แถลงการณ์ ตอบโต้กระแสข่าว ปิดเกม MapleStory

ข่าวทั่วไป Tuesday October 16, 2007 10:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ต.ค.--เอเชียซอฟท์
กระแสข่าวที่มาแรงที่สุดในช่วงเดือน กันยายน เห็นจะไม่พ้นข่าวการเปิดตัวเกมออน์ไลน์ลักษณะเดียวกับ MapleStory ซึ่งเป็นเกมลักษณะ 2D Action Side Scroll สีสันฉูดฉาด, ตัวละครน่ารัก จึงเป็นข้อพิพาษ์กวิจารณ์ของเหล่าเกมเมอร์ว่า แล้วเกม MapleStory หล่ะจะปิดตัวลงภายในปลายปีนี้หรือ??? โดยจะนำเกมที่คล้ายกันมาทดแทนทำให้แฟนๆ ชาว MapleStory หวั่นไหวไปตามๆ กัน แต่ข้อเท็จจริงแล้ว เกมออน์ไลน์ MapleStory นี้ถูกพัฒนาจากค่ายเกมดังทางประเทศเกาหลีโดยเป็นบริษัทอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ และยังเป็นเกมออนไลน์ที่ติดอันดับเกมออน์ไลน์ต้นๆ ของต่างประเทศที่ถูกเปิดไปแล้ว 8 ประเทศ ยังมีการการันตีเรื่องของยอดผู้เล่นที่สมัครมากกว่า 50 ล้าน คน ทั่วโลกซึ่งถือได้ว่าเป็นยอดผู้เล่นที่ถูกใจระบบเกมอันแสนน่ารัก และสนุกสนานของ MapleStory
ในส่วนของ Thai MapleStory ที่ทางบริษัท Asiasoft ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจเกมออนไลน์ อันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นผู้ให้บริการ มีข่าวการอัพเดททั้ง Content, Event รวมถึง Promotion ทุกๆ เดือน อาทิเช่น Map Siam ในเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็น Map ที่ภาคภูมิใจของชาว MapleStory มีความสวยงามไม่แพ้กับ Map ของประเทศอื่นๆ เลยก็ว่าได้ หรือว่าจะเป็นข่าวการรวม World ในเดือน กันยายน ที่ผ่านมา และข่าว HOT!!ที่สุดของปี 2007 เรื่องการประกาศของ 4th Job Advancement ในเดือน ตุลาคม นี้ จะเห็นได้ว่ามีการอัพเดทกันอย่างต่อเนื่อง หากจะมีการปิดตัวลงคงไม่มีการวางแผนการอัพเดทกันอย่างต่อเนื่องเช่นได้หรอก ยังมีข่าวจากวงในแจ้งมาว่า การอัพเดทจากเกม MapleStory ของปี 2008 จะมีแมฟ และระบบเด่นๆ ให้ผู้เล่นได้สนุกกันต่อไป
จะว่ากันแล้วจุดเด่นสำหรับ เกม MapleStory นั้นเน้นความรู้สึกที่เล่นง่ายเป็นหลัก ไม่มีความซับซ้อนของระบบสกิล การบังคับไม่ยุ่งยากหากคนที่ไม่เคยเล่นเกมออนไลน์มาก่อนก็สามารถเรียนรู้ใช้เวลาเพียงสั้นๆ เท่านั้น เมื่อพูดถึงตรงนี้แล้วจะเห็นได้ว่ากลุ่มผู้เล่นของเกม MapleStory นั้นจะเหมาะสมสำหรับผู้เล่นทุกระดับ ตั้งแต่เด็กๆ ที่เล่นเกม Console จากเครื่องต่างๆ มาก่อนก็สามารถเริ่มเล่น MapleStory ได้ทันที หรือว่ากลุ่มคุณผู้หญิงที่ชอบการ Chat, การแต่งตัว และความน่ารักเป็นหลักจุดเด่นเหล่านี้เกม MapleStory ก็มีให้คุณผู้หญิงได้ค้นหาอย่างสบายๆ หรือว่ากลุ่มคนทำงาน ที่ไม่ค่อยมีเวลาในการเล่นเกมออนไลน์ ก็สามารถใช้เวลาในการเล่นเพียงวันละ 1 ถึง 2 ชั่วโมงก็สามารถแบ่งเวลาเล่นได้อย่างมีความสุข เกม MapleStory นี้ไม่แสดงรุนแรงในตัวเลยเลยสักนิดซึ่งทางบริษัทจะแบ่งให้เป็นประเภทเกม “All Rating” แสดงว่าเล่นได้ทุกเพศ ทุกวัย ขนาดกลุ่มของครอบครัวยังยกทัพมาเล่นกันทั้งทีมไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อ คุณแม่ หรือว่าลูกๆ เล่นกันพร้อมหน้าเลยทีเดียว
จะเห็นได้ว่าข้อความเนื้อหาทั้งหมดนี้เป็นการการันตีได้เลยว่า MapleStory ของไทยเรานั้นไม่มีวันที่จะปิดตัวตามแหล่งข่าวต่างๆ ดังนั้นแฟนๆ ชาว MapleStory จึงหายห่วง และโล่งใจไปตามๆ กัน ปัจจุบันยอดผู้เล่นของเกม MapleStory นั้นได้พุ่งขึ้นดูจากความหนาแน่นของแต่ละ Channel แทบจะเป็นสีส้มเกือบทั้ง 20 ห้องเลยทีเดียว อาจจะเพราะมีการประกาศเรื่อง 4th Job รวมถึงกิจกรรม คูณ2 และการแจกแหลกของ Cash Item ทั้งหมดนี้เป็นสาเหตุที่แต่ละคนเข้ามาเร่งเก็บเลเวลเพื่อรอเล่น 4th Job ที่จะมาปลายเดือน ตุลาคมนี้

แท็ก MapleStory   maple  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ