แดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน เจ้าป่าแอฟริกา

ข่าวทั่วไป Friday October 5, 2007 10:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ต.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ
ตอน เจ้าป่าแอฟริกา (BIG CAT DIARY : THE BIG STORY)
วันที่ 8 - 12 ตุลาคม 2550 ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
ร่วมผจญภัยไปกับ โจนาธาน, ซาบ้า และไซม่อน พร้อมทีมถ่ายทำสารคดีระดับมืออาชีพ เพื่อตามติดชีวิต และความเคลื่อนไหวของเสือสิงห์ที่ไม่ธรรมดา 3 ชนิด ณ ทุ่งมาไซ มาร่า (Masai Mara) แห่งเคนย่า กับการติดตามถ่ายทำตลอดระยะเวลา 10 ปีเต็ม พบครอบครัวสิงโต ลูกเสือดาวกับการผจญภัยอย่าง โดดเดี่ยวเป็นครั้งแรก และเสือชีต้าแม่ลูกกับความรัก ความอบอุ่น ตลอดจนบททดสอบก้าวแรกของลูกๆ และนาทีสุดระทึกในการปกป้องลูกน้อยจากอันตรายของแม่เสือสิงห์ทั้ง 3 ...
วันจันทร์ที่ 8 ต.ค. 50 พบการผจญภัยของ โตโต้ ลูกเสือชีต้าวัย 2 เดือน กับแม่ ที่เชี่ยวชาญการล่า ลูกทอมสันกาเซลล์ แรกเกิด และทักษะระดับมืออาชีพของแม่เสือชีต้าในการใช้ประสาทสัมผัสทางการมองเห็น จับตาเหยื่อ และความเคลื่อนไหวโดยรอบ 360 องศา เพื่อป้องกันพวกสิงโต ไฮยีน่า เสือดาว ที่มาคอยแย่งเหยื่อ ติดตามแม่เสือดาว เบลล่า กับชุยอี้ ลูกวัย 2 ขวบครึ่ง ที่คอยติดตามแม่ไม่ห่าง แม้จะถึงวัยที่ต้องเริ่มผจญภัยแล้วก็ตาม
วันอังคารที่ 9 ต.ค. 50 พบนาทีเชือด วิลเดอร์บีสต์ ด้วยฝีมือของเสือชีต้าแม่ลูก จับภาพการพุ่งเข้าใส่เหยื่อดั่งลูกกระสุนของเสือชีต้า และการสปริงตัวโดยใช้กระดูกสันหลังที่โค้งงอกับขาหลังอันทรงพลัง ช่วยดีดตัวจนลอย ไม่แตะพื้น เพื่อเข้าประชิดตัว และใช้ 2 เท้าหน้าตะปบไปที่สะโพกวิลเดอร์บีสต์ให้ล้มลง และการแก้ปัญหาของแม่เสือชีต้า ด้วยการเบี่ยงเบนความสนใจ เพื่อไม่ให้ลิงบาบูนจัดการกับเจ้า โตโต้ ลูกน้อยของมัน
วันพุธที่ 10 ต.ค. 50 ชมฉากสำคัญ การซุ่มโจมตีของ เบลล่า แม่เสือดาวในการล่าลูกม้าลาย โดย การหมอบ และค่อยๆ คลานเข้าหาเหยื่อ การใช้หนวดคลำทาง เมื่อเข้าสู่จังหวะโจมตี มันจะเก็บหางลงต่ำ และช่วงนาทีการไล่ล่าตัวทอมสันกาเซลล์ที่กำลังข้ามน้ำ โดยเสือดาวใช้ความได้เปรียบที่สามารถวิ่งได้ดีบนหิน และพื้นที่เป็น ลอนลื่น จึงใช้กำลังเข้าตะครุบตัวเหยื่อได้ทัน
วันพฤหัสบดีที่ 11 ต.ค. 50 พบการจัดการหมูป่าของฝูงสิงโตตัวเมีย โดยอาศัยทีมเวิร์คอันแข็งแกร่งสร้างกำแพง และไล่ต้อนไม่ให้เหยื่อหลุดออกจากวงล้อม พร้อมการเผชิญหน้ากับคู่ปรับหมายเลข 1 ไฮยีน่า ซึ่งมีอยู่ถึง 1,500 ตัว ในมาไซมาร่า มากกว่าสิงโตถึง 3 ต่อ 1 !!! พบวิธีล่าเหยื่ออันโหดเหี้ยม และสกปรกของ ไฮยีน่า ที่จัดการฉีกเนื้อ ลูกวิลเดอร์บีสต์ ทั้งที่เหยื่อยังไม่ตาย
วันศุกร์ที่ 12 ต.ค. 50 พบการล่าฝูงวิลเดอร์บีสต์ อาหารอันโอชะของสิงโต ที่ใช้กรงเล็บเพชฌฆาต ตะปบคอจนขาดใจตาย และร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของ โตโต้ ลูกเสือชีต้า ที่เริ่มเรียนรู้การผจญภัย และฝึกทักษะด้วยตนเอง ขณะที่ ชุยอี้ ลูกเสือดาวยังคงเป็นลูกแหง่ ที่มีแม่คอยหาอาหารให้
ติดตามชม “เจ้าป่าแอฟริกา ” ในรายการแดนสนธยา วันที่ 8 - 12 ตุลาคม 2550 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ