สหฯเดินสายประมูลรถยึดเดือนตุลาคมเพิ่ม 19 รอบ ชี้ไฟแนนซ์ส่งสัญญาณเพิ่มซัพพลายรถยนต์มือสอง

ข่าวทั่วไป Thursday October 11, 2007 15:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ต.ค.--สหการประมูล
สหฯ เพิ่มความถี่ในการประมูลขายรถยนต์มือสอง เผยเดือนตุลาคมเดินสายประมูลรถยึดทุกภาคเพิ่ม 19 รอบ โดยเฉพาะจังหวัดใหญ่ของภูมิภาคเริ่มส่งสัญญาณเพิ่มจำนวนรถมือสอง ชี้ไฟแนนซ์รายใหม่เร่งขายสินทรัพย์ทะยอยส่งรถยึดเข้าสู่ตลาดประมูล
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยถึงสถานการณ์ของธุรกิจประมูลรถยนต์มือสองไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ว่า การแข่งขันของตลาดไม่ได้ทำให้บริษัทกังวลเรื่องผลประกอบการมากนัก เนื่องจากลูกค้าในส่วนของเจ้าของรถยนต์ทั้งรายย่อยและนิติบุคคลยังให้ความไว้วางใจช่องทางการประมูลขาย ในขณะที่ลูกค้าที่ต้องการซื้อรถยนต์มือสองนั้นได้เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะมีข้อได้เปรียบด้านราคาที่ประหยัดกว่าการซื้อรถยนต์มือสองทั่วไป อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าตลาดรถยนต์มือสองยังคงเป็นของผู้บริโภค เนื่องจากการประมูลซื้อนั้นสามารถกำหนดราคาซื้อได้ด้วยตนเอง และมีจำนวนสินค้าให้เลือกมากขึ้น
การเพิ่มขึ้นของจำนวนรถยนต์มือสองนั้น นางสาวเสาวลักษณ์ให้ความเห็นว่า นอกจากการเปลี่ยนรถคันใหม่จากประชาชนทั่วไปแล้ว ทุกวันนี้ยังมีรถที่ถูกยึดจากไฟแนนซ์ต่าง ๆ ทำให้เดือนตุลาคม 2550 นี้ บริษัทได้เพิ่มรอบประมูลในต่างจังหวัดถึง 19 รอบ หากรวมกับการประมูลทั้ง 2 สาขาในกรุงเทพฯ ทุกวันเสาร์ อาทิตย์และวันพุธอีก 12 รอบ ทำให้เดือนนี้จะมีการประมูลขายทั้งสิ้น 31 รอบ โดยในแต่ละรอบนั้นมีรถยนต์และจักรยานยนต์มือสองให้เลือกไม่ต่ำกว่า 400 คัน ถือว่าเป็นโอกาสของลูกค้าที่จะสามารถเลือกและกำหนดราคาซื้อได้
นางสาวเสาวลักษณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้มีไฟแนนซ์รายใหม่ที่เห็นความสำคัญของการขายรถยึดด้วยวิธีการประมูล เนื่องจากสามารถขายสินทรัพย์ได้เร็วกว่าวิธีอื่น โดยเฉพาะในเดือนตุลาคม 2550 นี้ จังหวัดใหญ่ของภูมิภาคต่าง ๆ ได้ทยอยส่งรถยึดเข้าสู่ลานประมูลอย่างต่อเนื่อง เช่น ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ต้องเปิดประมูลขายถึง 3 ครั้ง คือในวันที่ 11,19 และ 26 ตุลาคม จังหวัดพิษณุโลกในวันที่ 18 และ 22 ตุลาคม จังหวัดเชียงใหม่วันที่ 11, 25 และ 31 ตุลาคม จังหวัดนครราชสีมาวันที่ 24 และ 30 ตุลาคม เป็นต้น โดยในแต่ละครั้งนั้นจะนำเอาทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์มือสองจำนวนกว่า 400 คันออกมาประมูลขาย ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด สำหรับผู้ที่สนใจร่วมประมูลซื้อสามารถเลือกชมรถได้ในวันประมูล หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ หรือ www.union-auction.com
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2934-7344

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ