กทม.จัดซ้อมใหญ่เตรียมรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต 9 พ.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday November 7, 2007 15:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--กทม.
กทม.สังเกตการณ์รับสมัคร ส.ส.แบบสัดส่วน ประเมินสถานการณ์เตรียมซ้อมใหญ่เจ้าหน้าที่รับสมัคร ส.ส.แบ่งเขต 12 ชุด 12 เขตเลือกตั้งของกรุงเทพฯ วันที่ 9 และ 11 พฤศจิกายน นี้ สนับสนุนการทำงานกกต. เพื่อให้การดำเนินการเลือกตั้งสมบูรณ์ และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ย้ำลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตถึง 22 พ.ย.นี้ ณ สำนักงานเขตที่สะดวกไปใช้สิทธิ และไปเลือกตั้งล่วงหน้า 15-16 ธันวาคม ส่วนคนกรุงฯ ในเขตพื้นที่ ต้องการเลือกตั้งล่วงหน้า วันที่ 15-16 ธันวาคม เวลา 08.00 - 17.00 น. เช่นกัน โดยไม่ต้องลงทะเบียน
นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายรัฐพล มีธนาถาวร รองปลัดกรุงเทพมหานคร รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร สังเกตการณ์การรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป (ส.ส.) แบบสัดส่วน ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อย และประเมินสถานการณ์เพื่อนำไปปรับปรุงในการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งของกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 12-16 พฤศจิกายน 2550 ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร
นายรัฐพล มีธนาถาวร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2550 เวลา 13.00 น. กรุงเทพมหานคร จะจัดซ้อมการดำเนินการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จำนวน 12 เขตเลือกตั้งของกรุงเทพมหานคร ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อย และจะจัดซ้อมก่อนวันจริงอีกครั้งในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2550 เพื่อให้การรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ในกรุงเทพมหานครมีความพร้อมสมบูรณ์ และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
อนึ่ง วันที่ 12-16 พฤศจิกายน 2550 ซึ่งเป็นวันรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบแบ่งเขต นั้น คณะกรรมการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) ได้ขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นข้าราชการของกรุงเทพมหานครจำนวน 12 ชุดใน 12 เขตเลือกตั้ง เพื่อดำเนินการรับสมัคร และตรวจสอบเอกสารการสมัครของผู้สมัครรับเลือกตั้ง
จากนั้น กกต.กทม.จะจัดเจ้าหน้าที่การเงินของ กกต.กทม. สำหรับเก็บค่าธรรมเนียมการรับสมัครของผู้สมัครรับเลือกตั้งที่ได้ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติการสมัครรับเลือกตั้งแล้ว โดยผู้สมัครจะเสียค่าธรรมเนียมสมัครคนละ 5,000 บาท พร้อมกรอกข้อมูลส่วนตัวเพื่อทำเอกสารแนะนำตัว ซึ่งเมื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งที่ได้เสียค่าธรรมเนียมการสมัครรับเลือกตั้ง และกรอกข้อมูลส่วนตัวเพื่อจัดทำเอกสารแนะนำตัวเรียบร้อยแล้ว จะกลับไปยังโต๊ะรับสมัครเพื่อให้ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งทำการรับสมัครเลือกตั้ง และออกใบสมัครรับเลือกตั้งเป็นอันเสร็จสิ้นการสมัครรับเลือกตั้ง
นอกจากนี้ รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวย้ำขอให้ประชาชนที่ต้องการใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตจังหวัดในกรุงเทพมหานคร โปรดไปแจ้งใช้สิทธินอกเขตจังหวัดตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 22 พ.ย.50 ณ สำนักงานเขตทั้ง 50 แห่งที่สะดวกไปใช้สิทธิใกล้ที่ไหน ไปที่นั่น เจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานครพร้อมบริการไม่เว้นวันหยุดราชการ และกำหนดให้ผู้แจ้งใช้สิทธินอกเขตจังหวัด ต้องไปเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 15-16 ธันวาคม 2550 ณ หน่วยเลือกตั้งกลางนอกเขตจังหวัด ซึ่งสำนักงานเขตจัดเตรียมไว้ ในส่วนของผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตกรุงเทพมหานคร หากประสงค์จะใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ในวันที่ 15-16 ธันวาคม 2550 เช่นกัน ณ สำนักงานเขตที่ตนมีชื่ออยู่ โดยไม่ต้องลงทะเบียน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ