ไทยพาณิชย์สนับสนุนสินเชื่อโรงแรมเซ็นทรัล ฯ 2.3 พันล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday December 20, 2005 15:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--ธนาคารไทยพาณิชย์
ไทยพาณิชย์สนับสนุนสินเชื่อโรงแรมเซ็นทรัล ฯ 2.3 พันล้านบาท เนรมิตร "โครงการโรงแรมเซ็นทรัลเวิลด์" พัฒนาตลาดประชุมสัมมนาย่านราชประสงค์
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ให้การสนับสนุนสินเชื่อแก่ บริษัท โรงแรมเซ็นทรัล เวิลด์ จำกัด ในการก่อตั้ง "โครงการโรงแรมเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพ ฯ " กลางใจเมือง ให้ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางธุรกิจในเอเชียแปซิฟิก โดยธนาคารให้การสนับสนุนสินเชื่อในครั้งนี้ จำนวน 2.3 พันล้านบาท เพื่อรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ
คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารมีนโยบายในการให้บริการลูกค้าแบบครบวงจร (Premier Universal Bank) ให้กับทุกภาคธุรกิจ โดยเฉพาะภาคธุรกิจขนาดใหญ่ ที่ธนาคารมุ่งให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากตระหนักถึงผลดีที่จะได้รับจากการลงทุนที่มีต่อการเติบโตของเศรษฐกิจของประเทศในระยะยาว สำหรับการสนับสนุนสินเชื่อให้กับโครงการโรงแรมเซ็นทรัลเวิลด์ จำนวน 2,300 ล้านบาท ในครั้งนี้ ธนาคารเห็นว่าธุรกิจโรงแรม เป็นธุรกิจที่สามารถเติบโตได้ในอนาคต และโครงการดังกล่าวมีศักยภาพสูง เนื่องจากตั้งอยู่ในทำเลย่านธุรกิจ ใจกลางเมือง มีการคมนาคมที่สะดวก ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคหรือกลุ่มลูกค้าของเซ็นทรัลได้เป็นอย่างดี รวมถึงมีส่วนช่วยให้เกิดการไหลเวียนของ เงินตราจากนักธุรกิจหรือนักท่องเที่ยวทั้งภายในและนอกประเทศ ซึ่งสามารถเอื้อต่อการที่จะทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางธุรกิจในภูมิภาคได้เป็นอย่างดี อันจะส่งผลต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ
นายสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท โรงแรมเซ็นทรัล พลาซา จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงรายละเอียดโครงการโรงแรมเซ็ลทรัลเวิลด์ กรุงเทพ ฯ นี้ว่า เป็นหนึ่งในโครงการใหม่หลายแห่งของโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทรัล ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว สูง 55 ชั้น จำนวนห้องพัก 505 ห้อง อีกทั้งห้องคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 5,400 ตารางเมตร ออกแบบเป็นพื้นที่โล่ง ไม่มีเสา ห้องเวิลด์บอลรูม ขนาด 1,000 ตารางเมตร ซึ่งสามารถเปิดกั้นห้องได้หลายขนาด ให้เหมาะสมกับจำนวนผู้เข้าประชุม และห้องประชุมย่อยอีก 16 ห้อง โดยมีพื้นที่สำหรับการจัดประชุมสัมมนารวมแล้วมากกว่า 10,000 ตารางเมตร และจะเป็นศูนย์คอนเวนชั่นระดับ “เวิลด์ คลาส” ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก โครงการโรงแรมเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งอยู่บริเวณใกล้สี่แยกราชประสงค์ ติดกับศูนย์การค้า เซ็นทรัลเวิลด์พลาซา ซึ่งจะเปิดบริการในปี พ.ศ. 2551 ทั้งนี้จะมีทางเดินเชื่อมปรับอากาศเข้าสู่อาคารจากสถานีรถไฟฟ้า BTS ชิดลม สยาม และราชดำริ ทำให้ทำเลที่ตั้งของโรงแรมฯ มีความสะดวกสบายแก่แขกผู้เข้าพักยิ่งขึ้น
ด้วยทำเลที่ตั้งซึ่งเป็นย่านธุรกิจที่สำคัญใจกลางเมือง อีกทั้งความสามารถในการรองรับตลาดประชุมสัมมนาของโรงแรมเซ็นทรัลเวิลด์ ทำให้โรงแรมฯ มีกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นนักธุรกิจ และบริษัทเอกชนที่มีการจัดงานเลี้ยง และการประชุมสัมมนาขนาดใหญ่และยังเหมาะกับการประชุมระดับโลก เช่น World Congress ต่างๆ ซึ่งจะส่งผลให้ธุรกิจโรงแรมในย่านเดียวกันคึกคักมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ นายสุทธิเกียรติมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า โรงแรมเซ็นทรัลเวิลด์ จะสร้างรายได้และผลกำไรอย่างรวดเร็วและเป็นไป ตามเป้าหมายที่ฝ่ายบริหารตั้งไว้ ซึ่งการจัดตั้งโครงการดังกล่าว บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลเวิลด์ ได้รับการสนับสนุนจากจากธนาคารไทยพาณิชย์เป็นอย่างดี
จากความร่วมมือในโครงการโรงแรมเซ็นทรัลเวิลด์ ในครั้งนี้ จะเป็นการเสริมศักยภาพทางธุรกิจร่วมกันซึ่งบริษัทโรงแรมเซ็นทรัลฯ จะสามารถที่จะขยายธุรกิจให้เติบโตและสามารถแข่งขันได้ในระดับสากลโดยในส่วนของธนาคารไทยพาณิชย์มีความพร้อมในการให้บริการทุกกลุ่มธุรกิจ เพื่อตอบสนองในทุกความต้องการของลูกค้า ตามแนวทางของการเป็นธนาคารที่ทุกคนเลือก
ด้วยความขอบคุณอย่างสูง
พจน์ ใจชาญสุขกิจ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์ ธนาคารไทยพาณิชย์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
พิเชษฐ์ บุญมี, เขมลักษณ์ อินลออ โทร. (02) 544-4501 -3
สำนักงานบริหารงานกรรมการและสื่อสารองค์กร
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
Tel : (02) 544-4502 , Fax : (02) 937-7454
email : wattanee@scb.co.th
www.scb.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ