กองทัพเรือปิดการจราจรทางน้ำ(ครั้งต่อไป)เป็นการเฉพาะคราว เพื่อฝึกซ้อมกระบวนพยุหยาตราชลมารคในงานพระราชพิธีถวายผ้าพระกฐิน ปี ๒๕๕๐

ข่าวทั่วไป Monday September 24, 2007 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพเรือ ทำการฝึกซ้อมกระบวนพยุหยาตราชลมารคในงานพระราชพิธีถวายผ้าพระกฐิน ประจำปี ๒๕๕๐ เส้นทางระหว่างท่าวาสุกรี - วัดอรุณราชวราราม ดังนั้น เพื่อให้การฝึกซ้อมเกิดความปลอดภัยและเป็นระเบียบเรียบร้อยในการเดินเรือขณะทำการฝึกซ้อมกระบวนพยุหยาตราชลมารค กรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวี จึงมีความจำเป็นต้องปิดการจราจรทางน้ำเป็นเฉพาะคราว โดยกำหนดปิดการจราจรทางน้ำตั้งแต่สะพานกรุงธน ฯ ถึง สะพานสมเด็จพระพุทธยอดฟ้า ฯ และได้กำหนดเขตควบคุมการเดินเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยห้ามเรือทุกชนิดจอดในเขตควบคุมการเดินเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงปากคลองบางกอกน้อย ปากคลองมอญ และปากคลองบางกอกใหญ่ และห้ามเรือเดินทะเล เรือลำเลียง เรือบรรทุกสินค้าอันตราย เรือบรรทุกน้ำมัน เรือลากจูงแพซุง และเรืออื่น ๆ เดินผ่านเขตควบคุมการเดินเรือตามวันเวลาที่กำหนด สำหรับเรือโดยสารประจำทางหรือเรือโดยสารข้ามฟากที่เดินอยู่ในเขตควบคุมการเดินเรือให้เดินช้าและเบา ต้องหยุดการเดินเรือเป็นครั้งคราว โดยให้ฟังคำสั่งจากเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวี ซึ่งปฏิบัติหน้าที่รักษาการณ์
สำหรับการปิดจราจรทางน้ำในครั้งต่อไป ตามวันและเวลาต่าง ๆ ดังนี้
- ในวันที่ ๕ ตุลาคม ๒๕๕๐ ตั้งแต่เวลา ๑๑.๓๐ น. - ๒๑.๐๐ น.
- ในวันที่ ๑๒ ตุลาคม ๒๕๕๐ ตั้งแต่เวลา ๑๐.๓๐ น. - ๒๑.๐๐ น.
- ในวันที่ ๑๙ , ๒๖ , ๒๙ ตุลาคม และ ๒ พฤศจิกายน ๒๕๕๐ ตั้งแต่เวลา ๑๑.๓๐ น. - ๒๑.๐๐ น.
นอกจากนี้ ให้ผู้ควบคุมเรือทุกลำปฏิบัติตามโดยเคร่งครัด และฟังคำสั่งเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวี เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ และเจ้าหน้าที่กองทัพเรือ รวมทั้งต้องนำเรือหลีกทางให้แก่เรือรักษาการณ์ทุกลำในขณะปฏิบัติหน้าที่ หากผู้ควบคุมเรือลำใดฝ่าฝืน ไม่ปฏิบัติตามต้องระวางโทษปรับ ตั้งแต่ห้าร้อยบาทถึงห้าพันบาท และกรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวีมีอำนาจยึดประกาศนียบัตรผู้ควบคุมเรือ มีกำหนดไม่เกินหกเดือน
ทั้งนี้ กองทัพเรือจึงขอแจ้งให้ผู้ที่สัญจรทางน้ำทราบเพื่อหลีกเลี่ยงการใช้การจราจรทางน้ำในช่วงวันและเวลาดังกล่าว และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ