กอ.รมน.กทม.รุกงานด้านความปลอดภัยเร่งทำแผนปฏิบัติการ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 10, 2007 11:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (กอ.รมน.กทม.) ว่า ที่ประชุมได้มีการหารือเพื่อบูรณาการทำงานเชิงรุก และกำหนดให้มีการเสนอแผนปฏิบัติการทำงานของปี 2551 โดยเน้นในเรื่องหลักๆ ประกอบด้วย 1.สถานการณ์ความมั่นคง ซึ่งเป็นภารกิจหลักที่ กอ.รมน.กทม.ต้องดูแลอยู่แล้ว 2.ปัญหาการระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ ซึ่งถือเป็นปัญหาในวาระแห่งชาติของรัฐบาล 3.ปัญหาแรงงานต่างด้าว ซึ่งระยะหลังค่อนข้างเป็นปัญหาหลัก ประกอบกับมีพระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ บรมราชินีนาถ ที่ทรงห่วงใยในเรื่องดังกล่าวด้วย 4.สถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นก่อนเลือกตั้ง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้มอบนโยบายในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยอยากเห็นการเลือกตั้งที่โปร่งใส เป็นธรรม ปราศจากซื้อสิทธิขายเสียง และ 5. การป้องกันแก้ไขปัญหาสาธารณภัยต่าง ๆ ซึ่งกอ.รมน.กทม.ต้องดูแลให้ครอบคลุมทั้งในเรื่องของอาคารสูง แผ่นดินไหว และน้ำท่วม โดยจะมีการจัดประชุมร่วมระหว่างกรุงเทพมหานคร กองทัพภาคที่ 1 และกองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายในเดือนตุลาคม 50 เพื่อหารือถึงแผนปฏิบัติการทำงานสำหรับปี 2551 รวมถึงเสนอแนะแนวทางการทำงานร่วมกัน ภายหลังมีการแต่งตั้ง โยกย้ายและรับตำแหน่งใหม่
นอกจากนี้ ยังได้เน้นย้ำให้มีการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เข้ามาช่วยในการบริหารจัดการทั้งในเรื่องของการเฝ้าระวัง ให้มีการประสานข้อมูลโดยเฉพาะเครือข่าย CCTV ซึ่งทุกหน่วยงานทั้ง กทม. บชน. และหน่วยงานทางด้านความมั่นคงมีอยู่แล้ว ให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และให้มีการรายงานสถานการณ์เร่งด่วนให้ผู้เกี่ยวข้องทราบโดยรายงานผ่านระบบ SMS เพื่อการสื่อสารที่รวดเร็วด้วย
สำหรับการแต่งตั้ง โยกย้าย ภายหลังมีอัตรากำลังพลใน กอ.รมน.กทม.เกษียณอายุราชการ เลื่อนหรือแต่งตั้งไปดำรงตำแหน่งอื่น ดังนี้ แต่งตั้งพันเอกนรินทร์ พรรณรายน์ เป็นรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน แทน พันเอกดิฐฐ์ภพ ไก่แก้ว เนื่องจากได้รับโปรดเกล้าฯ ให้ไปดำรงตำแหน่ง ผู้ทรงคุณวุฒิ ประจำสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม แต่งตั้งพลตำรวจตรีจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นหัวหน้าส่วนปฏิบัติการความมั่นคง แทน พลตำรวจตรีนิพนธ์ ภุมรินทร์ ซึ่งเกษียณอายุราชการ และแต่งตั้งพันตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจจราจร กองบัญชาการตำรวจนครบาล ประจำส่วนปฏิบัติการความมั่นคง แทน พันตำรวจเอกปิยะ อุทาโย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ