แอสเซท พลัส เปิดขาย IPO กองทุนหุ้นต่างประเทศ เน้นลงทุนในตลาดหุ้นเอเชีย วันที่ 15 ตุลาคม นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday October 10, 2007 11:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--แอสเซท พลัส
แอสเซท พลัส เปิดขาย IPO กองทุนเปิดแอสเซทพลัสเอเชี่ยนสเปเชียลซิททูเอชั่นส์ (ASP-ASIAN) เน้นลงทุนในหุ้นกลุ่มประเทศเอเชีย ยกเว้น ประเทศญี่ปุ่น ผ่านกองทุน Fidelity Advisor World—Asian Special Situations Fund มูลค่าโครงการ 1,700 ล้านบาท ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท จะเปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO) วันที่ 15-25 ตุลาคม นี้
นางลดาวรรณ เจริญรัชต์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แอสเซท พลัส จำกัด เปิดเผยว่า กองทุนเปิดแอสเซทพลัสเอเชี่ยนสเปเชียลซิททูเอชั่นส์ (ASP-ASIAN) เป็นกองทุนต่างประเทศประเภทกองทุนรวมหน่วยลงทุน หรือ Feeder Fund ที่ลงทุนในหน่วยลงทุนของ กองทุนหลัก คือ Fidelity Advisor World — Asian Special Situations Fund เป็นกองทุนเปิดสกุลดอลล่าร์สหรัฐ บริหารและจัดการโดย Fidelity Management & Research Company (FMR) โดยเฉลี่ยในรอบบัญชีไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยกองทุนนี้เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในหุ้นประเทศแถบเอเชีย ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น ที่มีสภาพคล่อง รวมทั้งหลักทรัพย์ที่มีแนวโน้มการฟื้นตัวของธุรกิจ หรือการปรับโครงสร้างหนี้ ที่เรียกว่า Special Situation Stocks โดยหุ้นกลุ่มนี้จะมีมูลค่าตลาดต่ำกว่ามูลค่าสินทรัพย์สุทธิ หรือมีความสามารถในการทำกำไรสูง โดยเงินลงทุนส่วนที่เหลือจะลงทุนในเงินฝากระยะสั้น หรือตราสารเทียบเท่าเงินสดระยะสั้นของสถาบันการเงินในต่างประเทศ
นางลดาวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่บริษัทฯ เลือกลงทุนกับ Fidelity เนื่องจากเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีประสบการณ์ และมาตรฐานการบริหารงานในระดับสูง นอกจากนั้นกองทุนที่ Fidelity บริหารโดยเฉพาะ Fidelity Advisor World—Asian Special Situations Fund ที่บริษัทฯ เลือกลงทุน เป็นกองทุนที่มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่น จนได้รับการประเมินจาก Morningstar ว่าเป็นกองทุนในระดับ 5 ดาว จากกองทุนรวมตราสารทุนในทวีปเอเชียแปซิฟิก ยกเว้น ญี่ปุ่น จำนวน 178 กองทุน* จากประสบการณ์ความชำนาญในการบริหารงานในระดับสูงของ Fidelity ประกอบกับเศรษฐกิจของประเทศในทวีปเอเชียยังคงมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงมั่นใจว่ากองทุนนี้จะมีผลการดำเนินงานเป็นที่น่าพอใจ
ผลการดำเนินงานของกองทุน Fidelity Advisor World-Asian Special Situations Fund** ที่ผ่านมา สิ้นสุด ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2550 ให้ผลตอบแทนย้อนหลัง 1 ปี อยู่ที่ 48.60% ย้อนหลัง 3 ปี อยู่ที่ 36.23% ย้อนหลัง 5 ปี อยู่ที่ 26.98% และตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน อยู่ที่ 21.04% เปรียบเทียบกับเกณฑ์มาตรฐาน MSCI All Countries Far East ex Japan ที่ให้ผลตอบแทนย้อนหลัง 1 ปี อยู่ที่ 48.56% ย้อนหลัง 3 ปี อยู่ที่ 32.54% ย้อนหลัง 5 ปี อยู่ที่ 25.60% และตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน อยู่ที่ 24.64% สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าของ บลจ. แอสเซท พลัส จำกัด โทรศัพท์ 02-672-1111
*ที่มา: Fidelity International ข้อมูล ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2550
**ที่มา: Fidelity International
ติดต่อแผนกประชาสัมพันธ์ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ มุกพิม จุลพงศธร
โทรศัพท์. 0-2672-1019 โทรสาร. 0-2286-4481
อีเมล์: mookpim_ch@assetfund.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ