ท็อปส์ จับมือ ไอเพลส รุกนิคมฯ

ข่าวทั่วไป Thursday October 4, 2007 15:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--พรอสเพคท์ เอสเตทส์
เป็นอีกทำเลหนึ่งทำเลทองสำหรับนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นแหล่งรวมของพนักงานหลายๆระดับ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ผู้ประกอบการ นักลงทุน ทำให้เกิดที่พักอาศัยและชุมชนขนาดใหญ่โดยรอบที่มีกำลังซื้อมหาศาล เพราะเห็นถึงกำลังซื้อขนาดใหญ่และช่องว่างที่จะเข้าไปเติมเต็มความต้องการของคนกลุ่มนี้ ทำให้บริษัทพรอสเพคท์ เอสเตทส์ จำกัด ริเริ่มพัฒนาโครงการคอมมิวนิตี้ มอลล์ ไอเพลส ไลฟสเคป เซ็นเตอร์ (iPlace Lifescape Center) ภายใต้คอนเซ็ปต์ Lifescape - Live.Love.Learn.Legacy คือการเติมเต็มชีวิตในทุกๆด้าน ทั้ง Live คือการใช้ชีวิต การกินดีอยู่ดี การมีงานทำ Love คือ การสร้างความรัก ความสัมพันธ์ Learn คือการเรียนรู้ และ Legacy คือการตอบแทนสิ่งดีๆสู่สังคม
จากคอนเซ็ปต์นี้ จึงสะท้อนออกมาเป็นร้านค้าและบริการต่างๆใน ไอเพลส ไลฟสเคป เซ็นเตอร์ ที่มุ่งตอบสนอง Lifescape ของกลุ่มลูกค้าชาวนิคมฯและชุมชนโดยรอบ เช่น ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่ ร้านไอศครีม ธนาคาร ร้านหนังสือ ร้านขายยา ร้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และไอที คลินิค ฟิตเนส เซ็นเตอร์ และจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งก็คือการมีศูนย์ธุรกิจครบวงจร (Business Center) ที่ให้บริการจัดหางาน ตัวกลางซื้อขายทรัพย์สิน และยังเป็นศูนย์การเรียนรู้ที่ให้บริการจัดหลักสูตรฝึกอบรม สัมมนาให้กับพนักงาน ผู้ประกอบการในนิคมอุตสาหกรรม รวมทั้งนักศึกษาและชุมชนโดยรอบ
ล่าสุดบริษัทพรอสเพคท์ เอสเตทส์ จำกัด ได้จับมือเซ็นสัญญากับ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ผู้ประกอบการซูเปอร์มาร์เก็ตเจ้าใหญ่ของวงการ ภายใต้แบรนด์ “ท็อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต” เมื่อวันที่ 3 ต.ค.50 สำหรับโครงการแรกที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง
นายประพันธ์ อังพานิชเจริญ กรรมการผู้จัดการบริษัทพรอสเพคท์ เอสเตทส์ จำกัด กล่าวถึงโครงการว่า “โครงการ ไอเพลส ไลฟสเคป เซ็นเตอร์ (iPlace Lifescape Center) ลาดกระบัง เป็นคอมมิวนิตี้ มอลล์ขนาด 3 ชั้น พื้นที่ขายประมาณ 4,500 ตารางเมตร ลูกค้าจะสามารถจับจ่ายใช้สอย ซื้อของใช้ในชีวิตประจำวันได้จาก ท็อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ที่มีขนาดถึง 1,000 ตารางเมตร ในส่วนอื่นๆก็จะเป็นร้านอาหาร ร้านหนังสือ โซนสถาบันการเงิน ร้านค้าปลีกและบริการต่างๆ นิคมฯลาดกระบังมีบริษัทอยู่กว่า 230 บริษัท พนักงานประมาณ 45,000 คน และยังมีนักลงทุน หรือ supplier ที่เข้ามาติดต่องานในนิคมฯเป็นประจำ นอกจากนั้นก็ยังมีกลุ่มคนที่พักอาศัยในชุมชนโดยรอบนิคมฯลาดกระบังอีกกว่า 50,000 คน และกลุ่มนักศึกษาที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังอีกประมาณ 20,000 คนก็จะได้รับความสะดวกสบายจากบริการต่างๆของไอเพลสเช่นกัน”
มร. เอียน ไพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด กล่าวถึงไอเพลสว่า “เรามองเห็นศักยภาพของกลุ่มลูกค้าของ ไอเพลส ซึ่งเป็นส่วนผสมกันระหว่างคนที่ทำงานในนิคมฯ และคนที่พักอาศัยในชุมชนโดยรอบ รวมทั้งกลุ่มนักศึกษาด้วย รวมทั้งในรัศมี 5 กม. จากโครงการเองก็ไม่มีซูเปอร์มาร์เก็ตคู่แข่งรายใดเลย หากโครงการแรกนี้ประสบความสำเร็จ โครงการต่อๆไปก็คงมี ท็อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ไปในนิคมอื่นๆด้วย ซึ่งเราก็จะพิจารณาจากทำเลที่เหมาะสม กลุ่มลูกค้า และกำลังซื้อ”
ประพันธ์กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราพยายามจะหาบริการต่างๆมาเติมเต็มให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าในนิคมฯ และชุมชนโดยรอบ โดยแผนในอนาคตช่วง 2 ปีข้างหน้านี้ พรอสเพคท์ เอสเตทส์ ก็จะยังคงขยายไอเพลส ไลฟสเคป เซ็นเตอร์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Lifescape - Live.Love.Learn.Legacy ไปในทำเลนิคมอุตสาหกรรมอื่นๆอีก เช่น นิคมอุตสาหกรรมบางปู นิคมอุตสาหกรรมบางชัน และนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง เพื่อเติมเต็มความต้องการของกลุ่มลูกค้าเหล่านี้”
สนใจสอบถามข้อมูลทางด้านประชาสัมพันธ์ กรุณาติดต่อ :
คุณวรรณวิรุณ กันเดช
บริษัท พรอสเพคท์ เอสเตทส์ จำกัด
โทรศัพท์ (662) 367 1222 # 116
โทรสาร (662) 381 5085
E-mail: wanwirun@prospectcorp.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ