนอัตโนมัติในระบบจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ สามารถสมัครโปรโมชั่น Bridge DataRoam ได้ตั้งแต่วันที่ 12 พ.ย.นี้เป็นต้นไป ที่เอไอเอส คอลล์ เซ็นเตอร์ 1175 , สำนักงานบริการเอไอเอส และร้านเทเลวิซทุกสาขาทั่วประเทศ”
นายวิกรมกล่าวเพิ่มเติมว่า “ความร่วมมือของ Bridge Alliance ไม่เพียงแต่จะมอบความคุ้มค่าทางด้านราคา แต่ยังเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้าด้วยบริการและสิทธิพิเศษต่างๆ ผ่าน Bridge Concierge Counter ใน กลุ่มสมาชิกด้วย ไม่ว่าจะเป็นบริการซิมทดแทน , บริการขายและเช่าอุปกรณ์การสื่อสาร , บริการโทรกลับเอไอเอส คอลล์ เซ็นเตอร์ ประเทศไทย , บริการฟรีอินเตอร์เน็ต และบริการขายซิมพรีเพด เป็นต้น พร้อมทั้งมีบริการ ConciergeGo บริการข้อมูลสำหรับนักท่องเที่ยวผ่านมือถือ เพื่อให้ลูกค้าสามารถค้นหาข้อมูลสำคัญๆ เกี่ยวกับประเทศต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น
นอกจากนี้สำหรับลูกค้าบริการข้ามแดนอัตโนมัติทุกท่านที่ใช้บริการผ่านทางเสียง (Voice) ยังสามารถใช้บริการ Call Home Service ที่ให้ลูกค้าประหยัดค่าโทรได้สูงสุดถึง 70% ใน 117 ประเทศ 285 โอเปอร์เรเตอร์ 6 ทวีปทั่วโลก และฟรีค่าเปิดใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติจำนวน 1,500 บาท ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป” นายวิกรม กล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนงานประชาสัมพันธ์ เอไอเอส
มอส โทร. 02-6874123, 081-8469889 chatkuls@ais.co.th
ดาว โทร.02-2995341 , 086-0768358 piyawans@ais.co.th

แท็ก เอไอเอส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ