ส.อ.ท. แถลงข่าวงานแสดงสินค้า F.T.I. Fair ฉลองครบรอบ 40 ปี แสดงศักยภาพอุตสาหกรรมไทยให้ขจรไกลสู่เวทีโลก

ข่าวทั่วไป Monday September 3, 2007 08:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ย.--สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า ส.อ.ท. เตรียมจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่สุดในรอบ 40 ปี บนพื้นที่กว่า 42,000 ตารางเมตร ซึ่งนับเป็นการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่ ส.อ.ท. เคยจัดมา ตั้งแต่ฮอลล์ 2 — 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด “อุตสาหกรรมก้าวไกล เศรษฐกิจไทยมั่นคง” ระหว่างวันที่ 19—23 กันยายน 2550 เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา แสดงศักยภาพนวัตกรรมล้ำสมัย เทคโนโลยีด้านอุตสาหกรรม รวมถึงศักยภาพการผลิตของผู้ประกอบการไทยเพื่อส่งเสริมการตลาดภายในประเทศ โดยเน้นให้เห็นว่าคุณภาพของสินค้าไทยก็ไม่ด้อยไปกว่าต่างประเทศ และเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพ ราคาพิเศษ ทุกภูมิภาค ทั่วประเทศ ทั้งนี้ เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษที่ปี 2550 นี้ ส.อ.ท.ครบรอบการดำเนินงานเป็นปีที่ 40 ด้วย
สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน F.T.I. Fair ครั้งนี้ เป็นการแสดงนิทรรศการ “กษัตริย์นักพัฒนา” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสพระชนมายุ 80 พรรษา โดยการนำเสนอโครงการในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในภาคอุตสาหกรรม เช่น กังหันน้ำชัยพัฒนา การผลิตไบโอดีเซล เป็นต้น นิทรรศการ 40 ปี สภาอุตสาหกรรมฯ ซึ่งบอกเล่าวิวัฒนาการของอุตสาหกรรมไทยตั้งแต่ยุคเริ่มแรกที่ปรับตัวจากสังคมเกษตรกรรมเป็นสังคมอุตสาหกรรม ซึ่งพัฒนาประเทศไทยจนก้าวหน้าเป็นศูนย์กลางการผลิตของอุตสาหกรรมหลายๆ ด้านในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ยังมีมุมจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) สำหรับผู้ประกอบการ SMEs เพื่อสร้างพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในอุตสาหกรรมต่างๆ และพื้นที่แสดงนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และประหยัดพลังงาน
การจัดงานในครั้งนี้มีกลุ่มอุตสาหกรรม และบริษัทเข้าร่วมจัดแสดงสินค้าในงาน F.T.I. Fair อย่างคับคั่ง โดยได้แบ่งออกเป็นโซนหลักๆ คือ ฮอลล์ 2-3 เป็นการจัดแสดงนิทรรศการ และนวัตกรรมที่สำคัญต่างๆ ภายในงาน อาทิเช่น หุ่นยนต์อาซิโมวิ่งได้ของ Honda บินตรงมาจากญี่ปุ่นจะมาปรากฏโฉมเป็นครั้งแรกในงาน, และยังมีเทคโนโลยีของ Toyota, Hino, บางกอกโซล่าร์, รถยนต์ Optra Estate ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานฉลากเขียวของ เจนเนอรัล มอเตอร์, นวัตกรรมโรงเรือนเลี้ยงไก่ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ของสหฟาร์ม, ซีพี, และอื่น ๆ มาแสดงให้เห็นกันในงานนี้
- ฮอลล์ 4 จัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ภายใต้แนวคิด Nature to Nature “ความสมดุลแห่งธรรมชาติและชีวิต”
- ฮอลล์ 5 จัดแสดงและจำหน่ายสินค้าเฟอร์นิเจอร์ส่งออกของกลุ่มเฟอร์นิเจอร์ ในงาน “TFIC Outlet 07”
ลดราคา 40-50%
- ฮอลล์ 6 อุตสาหกรรมอาหาร ได้จัดแสดงนิทรรศการ “โครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา” เสนอเทคโนโลยีในการผลิตอาหารภาคอุตสาหกรรม ตั้งแต่ วัตถุดิบ วิธีการผลิตจนสำเร็จเป็นอาหารพร้อมบริโภค ตอกย้ำการเป็นศูนย์กลางอาหารโลก (Thailand World Food Center) พร้อมจำหน่ายอาหารนานาชนิด
- ฮอลล์ 7 จำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภคราคาพิเศษของสภาอุตสาหกรรม 5 ภาคทั่วประเทศ และมหกรรมโครงการตลาดนัดแรงงาน สร้างงาน สร้างอาชีพเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 โดยกระทรวงแรงงาน ซึ่งจะเปิดรับสมัครงานกว่า 10,000 ตำแหน่ง และ
- ฮอลล์ 8 จำหน่ายสินค้าในเครือสหพัฒน์ กว่า 1,000 รายการ
นอกจากผู้เข้าชมงานได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพ ราคาพิเศษแล้ว ยังมีการสัมมนาให้ความรู้ด้านต่างๆ ด้วย โดยภายในงานมีการจัดอบรมสัมมนาหลายหัวข้อ เช่น สัมมนาโครงการ “ลดโลกร้อน ด้วยผลิตภัณฑ์สีเขียว” ซึ่งจะมีหัวข้อการสัมมนาที่เกี่ยวกับการออกแบบผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม, หัวข้อ Environmentally-Friendly Packaging Conference, โลจิติกส์คลีนิค, ช่องทางการค้าการลงทุนในประเทศต่าง ๆ ซึ่งอยู่ในบูธของ Business Matching รวมกว่า 20 หัวข้อย่อย โดยสัมมนาส่วนใหญ่จะไม่เสียค่าใช้จ่าย
โดยงานแสดงสินค้า F.T.I. Fair จะเปิดให้ผู้ประกอบการและประชาชนผู้สนใจเข้าชมงานได้ฟรี ในระหว่างวันที่ 19 — 23 กันยายน 2550 ตั้งแต่เวลา 10.00 — 20.00 น. ยกเว้นวันเปิด 19 กันยายน เปิดงานเวลา 14.00 น.ณ ฮอลล์ 2- 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
โทร. 0-2345-1017 โทรสาร 0-2345-1296-9

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ