เอ็นฟอร์ซ ซีเคียวริตี้ เผยโฉมโซลูชั่นการจัดการไอพีแอดเดรส (IPAM) สำหรับแพลตฟอร์มไมโครซอฟท์จากอินโฟบล็อกซ์

ข่าวทั่วไป Tuesday October 9, 2007 11:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียวริตี้ ซิสเต็มส์ เอพี จำกัด ประกาศเปิดตัว โซลูชั่นการจัดการไอพีแอดเดรส (IPAM) สำหรับแพลตฟอร์มไมโครซอฟท์จากอินโฟบล็อกซ์ เพื่อรองรับการจัดการแบบอัตโนมัติ ลดค่าใช้จ่าย และปรับปรุงการปฎิบัติตามกฎระเบียบพรบ.คอมพิวเตอร์
นายนักรบ เนียมนามธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียวริตี้ ซิสเต็มส์ เอพี จำกัด ที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญด้านระบบรักษาความปลอดภัยเทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดเผยว่า “การจัดการไอพีแอดเดรสนับเป็นปัญหาท้าทายที่มีความสำคัญเพิ่มขึ้น เพราะมีอุปกรณ์ใหม่ๆ จำนวนมากหลากหลายประเภทถูกติดตั้งเพิ่มเติมบนเครือข่ายขององค์กร นอกจากนี้องค์กรยังประสบภาวะขาดแคลนบุคลากรด้านไอที และจำเป็นต้องรองรับการตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อให้สอดคล้องตามกฎระเบียบอีกด้วย เนื่องจากสเปรดชีตไม่เหมาะสมสำหรับการจัดการไอพีแอดเดรสอีกต่อไป ดังนั้นผู้ดูแลระบบไอทีจึงจำเป็นต้องมองหาฟังก์ชั่น IPAM ที่ดีกว่าเดิม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ลดค่าใช้จ่าย ลดข้อผิดพลาด และรองรับเป้าหมายในเรื่องการรักษาความปลอดภัยและการปฏิบัติตามกฎระเบียบของพรบ.คอมพิวเตอร์”
ทั้งนี้อินโฟบล็อกซ์ อิงค์ เปิดตัวระบบ Infoblox IPAM WinConnectTM ซึ่งเป็นเครื่องมือการจัดการไอพีแอดเดรสสำหรับ Microsoft DNS และ DHCP โดยผู้ดูแลระบบไอทีจะสามารถแทนที่การใช้สเปรดชีต แบบแมนนวลและโซลูชั่นที่พัฒนาขึ้นเองภายในองค์กร ด้วยโซลูชั่นเฉพาะงานที่มีประสิทธิภาพและประหยัดค่าใช้จ่าย โดยมีองค์กรจำนวนมากใช้บริการ Microsoft DNS และ DHCP ที่รวมอยู่ในซอฟต์แวร์ Windows? Server อย่างไรก็ตาม Microsoft DNS และ DHCP มีฟังก์ชั่นการจัดการที่จำกัด จึงทำให้ผู้ดูแลระบบไอทีต้องทำการจัดการไอพีแอดเดรสแบบ (IP Address Management - IPAM) ด้วยตนเอง และใช้สเปรดชีตสำหรับการตรวจสอบติดตามแอดเดรสและอุปกรณ์
สำหรับระบบ Infoblox IPAM WinConnect สามารถตอบสนองความต้องการดังกล่าว ด้วยโซลูชั่นเฉพาะทางที่ช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบ Microsoft DNS/DHCP ช่วยให้ลูกค้าองค์กรที่ใช้เทคโนโลยีของ Microsoft สำหรับบริการ DNS และ DHCP เพื่อใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่มีอยู่ รวมทั้งปรับปรุงการควบคุมไอพีแอดเดรส เพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน และสนับสนุนโครงการริเริ่มด้านการรักษาความปลอดภัยและการปฏิบัติตามกฎระเบียบ
ด้านมร. ริชาร์ด เคแกน รองประธานฝ่ายการตลาดของอินโฟบล็อกซ์ กล่าวว่า Infoblox IPAM WinConnect เป็นโซลูชั่น IPAM บนอุปกรณ์ที่ติดตั้งง่าย ช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถทำงานด้านการจัดการได้ในแบบอัตโนมัติ ทั้งยังลดค่าใช้จ่ายและข้อผิดพลาดที่เป็นผลมาจากการใช้สเปรดชีตและโซลูชั่นที่พัฒนาขึ้นเองภายในองค์กร และทำหน้าที่บริหารจัดการไอพีแอดเดรสโดยอัตโนมัติ จึงช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วและความน่าเชื่อถือให้กับงานด้านการจัดการ ทั้งนี้ผู้ดูแลระบบไอทีจะสามารถจัดการ DNS, DHCP และ IPAM จากระบบควบคุมส่วนกลาง โดยอาศัย GUI ที่ใช้งานง่าย และแสดงแผนผังไอพีตามลำดับชั้นในรูปแบบกราฟิก
นอกจากนี้ยังประกอบด้วยฟีเจอร์ต่างๆ มากมาย เช่น ไฟล์ล็อกสำหรับการตรวจสอบโดยละเอียด ซึ่งช่วยรองรับการตรวจสอบของฝ่ายบริหารเพื่อให้สอดคล้องตามกฎระเบียบ ทั้งยังสามารถตรวจสอบการใช้ประวัติการใช้ไอพีในอดีตและไอพีที่ใช้ในปัจจุบันได้อย่างง่ายดาย และตรวจพบอุปกรณ์ไอพีบนเครือข่ายได้โดยอัตโนมัติ ยิ่งกว่านั้นยังสามารถกำหนดสิทธิ์ในการบริหารจัดการระบบได้อย่างละเอียดและเหมาะสมตามบทบาทที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งคุ้มครองระบบเครือข่ายโดยรวม
“สเปรดชีตเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในหลายๆ ด้าน แต่ไม่เหมาะสำหรับการจัดการไอพีแอดเดรส” มร.ริชาร์ด คากาน รองประธานฝ่ายการตลาดของอินโฟบล็อกซ์ กล่าว “เครือข่ายสมัยใหม่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดยมีการติดตั้งอุปกรณ์ใหม่ๆ บนเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง การอัพเดตข้อมูลในสเปรดชีตนับเป็นเรื่องยุ่งยาก และหากไอพีแอดเดรสอ้างอิงข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ก็จะก่อให้เกิดปัญหาเครือข่าย เช่น การกำหนดไอพีที่ซ้ำซ้อนกัน ซึ่งจะต้องเสียเวลาอย่างมากในการแก้ไขปัญหา ในสภาพแวดล้อมไอทีที่ซับซ้อนในปัจจุบัน กระบวนการแบบแมนนวลย่อมจะก่อให้เกิดค่าใช้จ่ายและความเสี่ยงที่สูงมาก ด้วยเหตุนี้ การจัดการไอพีแอดเดรสแบบอัตโนมัติจึงไม่ใช่สิ่งฟุ่มเฟือย แต่เป็นสิ่งจำเป็น”
สำหรับ IPAM WinConnect ติดตั้งอยู่บนอุปกรณ์ Infoblox ซึ่งมีระบบรักษาความปลอดภัยและเสถียรภาพสูง โดยใช้ซอฟต์แวร์ NIOSTM ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกในการติดตั้งและการอัพเดตซอฟต์แวร์ นอกจากนั้นยังรองรับการสำรองและกู้คืนข้อมูลแบบอัตโนมัติ เพื่อให้ระบบทำงานได้อย่างต่อเนื่อง และป้องกันข้อมูลสูญหาย โซลูชั่นดังกล่าวไม่ต้องใช้เอเจนต์ (Agent) และไม่จำเป็นต้องทำการปรับเปลี่ยนใดๆ ต่อโครงสร้างพื้นฐาน DNS/DHCP ที่มีอยู่ จึงช่วยให้สามารถทำการติดตั้งได้อย่างราบรื่น และแทบไม่ต้องบำรุงรักษาระบบ
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย:
ช่อเพชร เรืองผลวิวัฒน์ อุษณีย์ เอื้ออริยะทรัพย์
บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียวริตี้ ซิสเต็มส์ เอพี จำกัด บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: 0 2646 1955 โทรศัพท์: 0 2971 3711
chorphet@nforcesecure.com utsanee@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ