ภารตี แอร์เทลเซ็นสัญญาบริหารจัดการระบบเครือข่ายมูลค่า 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐกับหัวเว่ย

ข่าวทั่วไป Monday October 1, 2007 16:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ต.ค.--แฟรนคอม เอเชีย
- สร้างและจัดการระบบโครงสร้างพื้นฐานมือถือ GSM ในศรีลังกาในช่วง 3 ปีข้างหน้า
- พร้อมทั้งติดตั้งโซลูชั่นระบบ 2G และ 3G แบบครบวงจร
ด้วยความมุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการมือถือระดับโลกแก่ผู้ใช้งานในประเทศศรีลังกา ภารตี แอร์เทล บริษัทในเครือภารตี แอร์เทล ลังกา หนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมแบบผสมผสานของภูมิภาคเอเชีย เซ็นสัญญาการบริหารจัดการระบบเครือข่ายกับบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ล้ำสมัยสำหรับโซลูชั่นเครือข่ายโทรคมนาคมล้ำสมัยแก่ผู้ประกอบการทั่วโลก โดยสัญญาดังกล่าวมีมูลค่า 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐและมีระยะเวลาดำเนินการ 3 ปี ครอบคลุมถึงแอพพลิเคชั่นและซอฟต์แวร์ต่างๆ สัญญาการบริหารจัดการระบบเครือข่ายนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานในศรีลังกาได้รับบริการและผลิตภัณฑ์ล้ำสมัยในราคาที่เหมาะสมด้วยการลงทุนของแอร์เทล
เทคโนโลยีอันทันสมัยของหัวเว่ยจะช่วยลดต้นทุนในการเป็นเจ้าของระบบ (Total Cost of Ownership: TCO) พร้อมช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับภารตี แอร์เทล โซลูชั่น Node B ของหัวเว่ยยังช่วยให้ภารตี แอร์เทล สามารถใช้งานเครือข่ายได้รวดเร็วยิ่งขึ้นพร้อมช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลงทุน
ภารตี แอร์เทล เคยได้รับการจัดอันดับประจำปี 2550 โดยนิตยสาร Business Week ให้เป็นหนึ่งใน100 บริษัทไอทีที่มีผลการดำเนินงานดีที่สุดในโลก เมื่อเร็วๆนี้ ภารตี แอร์เทล ยังได้รับใบอนุญาตในการให้บริการมือถือ 2G และ 3G ในศรีลังกาด้วย ตามข้อตกลงในสัญญา หัวเว่ยจะเป็นผู้ติดตั้งและจัดการเครือข่ายหลักของแอร์เทล รวมถึงโซลูชั่น Node-Bs และ BTSs และโซลูชั่นเครือข่ายระบบ 2G และ 3G แบบครบวงจร
มร. ซานเจ นานดราจอก (Mr. Sanjay Nandrajog) กรรมการบริหาร ฝ่ายบริการจัดการและปฏิบัติการระหว่างประเทศของภารตี แอร์เทล กล่าวว่า “ภารตี แอร์เทลมุ่งมั่นคิดค้นเครือข่ายมือถือที่มีความทันสมัยและนำเสนอบริการ 2G และ 3G ที่มีคุณภาพระดับโลกในราคาสมเหตุสมผลให้แก่ลูกค้าในศรีลังกา หัวเว่ยได้แสดงศักยภาพในฐานะบริษัทระดับโลกซึ่งผลิตสินค้าและโซลูชั่นประสิทธิภาพสูง ทางเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับหัวเว่ยเพื่อบรรลุความมุ่งมั่นของทั้งสองฝ่าย”
มร. แมกซ์ หยาง (Mr. Max Yang) ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหัวเว่ยในอินเดียกล่าวว่า “หัวเว่ยยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับภารตี แอร์เทล ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกการปฎิวัติด้านโทรคมนาคมในประเทศอินเดียและมีส่วนผลักดันให้เกิดการเติบโตในภาคโทรคมนาคม หัวเว่ยมีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์กับภารตี แอร์เทล ในการจัดหาโซลูชั่นและบริการนวัตกรรมสมัยใหม่รวมถึงโซลูชั่นแบบไร้สายเพื่อมุ่งสนองตอบความต้องการของลูกค้า”
เกี่ยวกับภารตี แอร์เทล
ภารตี แอร์เทล กลุ่มบริษัทในเครือภารตี เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย มีลูกค้าทั้งสิ้น 46.76 ล้านคน ณ เดือนกรกฎาคม 2550 โดยมีผู้ใช้งานบริการมือถือจำนวน 44.76 ล้านคน ภารตี แอร์เทลได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน 100 บริษัทไอทีที่มีผลการดำเนินงานที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2550 ตามการจัดอันดับของนิตยสาร Business Week
ภารตี แอร์เทล ประกอบด้วยหน่วยธุรกิจเชิงกลยุทธ์สามประเภท ได้แก่ บริการมือถือ บริการบรอดแบรนด์และโทรศัพท์ (Broadband & Telephone: B&T) และบริการวิสาหกิจ/องค์กร สำหรับบริการมือถือ ภารตี แอร์เทล ให้บริการโทรศัพท์มือถือและโทรศัพท์ไร้สายพื้นฐานซึ่งใช้เทคโนโลยี GSM ที่ครอบคลุมพื้นที่โทรคมนาคม 23 แห่ง สำหรับบริการ B&T ภารตี แอร์เทล ให้บริการบรอดแบรนด์และโทรศัพท์ใน 94 เมือง ด้านบริการวิสาหกิจ/องค์กร ภารตีให้บริการโซลูชั่นโทรคมนาคมครบวงจรแก่ผู้ใช้งานระดับองค์กร รวมถึงบริการทางไกลในประเทศและระหว่างประเทศแก่ผู้ให้บริการโทรคมนาคมต่างๆ บริการทั้งหมดดำเนินการภายใต้แบรนด์ แอร์เทล ปัจจุบัน เครือข่ายความเร็วสูงใยแก้วนำสายของแอร์เทลครอบคลุมพื้นที่ 40,000 กิโลเมตรทั่วเมืองสำคัญในประเทศ ภารตี แอร์เทล เป็นเจ้าของสถานีชุมสายนานาชาติสองแห่งในเมืองเชนไน โดยเป็นสถานีที่เชื่อมต่อระบบของเคเบิลใต้น้ำสองระบบ ได้แก่ ระบบ i2i กับประเทศสิงคโปร์ และระบบ SEA-ME-WE-4 กับยุโรป สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.bhatiairtel.in
เกี่ยวกับหัวเว่ย เทคโนโลยี
หัวเว่ย เทคโนโลยี เป็นผู้นำทางด้านโซลูชั่นเครือข่ายโทรคมนาคมที่ทันสมัยโดยให้การบริการแก่บริษัท 31 แห่งจาก 50 บริษัทชั้นนำของโลก และมีผู้ใช้บริการมากกว่า 1 พันล้านคน บริษัทได้ทุ่มเทเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรม บริการ พร้อมเสนอโซลูชั่นที่ช่วยเพิ่มมูลค่าและประสิทธิภาพในระยะยาวให้กับลูกค้า สามารถดูรายละเอียดเพิมเติมได้ที่ www.huawei.com
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
คุณธิดา ดำรงสุทธิศิลป์ คุณวันดี เลิศสุพงศ์กิจ
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ศูนย์บริการข้อมูลข่าวาสารหัวเว่ย
บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท แฟรนคอม เอเชีย จำกัด
โทร. 02695 7400 ต่อ 203 มือถือ 08176 9889 โทร. 02233 4329/30
อีเมล์ : thida@huawei.com อีเมล์ : pr@francomasia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ