ผู้ใช้รถเชื่อมั่นแก๊สโซฮอล์ ปตท. เดือนตุลาฯ ยอดพุ่ง 20% สอดคล้องนโยบายรัฐฯ ใช้พลังงานทดแทนช่วยชาติ

ข่าวทั่วไป Thursday November 8, 2007 15:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--ปตท.
ประหยัดได้ปีละ 2,000 ล้านบาท จากการนำเข้าน้ำมันที่ลดลง ผู้บริโภคประหยัดได้ถึงปีละ 2,500 ล้านบาท จากราคาขายปลีกที่ถูกกว่า ลิตรละ 3.50 บาท ผลจากการรณรงค์และแคมเปญถูกทางสร้างความมั่นใจต่อผู้บริโภคมากขึ้น และยังช่วยเอทานอลล้นตลาดด้วย
นายชัยวัฒน์ ชูฤทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ราคาน้ำมันผันผวนสูงมาก ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน ภาครัฐฯ และบริษัทน้ำมันได้พยายามหาพลังงานทดแทนมาช่วยแบ่งเบาภาระของทุกฝ่ายโดยเฉพาะน้ำมันแก๊สโซฮอล์ทั้ง 91 และ 95 นั้น นอกจากมีคุณสมบัติที่ทัดเทียมกับน้ำมันเบนซิน91 และ 95 แล้ว ที่สำคัญราคายังถูกกว่าถึงลิตรละ 3.50 บาท ด้วย (ประหยัดค่าใช้จ่ายได้ประมาณ 5,000 บาท/คัน/ปี) ซึ่งนับเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ผู้ใช้รถได้เห็นความสำคัญของน้ำมันแก๊สโซฮอล์และได้ให้ความร่วมมือในการใช้พลังงานทดแทน เห็นได้จากยอดการใช้ “น้ำมัน พีทีที แก๊สโซฮอล์ พลัส 91 และ 95 ของ ปตท.” ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมาพุ่งขึ้นอย่างก้าวกระโดดหรือสูงถึง 20% (เฉลี่ยประมาณ 50 ล้านลิตร เพิ่มขึ้นเป็น 60 ล้านลิตร)
นายชัยวัฒน์ กล่าวต่อไปว่า คาดว่ายอดจำหน่ายที่สูงขึ้นเป็นผลจากการที่ ปตท. ได้ออกแคมเปญส่งเสริมการขาย “แก๊สโซฮอล์ พลัส ทั้ง 91 และ 95 คุณภาพที่คุณมั่นใจจาก ปตท.” และภาพยนต์โฆษณาแก๊สโซฮอล์ชุดใหม่เรื่อง “คนแปลกหน้า เพื่อสื่อให้ผู้บริโภครับสิ่งดีๆที่คุณอาจยังไม่คุ้นเคย” ทำให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจมากขึ้น
รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยต่อไปว่า ยอดจำหน่ายของน้ำมันพีทีที แก๊สโซฮอล์ พลัส 91 และ 95 ที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลดีต่อภาคการเกษตร เพราะจะทำให้มีความต้องการใช้เอทานอลมากขึ้นจาก 5 ล้านลิตร เป็น 6 ล้านลิตรต่อเดือน สามารถช่วยแบ่งเบาแก้ปัญหาเอทานอลล้นตลาด และลดการนำเข้าน้ำมันของประเทศเกือบ 2,000 ล้านบาทต่อปี และยังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดมลพิษในอากาศ
นายชัยวัฒน์ กล่าวย้ำว่า ผม ขอเชิญชวนทุกท่านที่ยังไม่ได้ใช้น้ำมันแก็สโซฮอล์ ตัดสินใจใช้ “พีทีที แก๊สโซฮอล์ พลัส 91 และ 95 ของ ปตท.” ได้ตั้งแต่วันนี้เลยเพราะทุกลิตรที่เติมประหยัดทันที 3.50 บาท หรือปีละประมาณ 5,000 บาท/คัน หรือคิดมูลค่ารวมทั้งหมด 2,500 ล้านบาท/ปี เพราะนอกจากช่วยตัวเองแล้วยังช่วยชาติประหยัดด้วย โดยสามารถเติมน้ำมันพีทีที แก๊สโซฮอล์ พลัส 95 ของ ปตท. ได้ทุกสถานีบริการทั่วประเทศกว่า 1,200 แห่ง สำหรับพีทีที แก๊สโซฮอล์ พลัส 91 นั้น ปัจจุบันมีจำหน่ายกว่า 300 แห่ง และภายในเร็วนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 500 แห่ง เพื่อรองรับกับความต้องการของผู้บริโภค และเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยกันประหยัดพลังงานได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ