ทรู ดิจิตอล ผงาดสู่ระดับโลก เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน SF World Championship

ข่าวทั่วไป Wednesday October 3, 2007 10:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--พี อาร์ โซลูชั่น
ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพการจัดแข่งขัน e-Sport ระดับโลก SF World Championship หลังประสบความสำเร็จจากการให้บริการเกมออนไลน์ Special Force จนฮอตฮิตติดอันดับมีผู้เล่นสูงสุด ในระยะเวลาเพียง 1 ปี พร้อมเตรียมเปิดตัว Presenter สาวสวยต้นแบบหน่วยรบไทยที่จะโลดแล่นในเกม Special Force และเฟ้นหาแชมป์ประเทศไทย จาก 8 ทีมเข้ารอบสุดท้าย ก่อนระเบิดศึก SF World Championship [Bangkok 2007
] ชิงแชมป์โลกกับนานาประเทศ ได้แก่ เกาหลี จีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น และอเมริกา พิชิตถ้วยเกียรติยศ และรางวัลรวมมูลค่าสูงถึง 1 ล้านบาท ณ บริเวณชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ระหว่างวันที่ 20 - 21 ตุลาคม นี้
นายอิศร์ เตาลานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของ Special Force (SF) เกมออนไลน์แนว FPS (First Person Shooting) ที่เปิดให้บริการกับคอเกมชาวไทยมาเป็นระยะเวลา 1 ปี มีผู้เข้ามาลงทะเบียนจำนวนสูงกว่า 6 ล้านไอดี และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผนวกกับศักยภาพในการจัดการแข่งขันรายการใหญ่หลายรายการเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทำให้ ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ได้รับความไว้วางใจจากพันธมิตรนานาประเทศ ได้แก่ เกาหลี จีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น และอเมริกา ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน SF World Championship [Bangkok 2007
] ในประเทศไทย ณ บริเวณชั้น 5 ลานหน้าโรงภาพยนต์ไอแม็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยในวันที่ 20 ตุลาคม 2550 จะเป็นการค้นหาแชมป์ประจำประเทศไทย จากรายการ SF Championship Winter 2007 เพื่อเป็นตัวแทนประเทศเข้าร่วมแข่งขัน SF World Championship [Bangkok 2007
] ในวันที่ 21 ตุลาคม 2550 เพื่อพิชิตถ้วยเกียรติยศ และรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท
ทั้งนี้ ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ มีความมั่นใจที่จะทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพ ในการจัดแข่งขัน e-Sport ระดับโลก โดยตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมา ได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมจากการจัดแข่งขันระดับประเทศหลายรายการด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นงาน TGS [Thailand Game Show 2007
] หรืองาน SF Championship Summer 2007 ซึ่งความสำเร็จของงานที่ผ่านมาดังกล่าวยืนยันความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดงานแข่งขัน SF World Championship [Bangkok 2007
] ซึ่งเป็นงานระดับโลก ที่ต้องควบคุมและดูแลกฎกติกาให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล รวมถึงการให้การรับรองนักกีฬาจากทั้ง 5 ประเทศที่ส่งตัวแทนเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งงานครั้งนี้ เชื่อมั่นว่าจะมีคอเกมชาวไทยร่วมเป็นกำลังใจให้ทีมไทย และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เทคนิคการเล่นเกมจากผู้มีฝีมือระดับเซียนที่เข้าร่วมการแข่งขันระดับโลกครั้งนี้อีกด้วย
Special Force ยังได้เตรียมเซอร์ไพรส์ที่จะสร้างสีสันให้กับวงการเกมออนไลน์ โดยจะเปิดตัว Presenter สาวสวยบุคลิกดี ผู้มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงและเป็นเซ็กซี่สตาร์ระดับแนวหน้าของไทย มาเป็นตัวละครไทยต้นแบบที่จะมาโลดแล่นในเกม ซึ่งจะทำให้โลกของ Special Force มีคนไทยเข้าไปเป็นส่วนหนึ่ง เกิดความหลากหลายทางเชื้อชาติและวัฒนธรรม เพื่อความสมบูรณ์และคล้ายโลกแห่งความเป็นจริงมากขึ้น ทั้งนี้ Presenter จะเป็นใครนั้น พบกับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้ในวันที่ 20 ตุลาคม 2550 นี้ อย่างแน่นอน
“การรับหน้าที่เจ้าภาพจัดแข่งขัน SF World Championship [Bangkok 2007
] ถือเป็นงานท้าทายความสามารถ และเป็นโอกาสประกาศศักยภาพในการก้าวสู่ความเป็นผู้จัดการแข่งขันระดับสากล ทั้งนี้ ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เชื่อมั่นฝีมือการเล่นเกม Special Force ของคนไทยว่าจะมีเทคนิคและลูกเล่น ที่ผู้แข่งขันจากต่างชาติอาจคาดไม่ถึง เพราะในการชิงแชมป์โลกครั้งนี้ แต่ละทีมจะต้องงัดเทคนิคพิเศษและชั้นเชิงที่แพรวพราว ผนวกกับความเป็นทีมเวิร์คมาใช้กันอย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้รับชัยชนะและก้าวสู่การเป็นแชมป์โลก ส่งผลให้การแข่งขันนี้เป็นเวทีแห่งการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่คุ้มค่าในหมู่นักเล่นเกมด้วยกัน” นายอิศร์ กล่าวสรุป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่:
สายงานสื่อสารองค์กร กลุ่มบมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด อ้างอิง (156) 02/10/2550
คุณพิมลพรรณ ศิริวงศ์วานงาม โทร: +66 (0) 2699 2772 อีเมลล์: pimolpan_sir@truecorp.co.th
คุณวิภาดา อิศระ โทร: +66 (0) 2699 2778 อีเมลล์: wipada_isa@truecorp.co.th
คุณวัชรี พุ่มทอง โทร: +66 (0) 2699 2710 อีเมลล์: watcharee_phu@truecorp.co.th
บริษัท พี อาร์ โซลูชั่น จำกัด : โทรศัพท์ 0-2656-8059 www.prsolution.co.th
คุณประภาส จรสรัมย์ โทร. 0-81827-7354
คุณจิตฤทัย ทัดเสรีวิบูลย์ โทร. 0-81613-1865
คุณสิทธิกร รัตนะเศรษฐี โทร. 0-89155-5095

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ