Be the change โครงการดีๆสำหรับคนรุ่นใหม่ โดย ซี เอ็น เอ็น

ข่าวทั่วไป Monday October 22, 2007 17:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ต.ค.--Francom Asia
ซี เอ็น เอ็น ผุดโครงการไอเดียดี “Be the Change” โครงการที่เปิดโอกาสให้ชายหนุ่มและหญิงสาว 6 คนจาก 6 ประเทศ ทั้งจาก แทนซาเนีย เซาธ์ แอฟริกา กัมพูชา การ์นา อินเดีย และไทย แน่นอนว่า ทั้ง 6 มีที่มาต่างกัน แต่สิ่งหนึ่งที่พวกเขามีเหมือนกัน นั่นคือความเชื่อและความมุ่งมั่นที่ต้องการที่จะเห็นความเปลี่ยนแปลงของโลก ด้วยการช่วยเหลือผู้อื่น โดยซี เอ็น เอ็น ได้อำนวยความสะดวกด้านอุปกรณ์เครื่องมือ อย่างเช่นกล้อง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค พร้อมเปิดเวบไซต์ใหม่เอี่ยมให้คนทั่วโลก สามารถติดตามชีวิตและการทำงานเพื่อสังคมของเขาและเธอในรูปแบบบล็อกและไดอารี่วิดีโอผ่านเวบไซต์ www.cnn.com/bethechange
โดยคนเก่งหนึ่งเดียวจากประเทศไทย ที่ได้รับคัดเลือกร่วมโครงการนี้ เธอคือ “พรจรรย์ ไกรวัฒนานุสรณ์ (นุ้ย) “ บัณฑิตคณะนิเทศศาสตร์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลังจากได้มีโอกาสไปเรียนต่อด้านศิลปะการทำหนังสือทำมือจากประเทศสหรัฐอเมริกา พรจรรย์กลับมาทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการโครงการ “ยูธ เวนเจอร์”(Youth Venture)ในประเทศไทย ยูธ เวนเจอร์ เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีแรงบันดาลใจ มีความฝัน และตั้งใจ รวมกลุ่มกัน คิดโครงการ และลงมือทำกิจกรรมตามความสนใจเพื่อชุมชนรอบตัว ภายใต้แนวคิดที่ว่าทุกคนในสังคมมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมีพลังในการเปลี่ยนแปลงสังคมได้ ซึ่งโครงการนี้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของเครือข่าย Ashoka (อโชก้า) องค์กรเอกชนที่ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคม
พรจรรย์ได้ตระเวณเดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆ ในประเทศไทย เพื่อพบปะ พูดคุยและให้คำปรึกษาแก่เยาวชนอายุ 14-24 โดย ไม่จำกัดฐานะ และสร้างกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ ให้เยาวชนได้เข้ามีส่วนร่วม เช่น การเป็นที่ปรึกษาหรือคิดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความมั่นใจ กิจกรรมที่เสริมสร้างการทำงานเป็นทีม เป็นต้น
ร่วมเป็นกำลังใจให้คนรุ่นใหม่ไฟแรง อย่างพรจรรย์และเพื่อนๆ อีก 5 คนจากทั่วโลก ไปกับโครงการ Be the Change ได้ทาง www.cnn.com/bethechange โดยโครงการจะออกอากาศเป็นระยะเวลา 1 ปี โดยเริ่มตั้งแต่เดือนกันยายน 2550 เป็นต้นไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ Francom Asia PR
นิลาวรรณ มีเดช /เกษวลี ทองเนื้อสุข /เจอโรม เลอรูซ์ โทร. 02 233 4329 — 30 หรือ 086-677-2523
หรือ email pr@francomasia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ