สมาคมภริยาทหารเรือ จัดกิจกรรมเปิดศูนย์นมแม่เพื่อลูกนาวีแข็งแรง เปิดร้านสมาคมภริยาทหารเรือ และมอบทุนการศึกษาแก่บุตร - ธิดาของสมาชิก

ข่าวทั่วไป Friday September 7, 2007 09:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๗ กันยายน ๒๕๕๐) เวลา ๑๓.๓๐ น. นางพรเพ็ญ เกยานนท์ นายกสมาคมภริยาทหารเรือ เป็นประธานเปิดศูนย์นมแม่เพื่อลูกนาวีแข็งแรง ณ สมาคมภริยาทหารเรือส่วนภูมิภาค บริเวณอาคารรับรอง ๒ ฐานทัพเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ทั้งนี้ เพื่อรณรงค์ส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ในเหล่าภริยาของ ข้าราชการสังกัดกองทัพเรือ โดยใช้แนวคิดหลักคือการก่อตั้งให้เกิดแม่อาสากลุ่มนมแม่ในทุก ๆ พื้นที่ของหน่วยขึ้นตรงต่อกองทัพเรือ เพื่อให้นมแม่เป็นรากฐานแห่งชีวิตของลูกนาวีทุกคน และเป็นตัวอย่างของการขยายเครือข่ายการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ให้เกิดขึ้นทั่วกองทัพเรือ
จากนั้นเวลา ๑๕.๓๐ น. นายกสมาคมภริยาทหารเรือ จะเป็นประธานในพิธีเปิดร้านสมาคมภริยาทหารเรือ ณ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยร้านสมาคมภริยาทหารเรือ สาขาโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เป็นอีกสาขาหนึ่งที่ส่งเสริมรายได้ให้แก่สมาชิกและครอบครัวข้าราชการชั้นผู้น้อยของกองทัพเรือ และส่งเสริมการฝึกอาชีพต่าง ๆ แก่สมาชิกสมาคมภริยาทหารเรืออย่างครบวงจร ตั้งแต่การให้ความรู้จนถึงการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นั้น ๆ รวมทั้งเพื่อหารายได้ให้แก่สมาคมภริยาทหารเรือในการนำไปใช้สำหรับกิจการสาธารณกุศล โดยภายในร้านมีการจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ผลิตภัณฑ์กลุ่มแม่บ้านและโครงการหลวง และและผลิตภัณฑ์จากโครงการส่วนพระองค์จิตรลดาและดอยคำ
และในวันที่ ๘ กันยายน ๒๕๕๐ เวลา ๑๑.๐๐ น. นางพรเพ็ญ เกยานนท์ นายกสมาคมภริยาทหารเรือ จะเป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปี ๒๕๕๐ ให้แก่ บุตร - ธิดา ของสมาชิกสมาคมภริยาทหารเรือ ณ หอประชุมศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
สมาคมภริยาทหารเรือ ให้ทุนการศึกษาแก่บุตร - ธิดาของสมาชิกสมาคม ฯ เป็นประจำทุกปี เพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองในการพัฒนาบุตร - ธิดาให้ได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนเป็นกำลังใจให้บุตรของสมาชิก ฯ ได้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เพื่อความเจริญก้าวหน้าของตนเองและครอบครัว สำหรับการมอบทุนในปีการศึกษา ๒๕๕๐ มีผู้รับทุนทั้งสิ้น จำนวน ๔๒๘ คน แบ่งออกเป็น ๔ ระดับการศึกษา คือ ระดับอุดมศึกษา ระดับอาชีวศึกษา ระดับมัธยมศึกษา และระดับประถมศึกษา รวมเป็นเงินทุนการศึกษาที่จะมอบทั้งสิ้น ๑,๑๑๕,๕๐๐.- บาท (หนึ่งล้านหนึ่งแสนหนึ่งหมื่นห้าพันห้าร้อยบาทถ้วน)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ