สุดยอดแห่งนวัตกรรมอัจฉริยะแห่งพลังเสียง!

ข่าวทั่วไป Wednesday September 12, 2007 10:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--พี อาร์ โซลูชั่น
เสน่ห์แห่งนวัตกรรมใหม่จากบลูเทรค สุดยอดหูฟังไร้สายเปี่ยมนวัตกรรมโดดเด่นที่สุดอย่างไม่เคยมีมาก่อน รูปทรงกลมแบนและบาง น้ำหนักเบาที่สุดในโลก สวมใส่สบายเพียงแนบไว้ข้างใบหู ระบบเสียงอัจฉริยะคมชัด ไร้เสียงรบกวน พร้อมระบบบอกสถานะการทำงานด้วยเสียงพูด Voice Alert และเอกลักษณ์การออกแบบล้ำยุค สำหรับคน X-Gen เช่นคุณ
สัมผัสแรกกับ BLUETREK UFO
ครั้งแรกที่เห็น BLUETREK UFO จากรูปนั้นค่อนข้างจะแปลกใจว่าสวมใส่อย่างไร เพราะรูปทรงที่เป็นลักษณะกลมและแบน ซึ่งแตกต่างจากหูฟังบลูทูธทั่วไปอย่างสิ้นเชิง แต่รูปแบบก็ดูโดดเด่น ทันสมัย และนำเทคโนโลยีจริงๆ
หลังจากที่ตัวอย่างมาถึงเราก็ต้องแปลกใจเป็นอย่างยิ่งว่า BLUETREK UFO นั้นตัวเล็กนิดเดียวจริงๆ ประมาณเหรียญสิบบาท ซึ่งครั้งแรกที่เราเห็นรูปคิดว่าน่าจะตัวใหญ่กว่านี้ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางเพียง 3.3 cm เท่านั้น ทีมงานที่ยุโรปยังบอกมาด้วยว่านอกจากเล็กแล้วยังเบา และสวมใส่สบายมากๆ
บนตัวหูฟังมีปุ่มสำหรับรับสาย 1 ปุ่ม และปุ่มเรียกโทรเบอร์ที่บันทึกไว้อีก 2 ปุ่ม สีเงินเรียงกันเป็นวงกลมที่ด้านบนของหูฟังตัดกับท็อปลายหนังสีดำที่อยู่ตรงกลาง ส่วนปุ่มปรับระดับเสียงจะอยู่ที่ด้านข้างซ้าย และขวา ซึ่งเป็นสีเงินเช่นกัน ที่ด้านหลังของหูฟังไม่มีลำโพงแบบใส่เข้าในหูเหมือนรุ่นอื่นๆ แต่ลำโพงกลับเป็นลักษณะแบนราบไปกับหูฟัง และมีขนาดใหญ่ ส่วนภายในกล่องมีขาคล้องหูมาให้ถึง 4 ชิ้นเป็นพลาสติก และแบบไททาเนี่ยมอย่างละ 2 ชิ้น 2 ขนาด ส่วนวัสดุและชิ้นงานทั้งหมดยังคงปราณีตและบรรจงสร้างเป็นอย่างดีตามมาตรฐานของบลูเทรค
ตอนนี้อยากลองใช้งานแล้วจึงหยิบคู่มือเริ่มต้นการใช้งานขึ้นมาเปิดดู ซึ่งพบว่าการใช้งานก็ยังคงเหมือนกับรุ่นอื่นๆ เพียงแต่สามารถบันทึกเลขหมายที่ต้องการไว้ในหูฟังได้สองเบอร์ และมีปุ่มเรียกโทรเบอร์ที่บันทึกไว้นี้แยกต่างหาก ซึ่งไม่เหมือนรุ่นก่อนๆ ถ้าอย่างนั้นก็เริ่มจับคู่กับโทรศัพท์มือถือเลยดีกว่า
เริ่มต้นใช้งาน BLUETREK UFO
จับคู่เสร็จแล้วลองสวมใส่ดูจึงพบว่าน้ำหนักเบามากอยากทางทีมงานเค้าว่าไว้จริงๆ ขาคล้องหูเพียงวางไว้บนหูเท่านั้น และลำโพงแบบต้องใส่ในหูอีก ทำให้รู้สึกแปลกๆ เหมือนกับหูฟังใส่ไม่กระชับ (แบบนี้เสียงจะชัดรึเปล่านะ) แต่หลังจากลองเปลี่ยนขนาดของขาคล้องดูการสวมใส่ก็กระชับขึ้นมาก ลองโทรดูแล้วเสียงที่ได้ทุ้มและชัดเจนมาก เสียงไม่แห้ง และแตกเหมือนหูฟังคุณภาพต่ำ ที่ปลายสาย เพียงเราพูดเบาๆ ก็ได้ยินชัดเจนดี
นอกจากนี้ที่พิเศษกว่ารุ่นอื่นๆ คือ มีเสียงพูดบอกสถานะเวลาที่คุณใช้งาน เช่น เชื่อมต่อแล้ว (Connected), โทรเลขหมายโปรดที่ 1 (Call Favorite No. 1), โทรเบอร์ล่าสุด (Call last number) เป็นต้นซึ่งรุ่นอื่นๆ จะมีเพียงเสียงติ๊ด หรือ ติ๊ดๆ เพียงอย่างเดียว
ความสามารถที่โดดเด่นของ BLUETREK UFO
BLUETREK UFO มาพร้อมกับ Bluetooth specification เวอร์ชั่น V1.2 สนับสนุนโพรไฟล์ Headset และ Hands-free ครอบคลุมการใช้งานกับอุปกรณ์บลูทูธมากมาย เช่น โทรศัพท์มือถือ, PDAs เครื่องคอมพิวเตอร์ ที่สนับสนุนโพรไฟล์ Headset, Hands-free นอกจากนี้ยังใช้แบตเตอรี่แบบลิเธียมโพลิเมอร์ให้ระยะเวลาสนทนาต่อเนื่องยาวนานถึง 6 ชั่วโมง, ระยะเวลาเปิดรอสาย 213 ชั่วโมง ระยะในการใช้งาน 10 เมตร ความสามารถพิเศษอื่นๆ ก็คือ
- สามารถบันทึกเลขหมายที่ต้องการไว้ในหูฟัง 2 เลขหมาย
- Voice Alert บอกสถานะการทำงานด้วยเสียงพูด
- ระบบ DSP ป้องกันเสียงรบกวนและเสียงสะท้อน
นอกจากจะใช้สนทนาโทรศัพท์แล้วยังสามารถใช้สนทนาออนไลน์บนเครื่องคอมพิวเตอร์ก็ยังได้
ความรู้สึกหลังจากใช้ BLUETREK UFO
ความสามารถในการใช้งานในการพูดคุยให้คุณภาพเสียงดังชัดเจนดีมาก และไม่มีสัญญาณรบกวน เสียงเงียบ ส่วนทางปลายสาย เพียงพูดเสียงเบาๆ ก็ได้ยินเสียงชัดเจน
ความพึงพอใจหลังจากใช้งานจริง
BLUETREK UFO คุณภาพอยู่ในเกณฑ์ดีมาก และราคาไม่แพงมากนัก ถือว่าคุ้มค่ามากทีเดียว อีกทั้งรูปทรงและการออกแบบที่โดดเด่นแบบมีเอกลักษณ์ น้ำหนักเบา และสวมใส่สบายอย่างมากโดยไม่ต้องใส่ลำโพงไว้ในหู และขาคล้องก็เพียงวางไว้บนหู ทำให้สวมใส่ได้นานๆ โดยไม่รู้สึกเจ็บ
คุณสมบัติ
- หูฟังไร้สายทรงกลม บางที่สุดเท่าที่เคยมีมา
- น้ำหนักเบาเพียง 7.9 กรัม
- สวมใส่สบายอย่างมาก เพียงแนบไว้ข้างหู
- Voice Alert บอกสถานะการทำงานด้วยเสียงพูด
- ระบบ DSP ป้องกันเสียงรบกวนและเสียงสะท้อน
- บันทึกหมายเลขโปรด 2 หมายเลข
- 3 แบบ 3 สไตล์ ท็อปลายหนัง, กระจกเงา, ดำเงา
- เวลาสนทนา: 6 ชั่วโมง
- เวลาเปิดรอสาย: 213 ชั่วโมง
- ขนาด : 37.6 mm (H) x 33 mm (W) x 12.6mm (T)
- น้ำหนัก: 7.9 กรัม ถึง 8.6 กรัมรวมขาคล้อง
- ระยะการใช้งาน: 10 เมตร
- Bluetooth specification: V1.2
- กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย : Fashion and young / Quality conscious professionals
- ตำแหน่งผลิตภัณฑ์ : High end product
- วางจำหน่ายวันที่ 01 กันยายน 2550
- ราคาขายปลีก : 2,890 บาท
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สิทธิกร รัตนะเศรษฐี
บ.พี อาร์ โซลูชั่น จำกัด
www.prsolution.co.th
02-254-2862-3

แท็ก นวัตกรรม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ