“ไอน้ำ-บ่าววี-กระแต” ลุยมอบผ้าห่มก่อนหนาว!!! ชมความสำเร็จโครงการศิลปาชีพฯ จ.อุบลราชธานี

ข่าวทั่วไป Friday October 19, 2007 15:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--อาร์เอส
พร้อมใจวางไมค์ชั่วคราว สำหรับ 5 หนุ่ม ฟลุค-ใหม่-ฟัก-ก๊อบ-แอร์ (วงไอน้ำ), บ่าววี และ กระแต เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมกับเจ้าหน้าที่ทหารอากาศ ในโครงการพระราชดำริ “โครงการข้าวกล้องแรกผลิ ๖” ซึ่งเป็นโครงการส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อให้คนไทยหันมาบริโภคข้าวกล้องที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ และยังส่งเสริมการผลิตให้เป็นมาตรฐานสากล เพื่อจำหน่ายออกสู่ตลาดโลก นอกจากนี้ยังสนับสนุนโครงการอื่นๆ อาทิ โครงการเพาะเลี้ยงหมูป่า และโครงการพัฒนาการผลิตเส้นไหมพื้นบ้านครบวงจร เพื่อสร้างอาชีพและรายได้ให้กับประชาชนอีกด้วย
กิจกรรมเริ่มขึ้นช่วงสายๆ ที่ พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข (ผู้บัญชาการทหารอากาศ) เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และเริ่มพิธีมอบผ้าห่ม และเลี้ยงอาหารกลางวันให้ประชาชนทั่วไป ที่หมู่บ้านยางน้อย ต.ก่อเอ้ อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี พอเสร็จพิธีก็เป็นช่วงของความบันเทิงที่ศิลปินทุกคนร่วมมอบความบันเทิงให้กับชาวอุบลราชธานีได้สนุกสนานกันเต็มที่ จากนั้นพี่ๆ เจ้าหน้าที่ทหารอากาศก็เป็นไกด์พา 5 หนุ่ม วงไอน้ำ, บ่าววี, กระแต ทัวร์โครงการส่งเสริมศิลปาชีพฯ เริ่มจากเยี่ยมชมแปลงข้าวกล้องผลงานของชาวบ้านที่ผลิรวงเหลืองทองเต็มท้องนา หลังจากเห็นข้าวกล้องที่ผลิจากต้นกันแล้ว 5 หนุ่ม วงไอน้ำ ก็เรียกร้องอยากเห็นข้าวกล้องแบบ
สมบูรณ์กันบ้าง เจ้าหน้าที่ทหารอากาศก็ตามใจ โดยพามาชมข้าวกล้องที่สีเปลือกออกแล้ว ที่ชาวบ้าน จ.อุบลฯ เตรียมนำข้าวที่ได้มาแพ็คใส่ถุงผ้าเพื่อออกจำหน่าย ฟลุค, ใหม่ เห็นชาวบ้านกำลังเย็บถุงผ้าใส่ข้าวกล้องก็ปรี่เข้าไปลองเย็บดูบ้าง โดยถามขั้นตอนการเย็บจากชาวบ้านที่ชำนาญการอยู่แล้ว แต่กว่าทั้งสองคนจะได้ถุงผ้ามาใส่ข้าวเล่นเอา ฟลุค, ใหม่ เหงื่อตกกันเลยทีเดียว จากนั้นมาที่โครงการพัฒนาการผลิตเส้นไหมพื้นบ้าน หนุ่มๆ วงไอน้ำ ก็ไม่พลาดขอลองทอผ้าอีกเช่นเคย ฟาก กระแต ที่เห็นพี่ๆ วงไอน้ำ ฝึกทอผ้าอย่างตั้งใจเลยยืนเชียร์เป็นกำลังใจอยู่ข้างๆ และ ก็มาถึงโครงการเพาะเลี้ยงหมูป่า ซึ่งเป็นไฮไลท์เด็ดที่ดูทุกคนจะตื่นเต้นมากที่สุด ที่จะได้เห็นหมูป่าตัวเป็นๆ ด้าน ฟัก (มือกีต้าร์วงไอน้ำ) ที่ตื่นเต้นเกินใครพอเห็นลูกหมูป่าก็วิ่งปรี่ไปอุ้มเล่นทันที ใหม่, ฟลุค ที่ติดลูกเกรงใจหรือว่ากลัวหมูก็ไม่รู้เลยขอยืนดูอยู่เฉยๆ หลังจากชมความน่ารักของลูกหมูป่าแล้วทุกคนก็เข้ามาให้อาหารหมูป่ากันแบบประชิดตัวบ้าง แล้วจู่ๆ หมูป่าก็เกิดคึกอะไรขึ้นมาไม่รู้กระโจนขึ้นมาบนกำแพงปูน ทำเอา วงไอน้ำ กระเจิงกระโดดไปคนละทิศคนละทาง แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายจากความขี้เล่นของเจ้าหมูป่าครั้งนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ