แดนสนธยา ผจญภัยดงป่าดิบ (JUNGLE) 24-26 ก.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Friday September 21, 2007 13:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ
ตอน ผจญภัยดงป่าดิบ (JUNGLE)
วันที่ 24 - 26 กันยายน 2550 ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
ผจญภัยในดินแดนป่าดงดิบ ป่าทึบตามธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุด พบปฏิบัติการท้าทายการขึ้นไปอยู่บนสุดของเรือนยอดที่มีความสูงถึง 90 เมตร เพื่อสำรวจความมหึมาของผืนป่า สัตว์ป่าที่ครอบครอง สิ่งมีชีวิตนับไม่ถ้วนที่ อาศัยอยู่ และการใช้ชีวิตอยู่ในดินแดนทาร์ซาน พร้อมการสรรค์สร้างป่าฝนให้มีชีวิตชีวายิ่งกว่าที่ใดๆ ในโลก
วันจันทร์ที่ 24 ก.ย. 50 พบยามค่ำคืนที่แสนอันตรายในป่าดิบทึบ ที่เหล่าสัตว์ป่าใช้ความสามารถเฉพาะตัวในการติดต่อสื่อสารกัน และออกล่าเหยื่อ พบค้างคาวหัวค้อน (Hammerhead Bat) ที่ส่งเสียงร้องดัง พยายามดึงดูด ตัวเมีย ซึ่งในลำคอมีกล่องเสียงที่ใหญ่มากจนคับช่องอก และหัวรูปทรงแปลกประหลาด ที่ได้รับการออกแบบมาพิเศษเพื่อสะท้อนเสียง ตัวบุชเบบี้ตัวผู้ ที่ปัสสาวะใส่มือตัวเอง เพื่อทำเครื่องหมายบอกอาณาเขต และพิธีกรรมของชาวบาก้าในการขับไล่อันตรายยามค่ำคืน ด้วยการรวมกลุ่มรอบกองไฟ ร้องเพลงเกี่ยวกับวิญญาณแห่งป่า ที่เรียกว่า เจงกี
วันอังคารที่ 25 ก.ย. 50 พบความวิเศษของป่าฝนอะเมซอน ผืนป่าที่รวบรวมสัตว์ป่าแปลกๆ หลายชนิด และพืชพันธุ์ธรรมชาติ ค้นหาต้นกำเนิดปริมาณน้ำฝนจำนวนมหาศาล ที่เกิดจากต้นไม้แต่ละต้นซึ่งกักเก็บน้ำเป็นร้อยๆ ลิตรต่อวัน และเหลือแค่เพียงบางส่วนที่ระเหยกลายเป็นไอน้ำกระทบชั้นบรรยากาศตกลงมาเป็นฝนชุ่มฉ่ำทั่วผืนป่า พบ เทือกเขาแอนดิส หรือป่าเมฆ ซึ่งเป็นที่อาศัยของ หมีแว่น (Spectacled Bear) และไม้ประดับ เช่น ดอกบีโกเนีย (Begonia), ดอกแตรนางฟ้า (Angel’s Trumpet), และบ้านของผีเสื้อแสนสวย ผีเสื้อเฮลิโคเนีย (Heliconia), ผีเสื้อโมโฟ, กบศรพิษ (Poison arrow frog), ปลาดุกหางแดง (Red-tailed Catfish), ปลาแฮทเช่ฟิช (Hatchet fish), ปลาคาร์ดินัลเตตร้า (Cardinal tetras), นกอินทรีย์ฮาร์ปี้ (Harpy eagle) และตัวทูคาเน็ต (Toucanette)
วันพุธที่ 26 ก.ย. 50 พบชายหาดในป่าอะเมซอน สถานที่ซึ่งพบเต่าน้ำจืดขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มาวางไข่มากถึง 100 ฟอง และยุทธวิธีการต่อสู้ของพืชเพื่อแย่งชิงแผ่นดินคืนของต้นเทสซาเรีย (Tessaria) ด้วยการทิ้งเมล็ดพันธุ์ทางอากาศ ซึ่งต้นไม้เล็กๆ ขึ้นโผล่ที่ไหน ต้นอื่นๆ จะขึ้นตามด้วย พบทะเลสาบรูปลักษณ์พิเศษ ทะเลสาบรูปแอก (Oxbow’ lakes) ที่ดูคล้ายกำไลข้อมือ สถานที่หลบภัยของ นกกาน้ำ (Cormorant), นกงู (Snake Bird) และ นากยักษ์
ติดตามชม “ผจญภัยดงป่าดิบ” ในรายการแดนสนธยา
วันที่ 24 - 26 กันยายน 2550 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ