ครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียน กลุ่มยูโอบี เปิดกองทุน “UAAAF” และกองทุนที่ลงทุนในกองทุน UAAAF เปิดตัวครั้งแรกใน 3 ประเทศ ทั้งไทย-สิงคโปร์-มาเลเซีย

ข่าวทั่วไป Thursday November 1, 2007 09:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 พ.ย.--ยูโอบี
กลุ่มยูโอบี โชว์ศักยภาพบริหารกองทุนระดับภูมิภาค เปิดตัวกองทุนเปิด “UAAAF” และกองทุนที่ลงทุนในกองทุน UAAAF เป็นครั้งแรกในระดับภูมิภาคใน 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย โดยในประเทศไทยเสนอขายเป็นครั้งแรกระหว่างวันที่ 1-12 พ.ย. 2550 นี้
นายวนา พูลผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ยูโอบี (ไทย) จำกัด หรือ บลจ.ยูโอบี เปิดเผยถึงความร่วมมือครั้งสำคัญของบลจ.ยูโอบีกับธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) ภายใต้การบริหารงานของกลุ่มธนาคารยูโอบีว่า ล่าสุดได้ร่วมกันเปิดตัวกองทุนใหม่ให้กับนักลงทุนในประเทศไทย คือ กองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท เอเชีย แอคทีฟ อโลเคชั่น (UOB Smart Asia Active Allocation Fund : UOBSAAA) ซึ่งเป็นกองทุนรวมที่ลงทุนในกองทุนต่างประเทศเพียงกองทุนเดียว (Feeder Fund) ภายใต้กองทุนเปิด United Asia Active Allocation Fund (UAAAF) โดยUOB Asset Management ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งสำหรับ UOBSAAAF จะเริ่มเสนอขายเป็นครั้งแรกในระหว่างวันที่ 1-12 พ.ย. 2550 นี้
กองทุน UAAAF นับเป็นกองทุนที่สร้างโอกาสให้ผู้จัดการกองทุนได้ใช้ความสามารถเต็มที่ในการจัดปรับการลงทุน โดยทำการกระจายการลงทุนในหลักทรัพย์หลายประเภทในภูมิภาคเอเชีย แบ่งกลุ่มหลักทรัพย์เป็น 3 ประเภท คือ หุ้นที่มีมูลค่าตลาดขนาดใหญ่ในภูมิภาคเอเชีย หุ้นที่มีมูลค่าตลาดขนาดเล็กในภูมิภาคเอเชีย และตราสารหนี้ในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งผู้จัดการกองทุนสามารถทำการปรับสัดส่วนการลงทุนได้ตลอดเวลา สำหรับหุ้นที่มีมูลค่าตลาดขนาดใหญ่ กองทุน UAAAF จะลงทุนผ่านกองทุน United Asia Fund (UAF) ส่วนหุ้นที่มีมูลค่าตลาดขนาดเล็กนั้น กองทุน UAAAF จะลงทุนผ่านกองทุน United Asian Growth Opportunities Fund (UAGOF) ด้านตราสารหนี้ กองทุน UAAAF จะลงทุนผ่าน กองทุน UOB Optimix Asian Bond Fund (OABF) ทั้งนี้ ผู้จัดการกองทุนจะใช้ความเชี่ยวชาญในการจัดการกองทุน โดยพิจารณาจากปัจจัยพื้นฐาน ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจ ซึ่งจะอาศัยความชำนาญในการปรับน้ำหนักการลงทุนในประเภทหลักทรัพย์ต่างๆ ตามสภาวะเศรษฐกิจ เพื่อสร้างโอกาสในการได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่าที่สุด
UOB Asset Management ประเทศสิงคโปร์ ผู้จัดการกองทุน UAAAF จะใช้ความรู้ความสามารถที่สะสมตลอดระยะเวลากว่า 20 ปีในตลาดภูมิภาคเอเชีย นำมาใช้ในการจัดการกองทุน นอกจากนี้ UOB Asset Management ประเทศสิงคโปร์ ยังเป็นบริษัทจัดการกองทุนที่ได้รับรางวัลบริหารจัดการกองทุนสูงถึง 87รางวัล ตั้งแต่ปี 1996 -2006 ซึ่งรางวัลนั้นจัดทำโดย Singapore Standard & Poor's Funds Awards และ The Edge-Lipper Singapore Funds Awards*
นายวนา กล่าวเพิ่มเติมว่า ”กองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท เอเชีย แอคทีฟ อโลเคชั่น เป็นกองทุนที่เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในระยะยาว พร้อมทั้งคาดหวังผลตอบแทนที่ดี จากการจัดสรรเงินลงทุนในภูมิภาคเอเชีย โดยผู้จัดการกองทุนที่มีความเชี่ยวชาญการลงทุนในตลาดภูมิภาคเอเชีย ทั้งนี้ กองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท เอเชีย แอคทีฟ อโลเคชั่น จะเปิดเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกระหว่างวันที่ 1 — 12 พฤศจิกายน 2550 โดยกำหนดเงินลงทุนขั้นต่ำ เริ่มต้น 10,000 บาท”
สำหรับนักลงทุนที่สนใจกองทุนนี้ สามารถสอบถามและติดต่อจองซื้อหน่วยลงทุนได้ที่ ฝ่ายบริการผู้ถือหน่วย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนยูโอบี โทร. 02-679-5577 หรือเครือข่ายสาขาทั่วประเทศของธนาคารยูโอบี
*การจัดรางวัลของสถาบัน Singapore Standard & Poor's Funds Awards และ The Edge-Lipper Singapore Funds Awards ไม่เกี่ยวข้องกับการจัดอันดับของสมาคมบริษัทจัดการกองทุน
การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : สายงานนิเทศสัมพันธ์ ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) โทร. 0-2343-4963, 0-2343-4973
บุญญาพร วงษ์ใบแก้ว, พรศิลป์ ชิโนเรสโยธิน
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ยูโอบี (ไทย) จำกัด โทร. 0-2679-5577 ต่อ 651 ชุติพนธ์ อัชวรานนท์ (เอก)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ