มั่นคงเคหะการกับหลากทำเลทองให้เลือกในปี 2548

ข่าวทั่วไป Wednesday March 9, 2005 15:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มี.ค.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
บทความพิเศษจาก มั่นคงเคหะการ
เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นั้น ปัจจัยหลักที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้ซื้อนั้นคงหนีไม่พ้น….ปัจจัยด้านทำเล….. ถึงแม้ว่าปัจจัยด้านราคาจะดูเหมือนมีความสำคัญมากไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน แต่อย่าลืมว่าสิ่งที่ผู้บริโภคคำนึงถึงก่อนการตัดสินใจซื้อบ้านลำดับต้นๆ ก็คือ ความใกล้ต่อสถานที่ทำงาน ศูนย์การค้า สถานศึกษา ความสะดวกในการเข้าถึงแหล่งคมนาคมใกล้เคียง ความเป็นส่วนตัวของพื้นที่ที่ตั้งโครงการ ซึ่งเหล่านี้ก็ได้ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของทำเลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อนั่นเอง
ถึงแม้ว่าในระยะหลังมานี้เกมการแข่งขันในตลาดอสังหาริมทรัพย์จะมุ่งเน้นไปที่ การจัดแคมเปญโปรโมชั่นด้านราคาในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ส่วนลดของแถม อัตราดอกเบี้ยถูกหรือเงื่อนไขการกู้พิเศษ ข้อเสนอฟรีเงินดาวน์และค่าธรรมเนียมการโอนเพื่อจูงใจและดึงดูดลูกค้าให้ตัดสินใจซื้อให้ได้มากที่สุด แต่ก็ดูเหมือนว่าแคมเปญโปรโมชั่นเหล่านี้ไม่มีผลต่อการตัดสินใจมากนัก อาจเป็นแค่เพียงปัจจัยกระตุ้นที่ทำให้เกิดการตัดสินใจในที่ๆเลือกแล้วเร็วขึ้นมากกว่า ดังนั้นสิ่งที่จะแข่งขันกันอย่างแท้จริงแล้วในตลาดบ้านก็คือ การแข่งขันด้านทำเล หลายบริษัทผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์จึงต้องแข่งขันในการเฟ้นหาที่ดินในทำเลทอง ซึ่งราคาก็ต้องสูงตามความงามของทำเล
นายชูเกียรติ ตั้งมติธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาด บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับจากการแข่งขันกันของผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ในการเฟ้นหาทำเลทองมาพัฒนาโครงการและขายไว้ว่า ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคโดยตรงก็คือ เมื่อต้องการทำเลที่ดีสะดวกสบายในการเดินทางราคาบ้านก็จะสูงขึ้นเป็นเงาตามตัวในขณะที่พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านก็อาจเล็กลง บริษัทผู้ประกอบการเองก็ได้รับผลกระทบกับภาระต้นทุนที่สูงขึ้น แต่สำหรับมั่นคงเคหะการ เรามีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในธุรกิจบ้านมา กว่า 48 ปี หลักการของบริษัทฯ ก็คือ ทำการวิเคราะห์และคาดการณ์ทิศทางการเจริญเติบโตและแนวทางการขยายตัวของการคมนาคม และเลือกซื้อที่ดินบริเวณศูนย์กลางที่คาดการณ์ไว้ล่วงหน้า ก่อนที่ทำเลนั้นจะเป็นที่นิยม ซึ่งด้วยวิธีการนี้จะทำให้เราได้ที่ต้นทุนที่ดินในราคาที่ต่ำ และเมื่อเราพัฒนาโครงการเราย่อมสามารถขายบ้านได้ในราคาที่ต่ำกว่าคู่แข่งในทำเลและคุณภาพใกล้เคียงกัน หลายคนจึงอาจแปลกใจว่าทำไมเราจึงสามารถขายบ้านบนทำเลทองได้ในราคาที่ถูกกว่าคู่แข่ง จึงเห็นได้ว่าส่วนใหญ่บริษัทฯจะไม่เน้นการเสนอโปรโมชั่นหรือแคมเปญลดที่หวือหวา เนื่องจากเราให้ลูกค้าของเราในความคุ้มค่าด้านทำเลและประโยชน์ใช้สอยอยู่แล้ว ซึ่งจะเห็นได้ว่าทุกโครงการของเราจะเน้นหนักในเรื่องความสะดวกสบายด้านคมนาคมเป็นหลัก กลยุทธ์การบริหารต้นทุนนี้นับเป็นจุดแข็งและจุดขายของมั่นคงเคหะการ ที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคมาโดยตลอดในเรื่องของคุณภาพและความคุ้มค่า และเพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้าที่มีความต้องการแตกต่างกันด้านทำเล เราจึงมีหลากหลายโครงการให้เลือกในทุกมุมเมือง
สำหรับในปี 2548 นี้ บริษัทฯ มีหลากหลายโครงการบ้านคุณภาพ บนทำเลที่โดดเด่นที่ลูกค้ามั่นใจได้ ได้แก่
โซนกรุงเทพตอนเหนือ
- ชวนชื่นแจ้งวัฒนะ เป็นโครงการบ้านเดี่ยว ตั้งอยู่ติดถนนเลี่ยงเมืองปากเกร็ด ใกล้ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งกำลังเป็นทำเลทองรองรับศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะที่กำลังจะเกิดขึ้น บ้านในโครงการนี้อยู่ที่ระดับราคา 3.2-4.5 ล้านบาท
- ชวนชื่นแคราย เป็นโครงการบ้านเดี่ยว ตั้งอยู่บริเวณถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี ใกล้แยกตัดถนนรัตนาธิเบศร์ ใกล้ที่ตั้งสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีม่วง ซึ่งจะเริ่มเปิดประมูลงานในกลางปีนี้ และใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนงามวงศ์วาน สะดวก รวดเร็วในการเดินทาง ราคาเพียง 4.0-5.5 ล้านบาท
- ชวนชื่นกอล์ฟอเวนิว เป็นโครงการสมบูรณ์แบบที่รายล้อมไปด้วยบ้านสวยวิวสนามกอล์ฟ ด้วยราคาที่ดินเปล่าเริ่มต้นที่ 2.5 ล้านบาท บ้านพร้อมที่ดิน เริ่มต้นที่ 3.5 ล้านบาท
- ชวนชื่นฟลอร่าวิลล์ โครงการบ้านสวยริมทะเลสาบขนาดใหญ่กว่า 60 ไร่ ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันงดงามของพรรณไม้ โครงการสมบูรณ์แบบด้วยบ้านสวนในอุทยาน มีขนาดที่ดินให้เลือกตั้งแต่ 250—800 ตารางวา
โดยทั้ง 2 โครงการ ล้วนมีความสมบูรณ์แบบที่ลงตัวต่อความต้องการของผู้อยู่อาศัยด้วยความสะดวกสบายด้วยระบบคมนาคมที่พรั่งพร้อม เพียง 5 นาทีจากจุดขึ้นลงทางด่วนศรีสมานฯ ติดริมถนนกรุงเทพฯ-ปทุมธานี และใกล้เส้นทางสายใหม่โครงการสะพานห้าแยกปากเกร็ดข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
- ชวนชื่นการ์เด้นวิลล์ เป็นโครงการบ้านเดี่ยว ติดถนนใหญ่กรุงเทพฯ-ปทุมธานี ระดับราคา 2.0-6.0 ล้านบาท
โซนกรุงเทพตะวันตก
- ชวนชื่นปิ่นเกล้า เป็นโครงการบ้านเดี่ยว โครงการอยู่เชื่อมต่อกับถนนหลายสายทั้ง ถนนบรมราชชนนี ถนนกาญจนาภิเษก, ถนนพุทธมณฑลสาย1, ถนนราชพฤกษ์ , ถนนนครอินทร์และถนนสิรินธร ระดับราคาระหว่าง 3-4 ล้านบาท
โซนรามอินทรา
- ชวนชื่นวัชรพล เป็นโครงการบ้านเดี่ยว ที่ตั้งอยู่บริเวณถนนวัชรพล ห่างจากถนนรามอินทราเพียง 1.5 กม. สามารถเข้า-ออกได้ทั้งทางถนนวัชรพล ซ.รามอินทรา 65 (ถนอมมิตร) และ ซ.รามอินทรา 67 ราคาเริ่มต้นที่ 3.7 ล้านบาท
- อารีน่าพาร์ค โครงการบ้านเดี่ยวและที่ดินเปล่า ระดับราคาตั้งแต่ 2-5 ล้านบาท
- เรสซิเด้นซ์พาร์ค 1-3 เป็นโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ระดับราคาอยู่ระหว่าง 2.2-4.5 ล้านบาท
โดยทั้ง 2 โครงการเป็นส่วนหนึ่งของชวนชื่นซิตี้ ตั้งอยู่ซอยสยามธรณี (แยกจากถนนคู้บอน) รามอินทรา กม. 8
โซนสุวรรณภูมิ
- ชวนชื่นอ่อนนุช เป็นโครงการบ้านเดี่ยว ที่ตั้งอยู่ที่ถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนรอบนอกตะวันออก) ใกล้แยกตัดถนนอ่อนนุช ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ศูนย์กลางคมนาคมแห่งใหม่ เข้า-ออกได้ถึง 2 ทาง ติดถนนวงแหวนรอบนอกและติดถนนสุขาภิบาล 2 ด้วย ราคาเริ่มต้นเพียง 3.8 ล้านบาท
- ชวนชื่นบางนา โครงการบ้านเดี่ยวและที่ดินเปล่า ระดับระคา 1.5-3.8 ล้านบาท
- สิรีนเฮ้าส์บางนา โครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ระดับราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาท
ทั้งชวนชื่นบางนาและสิรีนเฮ้าส์บางนา โดดเด่นด้วยทำเลที่สะดวกสบายบริเวณบางนา-ตราด กม.29 ตรงข้ามศูนย์วิจัย Toyota ภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิค และใกล้กับแหล่งสาธารณูปโภคหลักอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิที่ใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาที และมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค)
และโครงการที่จะเปิดตัวใหม่ในปี 2548 นี้ นอกจากที่จะเปิดโครงการเรสซิเด้นซ์พาร์ค4 ชวนชื่นซิตี้ ในทำเลเดิมคือโซนรามอินทราแล้ว เรายังขยายทำเลให้ครอบคลุมทางกรุงเทพตอนใต้และตะวันตกมากขึ้นด้วยโครงการชวนชื่นพระราม 2 และชวนชื่นรีเจ้นท์ เพื่อสนองความต้องการลูกค้าในทุกๆ ทำเลที่กรุงเทพฯ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ