แคนนอน ฉลอง 70 ปี จัดแข่งถ่ายรูปมาราธอนยาวนานกว่า 9 ชั่วโมง ครั้งแรกของเมืองไทย “Canon Photo Marathon Thailand 2007”

ข่าวทั่วไป Tuesday September 4, 2007 10:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--อินดี้ส์ ออแกไนเซอร์
แคนนอน ผู้นำในตลาดกล้องดิจิตอล ฉลองครบรอบ 70 ปีทั่วโลก จัดโครงการพิเศษ “Canon Photo Marathon Thailand 2007” ครั้งแรกในประเทศไทย กับการประกวดถ่ายภาพมาราธอนกว่า 9 ชั่วโมง คว้ารางวัลใหญ่เข้าร่วมโฟโต้ คลีนิคที่ญี่ปุ่น เริ่มเปิดรับสมัคร 1-30 กันยายนนี้
นายวรินทร์ ตันติพงศ์พาณิช ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปส่วนคอนซูมเมอร์ อิมเมจจิ้ง แอนด์ อินฟอร์เมชั่น บริษัทแคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำในตลาดกล้องดิจิตอล เปิดเผยว่า “เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสที่แคนนอนครบรอบ 70 ปีทั่วโลก แคนนอนเอเชีย ได้จัดทำโครงการพิเศษ คือ การแข่งขันถ่ายรูปมาราธอน หรือ Canon Photo Marathon Asia 2007 ใน 5 ประเทศ รวม 6 ครั้ง ได้แก่ เวียดนาม ( 2 แห่ง) มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และประเทศไทย ซึ่งได้เริ่มแข่งขันแล้วเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาในเวียดนาม และมาเลเซีย สำหรับประเทศไทยนั้น ได้เริ่มเปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 30 กันยายน ผ่านทาง www.photomarathonasia.com เปิดรับจำนวน 500 ท่าน และดำเนินการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2550 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประเทศไทย กับการประกวดถ่ายภาพมาราธอน ที่ใช้เวลายาวนานที่สุดกว่า 9 ชั่วโมง”
Canon Photo Marathon Thailand 2007 นี้ เป็นเวทีที่เปิดกว้างสำหรับทุกท่าน ไม่จำกัดอายุและประการณ์หากรักการถ่ายภาพ และมีกล้องดิจิตอลยี่ห้อใดก็ได้ ก็สามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันกับแคนนอนได้ ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมและต้องลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซต์ www.photomarathonasia.com ตั้งแต่วันที่ 1 — 30 กันยายน 2550 รับจำนวนจำกัดเพียง 500 ท่าน และมีค่าสมัคร 100 บาท ทั้งนี้เงินรายได้จากค่าสมัครทั้งหมดจะนำไปบริจาคให้กับองค์กรการกุศล ซึ่งได้กำหนดวันแข่งขัน คือ วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2550 ณ ดิ เอสพลานาด รัชดา โดยผู้เข้าแข่งขันจะได้รับมอบหมายหัวข้อในการถ่ายภาพ 3 หัวข้อ และมีเวลาในการถ่ายภาพหัวข้อละไม่เกิน 3 ชั่วโมง จากนั้นต้องกลับมาที่สถานที่จัดการแข่งขัน พร้อมกับรูปภาพที่ถ่ายมาเพื่อดาวน์โหลดลงบนเซิร์ฟเวอร์ก่อนที่จะรับหัวข้อต่อไป โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิพิจารณารูปภาพทั้งหมดหลังจากจบในแต่ละรอบ รางวัลจะแบ่งออกเป็นสองส่วน คือ รางวัลสำหรับผู้ชนะในแต่ละหัวข้อ จะประกอบด้วยรางวัลชนะเลิศ ‘Best of Theme’ 1 รางวัล รางวัลชมเชย (Merit Award) 2 รางวัล และรางวัลชนะเลิศ ‘Best of Show’ และรางวัลรองชนะเลิศ (Runner-Up) ซึ่งจะตัดสินจากผลงานภาพถ่ายรวมทั้ง 3 รอบของผู้เข้าประกวด นอกจากนี้ ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศและรองชนะเลิศ จะมีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรม โฟโต้
คลินิกกับช่างภาพมืออาชีพชาวญี่ปุ่นร่วมกับผู้ชนะการแข่งขันจาก 4 ประเทศ ที่ คิวชู ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลากว่า 1 อาทิตย์ อีกด้วย
นายวรินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการพิเศษ Canon Photo Marathon Thailand 2007 นี้ นอกจากจะเป็นการเฉลิมฉลองแคนนอน 70 ปีแล้ว เรายังเล็งเห็นถึงความสำคัญของพัฒนาการของเทคโนโลยีกล้องดิจิตอล ที่มีลูกเล่นต่างๆ มากมาย ตลอดจนเพื่อสร้างสีสันให้กับวงการช่างภาพในประเทศทั้งมืออาชีพและสมัครเล่น ได้แสดงความสามารถ นำเสนอความคิดสร้างสรรค์ ผ่านเลนส์กล้องดิจิตอลของคุณ การจัดการแข่งขันนี้ อย่างไรก็ตาม กิจกรรมนี้ แคนนอนมุ่งหวังให้เป็นการร่วมสนุกและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในกลุ่มของนักเล่นกล้อง มากกว่าการแข่งขันและของรางวัล อย่างที่กล่าวข้างต้น โครงการนี้ เป็นโครงการพิเศษ จัดเป็นครั้งแรกของประเทศ ใช้เวลายาวนานที่สุดกว่า 9 ชั่วโมง ซึ่งนับเป็นโอกาสอันดีสำหรับท่านที่ได้เข้าร่วมกิจกรรม จะได้ร่วมบันทึกความเป็นที่สุดและความสำเร็จกับแคนนอนเช่นกัน
NOTE TO EDITOR
แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์)
แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2537 โดยเป็นบริษัทในเครือของบริษัทแคนนอน อิงค์ ประเทศญี่ปุ่น มีจำนวนพนักงานกว่า 400 คน เป็นบริษัทที่สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการด้านอุปกรณ์ภาพถ่ายและเครื่องใช้สำนักงานต่าง ๆ ประกอบด้วยทีมฝ่ายขายตรง เครือข่ายตัวแทนจำหน่ายพร้อมศูนย์บริการกว่า 160 แห่งทั่วประเทศ
แคนนอนมีความมุ่งมั่นในการค้นคว้าเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง โดยจัดสรรงบประมาณจำนวน 10 เปอร์เซ็นต์ของรายได้รวมเพื่อการวิจัยและพัฒนาทุกปี และเป็นบริษัทที่จดสิทธิบัตรจำนวนมากที่สุด 3 อันดับแรกในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา นอกจากนั้นแคนนอนยังเป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของ Fortune Global 500 ด้วยความยึดมั่นในหลักปรัชญา “เคียวเซ (Kyosei)” ซึ่งมีสาระสำคัญว่าด้วยการใช้ชีวิตและการทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์สุขของส่วนรวม แคนนอนจึงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง และใช้งานง่าย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ชีวิตทั้งในบ้านและในที่ทำงาน
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคนนอนได้ที่ www.canon.co.th
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสมัครเข้าร่วมการประกวด Canon Photo Marathon 2007 ได้ที่ www.photomarathonasia.com ตั้งแต่วันที่ 1 — 30 กันยายน 2550
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด
ปฐนียา ศิริประพฤทธิ์ โทร. 0 2344 9999 ต่อ 134
Email: pataneeya@cmt.canon.co.th
บริษัท อินดี้ส์ ออแกไนเซอร์ จำกัด
ทิพวรรณ วอทอง (โม) โทร. 081 421 2923
Email: mailtippawan@gmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ