กทม.เตรียมรับสถานการณ์น้ำ พร้อมช่วยเหลือประชาชน 24 ชั่วโมง

ข่าวทั่วไป Monday October 22, 2007 14:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ต.ค.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังตรวจเยี่ยมการเตรียมการป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วม และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น บริเวณท่าช้าง ชุมชนท่าวัง และท่าพระจันทร์ ว่า ขณะนี้กรมชลประทานปล่อยน้ำลงมาปริมาณ 3,036 ลบ.ม./วินาที ซึ่งอยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูง ทำให้ประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำได้รับผลกระทบ ในเบื้องต้นได้มอบหมายให้สำนักงานเขตเข้าไปช่วยเหลือ ทำสะพานไม้เป็นทางเดิน วางกระสอบทราย และตั้งเครื่องสูบน้ำแล้ว
โดยหลังจากวันนี้จนถึงช่วงปลายเดือนตุลาคม โดยเฉพาะในช่วงวันที่ 27 ต.ค.50 ที่จะมีน้ำทะเลหนุนสูง ได้สั่งการให้เขตซึ่งมีพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบจากระดับน้ำเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง ในส่วนของการให้ความช่วยเหลือ กทม.ได้แจกจ่ายตารางน้ำขึ้น - น้ำลงให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำ เพื่อจะได้รับทราบช่วงเวลาของปริมาณน้ำ รวมถึงประสานกับเรือด่วน เรือข้ามฟาก ให้ลดความเร็วในการขับขี่ลง
ในส่วนของบริเวณท่าเรือข้ามฟากซึ่งมีประชาชนจำนวนมากเดินทางไปลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่โรงพยาบาลศิริราช กทม.ได้จัดเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยคอยดูแลความปลอดภัย อำนวยความสะดวก ในทุกจุดทั้งท่าช้าง ท่าพระจันทร์ และท่าวังหลัง
นอกจากนี้ กทม.ได้มีการประสานกับสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (กปร.) และกรมชลประทาน ให้รักษาระดับการปล่อยน้ำไม่ให้เกิน 3,000 ลบ.ม./วินาที โดยในช่วงปลายเดือนที่จะมีน้ำทะเลหนุนสูง จะพยายามให้ลดระดับการปล่อยน้ำลงอีกซึ่งก็ขึ้นอยู่กับสภาพน้ำขณะนั้นด้วย โดยเมื่อเทียบสถานการณ์น้ำกับปีที่แล้วคาดว่าปีนี้จะไม่รุนแรงเท่า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ